เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นข่าวใหญ่ต้อนรับปี 2021 ไปซะแล้ว  สำหรับการประกาศยุติบทบาทในฐานะกรรมการบริษัท บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ของ 2 ผู้บริหารมากฝีมือ ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน และ นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ ดีเจพี่ฉอด 

 

 

บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้เขียนคำอธิบายเป็นหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในห้วข้อเรื่อง แจ้งการลาออกของกรรมการบริษัท พร้อมทั้งระบุใจความว่า…

บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ขอเรียนให้ทราบว่า ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน (“ดร.ลักขณา”) และ นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา (“นางสายทิพย์”) ซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากการดำรงตำแหน่งดังกล่าว เนื่องจากมีการปรับโครงสร้างธุรกิจ ประกอบกับมีภารกิจที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ทำให้ไม่สามารถทำหน้าที่กรรมการของบริษัทได้อย่างเต็มที่ โดยให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ หากคณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาแต่งตั้งบุคคลที่เหมาะสม เพื่อดำรงตำแหน่งแทน ดร.ลักขณา และ นางสายทิพย์ได้แล้ว บริษัทฯ จะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยรับทราบต่อไป

โดยตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ดีเจพี่ฉอด หรือ นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ถือได้ว่ามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในแวดวงการทำงานของคนบันเทิง ไม่ว่าจะเป็น การจัดคอนเสิร์ต รายการวิทยุ รายการโทรทัศน์ ไปจนถึงงานผู้จัดละคร

แต่อย่างไรก็ตามตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เช้นจ์ 2561 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ก็ยังคงอยู่ภายใต้การบริหารดูแล ของ นางสายทิพย์ หรือ ดีเจพี่ฉอด เช่นเดิม

 

 

ล่าสุด คนใกล้ชิดของพี่ฉอดก็ออกโรงเคลียร์แทนว่า “พี่ฉอดยังอยู่ในเครือแกรมมี่เหมือนเดิม เพียงแต่มีการปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มแกรมมี่ ทำให้ เช้นจ์ 2561 กลายเป็นบริษัทย่อยของบริษัทภายใต้กลุ่มธุรกิจการร่วมค้าแทน ซึ่งการดำเนินธุรกิจของเช้นจ์ นับจากนี้ จึงไม่ได้ผ่านการบริหารงานของแกรมมี่โดยตรง แต่จะผ่านการบริหารงานของกิจการร่วมค้าแทน ดังนั้น เพื่อให้การบริหารงานเป็นไปด้วยความคล่องตัว และใช้เวลาบริหารบริษัท เช้นจ์ 2561 ได้อย่างเต็มที่ พี่ฉอดจึงขอลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท แกรมมี่ และปฏิบัติงานในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัท เช้นจ์ 2561 จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทในกลุ่มของแกรมมี่ต่อไป” พร้อมยืนยันว่า “การขอลาออก” ในครั้งนี้เป็นตามไปการปรับโครงสร้างของบริษัททั่วไป ฉะนั้น พี่ฉอด กับ แกรมมี่ ยังดีเหมือนเดิม เพราะออฟฟิศ เช้นจ์ 2561 ก็ยังทำการอยู่ชั้น 38 ตึกจีเอ็มเอ็มแกรมมี่เหมือนเดิม