เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     องค์การควบคุมโรคเอดส์แห่งชาติ หรือนาโกของอินเดีย รายงานว่า มีชาวอินเดียมากกว่า 2,234 คนที่ติดเชื้อไวรัสเอชไอวีจากการรับเลือดจากโรงพยาบาลในรอบ 17 เดือนมานี้ และในปัจจุบันอินเดียมีผู้ติดเชื้อเอชไอวีมากกว่า 2 ล้านคน

     นายชีทัน โกตารี นักรณรงค์ด้านสิทธิ์ในการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร ซึ่งเป็นผู้รวบรวมข้อมูลนี้ เปิดเผยว่า การติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากการรับการถ่ายเลือดซึ่งติดเชื้อ โดยพบมากที่สุดคือที่รัฐอุตตระประเทศ จำนวน 361 คน รองลงมาคือรัฐคุชราตจำนวน 292 คน และรัฐมหาราษฏระ จำนวน 276 คน ส่วนกรุงเดลีอยู่อันดับ 4 มีจำนวน 264 คน ซึ่งผู้รวบรวมรายงานเชื่อว่าจำนวนผู้ติดเชื้อที่แท้จริงอาจสูงกว่านี้ 2-3 เท่า

     ตามกฎหมายของอินเดีย ทางโรงพยาบาลผู้รับบริจาคเลือดจะต้องตรวจสุขภาพของผู้บริจาคและตรวจว่าเลือดติดเชื้อเอชไอวี ไวรัสตับอักเสบชนิดบีและซี มาลาเรีย และเชื้ออื่นๆหรือไม่ แต่การทดสอบมีค่าใช้จ่ายตกรายละ 1,200 รูปีหรือประมาณ 18 ดอลลาร์สหรัฐ ทั้งที่โรงพยาบาลส่วนใหญ่ก็ไม่มีศูนย์ในการตรวจเลือด แม้แต่ที่เมืองใหญ่อย่างมุมไบ ก็มีเพียงโรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่ 3 แห่งที่มีศูนย์ตรวจเอชไอวี จึงเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งจัดหาศูนย์เพื่อตรวจเลือดที่ได้รับการบริจาคอย่างเร่งด่วน

ที่มา – js100.com , usnews.com

TV Pool Online