เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน กล่าวระหว่างแถลงการณ์สถานการณ์โควิด โดยระบุว่า ต้องมีแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” อยู่ในโทรศัพท์มือถือ เพื่อการติดตามตัว ต่อไปนี้ใครที่ติดเชื้อโควิด-19 พบว่า ไม่มีการติดตั้งแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” ถือว่ามีความผิดละเมิดข้อกฎหมายในมาตรา 17 จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่

 

 

“แนท เกศริน” ก็ได้ร่วมคอมเมนท์ด้วย ผ่านโพสต์บนเพจดัง Drama addict โดยระบุว่า “พูดไปเรื่อยไม่คิด เคยดูชีวิตคนธรรมดาที่ทำไร่ทำนาไหม นี่เห็นมากับตา คนแก่บางคนเขายังใช้มือถือรุ่นที่ถ่ายรูปไม่ได้เลย เขาจะโหลดแอพฯได้ไง พูดให้มันอยู่ในพื้นฐานความเป็นจริงของการใช้ชีวิตมนุษย์หน่อย เพราะชาวบ้านบางคนไม่ได้อยู่กับลูกหลาน บางคนตกงานเป็นภาระ ต้องหาซื้อโทรศัพท์ส่งไปให้ญาติอีก เงินจะประทังชีวิตให้หมดไปเดือนๆ ก็จะแย่อยู่แล้ว ซื้อโทรศัพท์แจกเลยดีไหม จะได้มีแอพฯ ใช้กันทุกคน”

 

 

ต่อมา นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ออกมาโพสต์ผ่านเพจ More ทวีศิลป์ ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยมีแคปชั่นว่า “ขออภัยครับ หากทำให้เข้าใจผิดว่าไม่มีแอพฯ ถึงติดคุก ในข้อความเต็มคือ หากท่านติดเชื้อและปิดบังข้อมูล รวมถึงไม่พบแอพฯ หมอชนะ มีความผิดตามข้อกำหนดครับ”

 

 

ล่าสุด “แนท เกศริน” ได้อัพเดตความเคลื่อนไหวผ่านไอจี โดยขึ้นแคปชั่นว่า “ก่อนอื่นหนูแน๊ต ต้องกราบขอโทษคุณหมอทวีศิลป์ด้วยนะคะ หนูไม่ได้มีเจตนาที่จะใช้คำพูดที่ดูเหมือนจะลามปาม หรือใช้คำที่จะลบหลู่ดูถูกในการทำงานของใครแต่อย่างใดค่ะ เพียงแต่อยากจะบอกว่า ความเป็นจริงมนุษย์ทุกคนที่เขาทำมาหากิน สิ่งที่แน๊ตเห็นเวลาไปทำงาน หรือแน๊ตไปปฏิบัติธรรม ชาวบ้านบางคนบางกลุ่ม หรือคนที่เขาทำนา เขาไม่ได้ใช้โทรศัพท์เหมือนคนในเมืองกันหรอกนะคะ เขาแค่เอาไว้รับสายโทรเข้าโทรออกหาลูกหลานเท่านั้น และหลายอย่างคือช่วงที่มีการปล่อยให้กลับบ้านไปหาคนในครอบครัว บางคนอาจเอาเชื้อกลับไปด้วย ถ้าเกิดอะไรขึ้นมา หรือถ้าคนกลุ่มนั้นติดเชื้อ เขาจะต้องมีความผิดอย่างนั้นหรือ เจตนาหนูมีแค่นี้จริงๆค่ะ หากหนูใช้คำพูดที่รุนแรงไป ดูเหมือนก้าวร้าว กราบขอโทษคุณหมอทวีศิลป์ด้วยนะคะ #ที่กล้าบอกว่าคนกลุ่มนี้เพราะชีวิตว่างจากงานแน๊ตก็ปลีกวิเวกไปอยู่กับกลุ่มชาวบ้านคนในชุมชนมากกว่าที่จะอยู่กับคนในสังคมค่ะ… #รักและเคารพคุณหมอทวีศิลป์นะคะ #หนูโหลดแอปแล้วนะคะหนูเป็นเด็กดีค่ะ”