เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สืบเนื่องจากกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล หลัง ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาปกป้องนายกฯแล้วโพสต์ถึง อรัชพร โภคินภากร หรือ “ก้อย” ดาราสาว ซึ่งกล่าวช่วงนึงว่า ดาราหน้าแบ๊วหรือออทิสติก ได้เล่นเป็นแค่ตัวตลก ตกอับหรือไม่จึงต้องมาโหนพลเอกประยุทธ์ดัง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุดเมื่อ วันที่ 9 ม.ค.64 ทางด้าน ปารีณา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ว่าด้วยเรื่องคนพิการ ใครกำลังดูหมิ่นใครกันแน่ ปารีณาขึ้นชื่อเรื่องความใจดีต่อผู้พิการในพื้นที่ และเด่นเรื่องความเสมอต้นเสมอปลาย ก็เป็นสิทธิที่จะร้องเรียนจริยธรรม กล่าวหาปารีณา ดูหมิ่นคนพิการ สภาพบุคคล ไม่เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ไปกันใหญ่แล้ว ทั้งที่ ถ้าเป็นคนกลางๆอ่าน ข้อความปารีณาก็จะเข้าใจ ว่าข้อความทั้งหมด ไม่ได้มีเจตนาใดๆ ในการหมิ่นคนพิการเลย และถ้าคนอยากจะตีความว่าปารีณาเป็นคนแบบนั้นก็เป็นสิทธิ์ ทำไงได้

หากมีการเปรียบเปรยก้อยว่าแบ๊วที่หมายถึงน่ารักมันเสียหายไหม หรือหากมีการเปรียบเปรยว่าออทิสติก ก็ไม่ได้เสียหายอะไร ขนาดมดดำและเอิ๊กพูดถึงปารีณาว่า บ้า ติ๊งต๊องในรายการทีวี ก็ไม่ได้แปลว่ามดดำหรือเอิ๊ก ไปดูหมิ่นคนที่มีความผิดปกติทางสมอง ลดค่าความเป็นมนุษย์ เป็นเรื่องของมดดำแซวปารีณาเท่านั้น ย้ำว่า มดดำไม่มีเจตนาดูหมิ่นคนบ้า ผู้ปกครองไม่ต้องไปร้องเรียนใคร ข้อเท็จจริงแล้ว คนที่เป็นออติสติก ไม่สามารถสังเกตได้จากรูปร่างหน้าตายกเว้นเป็นดาวน์ซินโดรมด้วย จึงอย่ากล่าวหา ว่าเอาสภาพคนพิการมาดูหมิ่น เด็กที่เป็นออทิสติกเป็นเด็กที่ฉลาดมากด้วยซ้ำ ถ้าได้รับยา ได้รับการดูแลจากหมอ จะสามารถพัฒนาเป็นได้ถึงดอกเตอร์ได้

จึงขอวอน ประธานสมาคมผู้ปกครองคนเป็นออทิสติกให้ตระหนัก เพราะเราอยู่ในสังคมที่ทุกคนล้วน ควรได้สิทธิ์ที่เท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะพิการหรือไม่ และหากมีการละเมิดสิทธิ์จริง ดูหมิ่นจริง สมควรจะดำเนินคดีทางกฏหมายอย่างเด็ดขาด nแบบที่ปารีณากำลังจะดำเนินคดีกับทนายที่มีลูกเป็นออทิสติกและดูหมิ่น ด้อยค่า ปารีณาอย่างชัดเจน ไม่ใช่ร้องจริยธรรมเพียงเพื่อให้เกิดความเสื่อมเสียหายแก่ผู้อื่นย้ำว่าคนอย่างปารีณา ถ้ารู้จักจริงๆ จะรู้ว่า เป็นผู้แทนฯ ที่ทำตัวแสนธรรมดา

ตั้งใจทำงานรับใช้ประชาชนด้วยหัวใจเต็มร้อย ไม่ใช่เป็นผู้แทนแบบเจอกันเมื่อชาติต้องการ หรือมาใกล้ๆตอนเลือกตั้ง และไม่เคยมีประวัติ ไม่แม้แต่จะคิดดูถูกคนพิการ มีแต่ช่วยเหลือ ส่วนก้อยเป็นเด็ก ผู้ใหญ่พูดอะไรก็หัดฟัง ยิ่งเป็นดาราด้วย ควรเป็นตัวอย่างที่ดี มาช่วยกันรณรงค์ให้คนอยู่บ้าน มากกว่ามาเสียดสีนายก นายกไม่อยากล็อกดาวน์ จึงขอความร่วมมือเอา แล้วก้อยนิกกี้มีดราม่ากับพี่ปวีนา ไกรทอง วันเดียวคนก็จะรู้จักทั่วประเทศ จะมีซีนเยอะสมใจ งานเข้า รายได้มาหา ถึงบอกไงว่าใครอยากดังให้มาว่าปารีณา ให้ลุงเข้าทำงานไปนะคะ”

โพสต์ดังกล่าว