เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีก 1 คู่สามีภรรยาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด19 รอบ 2 สำหรับ “เปิ้ล นาคร” และภรรยา “จูน กษมา” ทั้งคู่เปิดใจว่า เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวได้เดือนนิดๆ ก็เจอโควิดเลย เป็นอะไรที่คาดไม่ถึง ร้านตนมีพนักงานเยอะ ร้านนี้เกือบ 50 คน มี 2 ร้าน พนักงานทั้งหมดเกือบ 100 คน

แม้ว่าตอนนี้เปิดร้านได้ก็จริง แต่สถานการณไม่ดีลูกค้ากลัว ลูกค้านั่งกินไม่ถึง 10% จะลดพนักงานก็ทำไม่ได้ เพราะเขาก็ตกงาน ค่าเช่าที่ เป็นล้าน ค่าจ้างพนักงานสูงมาก แต่ภาวะนี้เข้าใจ เพราะมีคนเดือดร้อนเยอะ

ณ วันนี้มองหน้ากับภรรยา จะไปต่อยังไงดี ก็คิดว่าดิลิเวอรีเป็นทางออก ปิดให้บริการที่ร้าน เพราะอยากรับผิดชอบต่อสังคม เพราะถ้ามีคนติดที่ร้านเราก็คงไม่ดี และถ้าปิดร้านลูกน้องจะไปยังไงต่อ เพราะมีลูกน้องบางคนเข้ามาคุยและร้องไห้ ตอนนี้ช่วยกันทำทุกอย่าง ประหยัดทุกวิถีทาง

รอวันที่สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น ส่วนค่าจ้างพนักงานลดลง และลดเวลาทำงานสำหรับพนักงานบางคน เจอโควิดไม่ท้อ เพราะคุยกันตั้งแต่เริ่มมีข่าว ก็ตั้งตัวได้กว่าโควิดรอบแรก เพราะครั้งแรกตั้งตัวไม่ทัน ครั้งนี้ก็ต้องรับและผ่านไปให้ได้ มีหลายคนที่ลำบากกว่าเรา แรกๆมีคิดขายกิจการทิ้ง แต่คิดไปมาลูกน้องจะอยู่ยังไง หลายๆอย่าง จนทำให้เลิกคิด ทุกวันนี้คิดว่าจะทำยังไงต่อ ทำยังไงให้อาหารเรามีคุณภาพดีเหมือนกินที่ร้าน

ร้านอาหารขาดทุนเป็น 10 ล้าน ตอนนี้ไม่ได้คืนทุนแน่ๆ ยังไงก็ไม่ได้กำไร ตอนนี้พยายามหารายได้ให้มากที่สุด เพื่อหาเลี้ยงพนักงาน พร้อมบอกว่า ตอนไม่มีโควิดร้านกำลังไปได้สวย

ด้านภรรยารับว่าเครียด แต่ก็เก็บความรู้สึก เพราะกังวลทั้งลูก ทั้งธุรกิจหลายอย่างที่ต้องดูแล (ธุรกิจความสวยความงาม , ธุรกิจหนัง) ตอนนี้ต้องแบ่งความคิดตัวเองให้ได้ ไม่งั้นจะพังทุกอย่าง ต้องเดินไปข้างหน้า เพราะหยุดเท่ากับถอยหลัง

พร้อมบอกขอเป็นตัวแทนคนค้าขาย ตนเข้าใจรัฐบาล แต่ก็อยากให้รัฐบาลช่วยเหลือคนที่ลำบากที่สุดก่อน