เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ยูทูบเบอร์ชื่อดังคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนไทยในลอสแอนเจลิส ได้ทำคลิป “พาทัวร์บ้านนักร้องดังระดับโลก” ซึ่งเธอได้เดินทางไปบุกบ้านของนักร้องชายหลายคน ซึ่งเธอลงทุนสืบที่อยู่อย่างจริงจัง


บ้านศิลปินที่เธอพาทัวร์มีทั้งบ้านของ จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) จอห์น เลเจนด์ (John Legend) สามีของ คริสซี่ ทีเก้น (Chrissy Teigen) พิธีกรและนางแบบสาวชื่อดังลูกครึ่งนอร์เวย์-ไทย รวมทั้งบ้านของ อดัม เลอวีน (Adam Levine) นักร้องนำวง Maroon 5 และ มาร์ค ตวน (Mark Tuan) หรือ มาร์ค GOT7

คลิปดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์ จนกระทั่งในเวลาต่อมา วันที่ 9 มกราคม มาร์ค GOT7 ได้โพสต์ทวิตเตอร์ว่า “Privacy please ?” หรือแปลได้ว่า “ได้โปรดขอความเป็นส่วนตัวด้วยครับ” ซึ่งก็ได้ทำให้เกิดกระแสดราม่าและวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เรียกว่าเป็นดราม่าข้ามประเทศ

 กลุ่มแฟนคลับไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวของศิลปิน ซึ่งไม่ใช่แค่ มาร์ค GOT7 คนเดียว แต่รวมถึงศิลปินคนดังท่านอื่นในคลิปอีก ๆ ด้วย

ล่าสุด (10 มกราคม) ยูทูบเบอร์สาวคนดังกล่าว ก็ได้โพสต์คลิปวิดีโอขอโทษลงในยูทูบ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม ระบุว่า อยากขอโทษ มาร์ค ตวน และครอบครัว รวมไปถึงแฟนคลับและศิลปินทุกท่าน ยอมรับว่าทำคลิปนี้ไปเพราะไม่ได้ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน ยืนยันว่าลบคลิปต้นเรื่องทิ้งหมดแล้วจากทุกแพลตฟอร์ม

หลังจากนี้เป็นต้นไป จะไม่ทำคอนเทนต์ลักษณะนี้อีก เพราะได้ตระหนักแล้วว่าผลกระทบที่ตามมามันเป็นอย่างไรบ้าง พร้อมกับขอโทษ มาร์ค โดยตรง

อย่างไรก็ตาม ยูทูบเบอร์สาวไม่ได้บอกว่าทำอะไรในคลิปก่อนหน้านี้ ทำให้แฟนคลับของเธอไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นและแห่เข้ามาคอมเมนต์ว่ามาขอโทษเพราะอะไร ซึ่งหลาย ๆ คนก็ให้กำลังใจ และบางรายก็แสดงความไม่พอใจแฟนคลับของ GOT7

ทั้งนี้ แม้ว่าจะมีคลิปขอโทษออกมา แต่ทางฝั่งชาวเน็ตก็วิจารณ์ว่า ยูทูบเบอร์ไม่ได้ออกมาขอโทษเพราะสิ่งที่ทำไปเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แต่ขอโทษเพราะว่าเกิดดราม่า และต้องการสงบศึกกับแฟนคลับ

นอกจากนี้แล้ว ความเสียหายได้เกิดขึ้นไปแล้ว หากมีคนตามรอยบุกเข้าไปบ้านศิลปินต่าง ๆ เหล่านั้นจะสร้างความวุ่นวายแค่ไหน และหากเป็นผู้ไม่ประสงค์ดี ก็จะสร้างความเดือดร้อนไม่น้อย