เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เป็นเรื่องราวสุดน่าประทับใจและสะท้อนเรื่องราวในประเทศของเรา เมื่อพิมรี่พายแม่ค้าออนไลน์ และยูทูปเบอร์ชื่อดัง ได้เดินทางไปที่หมู่บ้านแม่เกิบ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ อยู่ห่างจากตัวเทืองกว่า 300 กม. เพื่อนำข้าวของไปมอบให้เด็ก ๆ และคนในหมู่บ้าน เนื่องในช่วงวันเด็ก
.
โดยหมู่บ้านมีครูเจตน์ สทธิคุณ เป็นครูประจำที่สอนอยู่ที่นี่ และได้เล่าว่า “เด็กที่นี่มีประมาณ 40 คนครับ เด็กที่นี่ไม่มีความฝัน เพราะว่าเขามองภาพอะไรไม่ออก หมู่บ้านนี้ยังไม่มีใครเรียนจบถึงม.ต้นเลยสักคน เขานึกจินตนาการไม่ออกว่า ถ้าไปเรียนต่อมันจะยังไงต่อ เนื่องด้วยที่นี่เขาไม่ได้ดูทีวี ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตอะไร ที่เราจะสามารถเอามาเผยแพร่ให้เค้าดูได้”
.
ชาวบ้านนำแกงหนู ที่เป็นอาหารพิเศษของพวกเขาที่ไปหามาได้ ที่มีส่วนผสมเพียง 3 อย่าง คือ พริก เกลือ และชูรส โดยอาหารที่กินทุกมื้อคือน้ำพริก ที่ทำจากพริก เกลือ และชูรส กินกับข้าว พิมรี่พายถามเด็กในบ้านว่าเคยกินไข่เจียวไหม เธอบอกว่าไม่เคย
.
ครูเจตน์เล่าต่อว่าเนื่องจากพ่อแม่ที่นี่ไม่มีรายได้ รองเท้าเด็กที่ขาดก็เอาเชือกมาผูกมัดให้ใส่ให้ได้ไปก่อน เวลาเด็กๆอาบน้ำก็จะอาบทั้งชุด ซึ่งเป็นการซักผ้าไปในตัว เด็กๆปลูกผักได้ตามที่พ่อแม่ปลูกฝัง ทุกคนส่วนใหญ่นอนตั้งแต่ 1 ทุ่มเนื่องจากไม่มีอะไรทำ

พิมรี่พาย” เผยคลิป ‘สุขสันต์วันเด็ก พิมรี่พาย จัดใหญ่ให้น้องบนดอยสูง’ ทางช่องยูทูบของเธอ ด้วยการเดินทางไปหมู่บ้านแม่เกิบ ตั้งอยู่ที่ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่กว่า 300 กิโลเมตร

แต่ก็ไม่วายมีชาวเน็ตบางส่วนที่เห็นต่างออกไปมาคอมเม้นต์จนเกิดดราม่าฮือฮากันทั้งโซเชียลกันเลยทีเดียวค่าาา

จนเกิดกระแส #save พิมรี่พาย

ล่าสุด อาจารย์ จากมหาวิทยาลัยดัง ออกมาแสดงความคิดเห็นที่สวนกระแส พิมรี่พาย ว่า..

 

ชาวเน็ตโชว์หลักฐานเด็ด  #พิมรี่พาย สร้างภาพ เก่ง!!
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online