เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปารีณา แจ้งความทนายดังหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน ลั่น ก้อย-นายกผู้ปกครองออทิสติก คิวต่อไป

จากกรณีดราม่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ต่อว่าดาราสาว ก้อย อรัชพร ว่าเป็น “ดาราหน้าแบ๊วหรือออทิสติกกันแน่” กระทั่ง ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้ออกมาโพสต์เช่นกัน พร้อมแสดงความไม่พอใจที่ น.ส.ปารีณา บูลลี่คนที่เป็นออทิสติก ในฐานะที่ตนเองเป็นพ่อที่มีลูกเป็นออทิสติกนั้น

ล่าสุด วันนี้ (10 ม.ค.) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ได้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.โพธาราม เพื่อดำเนินคดีกับ ทนายอนันต์ชัย ข้อหาหมิ่นประมาท และเตรียมจะฟ้องในคดีแพ่งเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

 

“ปารีณาหมิ่นผู้พิการหรือผู้ปกครองออทิสติกหมิ่นปารีณากันแน่ ปารีณาฟ้องค่าเสียหาย 1 ล้านบาท ให้มันจบที่ศาล วันนี้หลังเลิกงานมาแจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณากับทนายอนันต์ชัยในข้อความที่นำเอาปารีณาไปเปรียบเปรยกับลูกของตนเองที่เป็นออทิสติก พร้อมดูถูกสารพัดอย่างชัดเจน

อีกทั้ง ข้อความที่เป็นการดูถูก ดูหมิ่น ทำให้ด้อยค่าต่อบุคคลทั่วไป ด้อยค่าในความเป็นมนุษย์ สร้างความเกลียดชัง จึงมาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีอาญาให้ถึงที่สุด และเตรียมจะดำเนินคดีเรียกค่าเสียหายในทางแพ่งจำนวน 1 ล้านบาทค่ะ ส่วนก้อยและนายกผู้ปกครองออทิสติกพรุ่งนี้ จะดำเนินคดีต่อไปนะคะ”