เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุการณ์ที่ Covid-19 กลับมาระบาดอีกในระลอกที่ 2 ส่งผลให้ทุกคนต้องเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวัน และต้องปรับพฤติกรรมเข้าสู่การใช้ชีวิตแบบ New Normal กันมากขึ้น บริษัทต่างๆก็ให้พนักงานทำงานแบบ Work Form Home กันที่บ้าน แต่กองทัพต้องเดินด้วยท้อง!! พี่ Covid มาคราวนี้สายกินอย่างเราต้องไม่มีอดเด็ดขาด!

 

วันนี้ TV Pool Food จึงอยากนำเสนอแอปพลิเคชั่นสั่งอาหาร Delivery ที่รวบรวมร้านอาหารเจ้าเด็ดเจ้าดังจากทั่วทุกสารทิศ มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักถึง “5 แอปพลิเคชั่น” ด้วยกัน แต่จะมีแอปอะไรบ้าง และมีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงนั้นก็ไปชมกันได้เลยจ้า

แอพสั่งอาหาร grab

 

1.  Grab

มาเริ่มเปิดประเดิมกันที่แอปพลิเคชั่นชื่อดังที่เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแรกๆของแอป Delivery เลยก็ว่าได้ ข้อดีของ Grab คือ เป็นแอปที่มีร้านเข้าร่วมด้วยเยอะมากๆในเขตกรุงเทพ ที่สำคัญจะมีการจัดโปรโมชันใหม่ๆ อยู่เสมอ ทั้งโปรโมชั่นลดราคาค่าส่ง ลดค่าอาหารจากร้านดัง และโค้ดคูปองต่างๆ การจ่ายเงินก็ง่ายมากๆ สามารถจ่ายได้หลายช่องทางทั้งเงินสด หรือบัตรเครดิต เดบิตก็ได้ทั้งนั้น


แต่ข้อเสียคือถ้าสั่งอาหารไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด ก็ต้องเสียเงินเพิ่มอีก จึงไม่ค่อยเหมาะกับการสั่งอาหารจำนวนน้อยๆ ส่วนค่าส่งก็เริ่มต้นที่ 10 บาท เท่านั้น! และนอกจากสั่งอาหารก็ยังมีบริการอื่นๆ เยอะเเยะมากมาย อาทิเช่น Grab Mart,Grab Express,Grab Taxi,Grab Car,Grab Bike(Win) และบริการอื่นๆอีกมากมาย เรียกได้ว่าแอปเดียวจบ ครบทุกบริการ

iOS : โหลดแอพ Grab

Android : โหลดแอพ Grab

 

แอพสั่งอาหาร foodpanda logo

 

2. Food Panda 

เป็นแอปพลิเคชั่นที่เพิ่งมาตีตลาดส่งอาหาร Delivery ได้ไม่นานนัก ซึ่งแอพนี้ได้เริ่มโดยการทำโปรโมชันให้น่าสนใจมากขึ้น ถึงแม้ว่าค่าอาหารจะดูแพงกว่าแอปพลิเคชั่นอื่นนิดหน่อย เพราะมีการปรับเปอร์เซ็นต์ขึ้น แต่ Foodpanda ได้มีบริการส่งฟรี ในระยะทางที่ใกล้กับร้านค้าด้วย แต่ถ้าเกินระยะที่กำหนด จะมีค่าส่งโดยเริ่มต้นที่ 9 บาท

ส่วนร้านอาหารในแอปก็ถือว่ามีเยอะอยู่พอสมควร ส่วนใหญ่จะทำร่วมกับร้านค้าแบรนด์ใหญ่ๆ โดยผู้ใช้สามารถใช้โค้ดส่วนลดในการสั่งซื้อได้ นอกจากนี้ยังมีเกมให้เล่น เพื่อลดราคาค่าอาหารด้วย ถือได้ว่าแหวกแนวมากๆ และที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือผู้ใช้สามารถสั่งอาหารผ่านแอพ และไปรับที่ร้านเองได้ด้วย จะได้ไม่ต้องรออาหาร ถือว่าช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะเลยทีเดียว

iOS : โหลดแอพ Foodpanda

Android : โหลดแอพ Foodpanda

 

แอพสั่งอาหาร lineman logo

3. Line Man 

แอปนี้เรียกได้ว่าเป็นแอปพลิเคชั่นสั่งอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากราคาค่าส่งอาหารนั้นค่อนข้างถูก เริ่มต้นส่งฟรีในระยะ 3 กิโลเมตรแรก แต่ถ้าระยะทางเกิน 3 กิโลเมตร จึงจะเสียค่าส่งตั้งแต่ 10 บาท เป็นต้นไป ส่วนร้านอาหารภายในแอป ก็มีเยอะแยะมากมายให้เลือกสรรกัน เนื่องจาก Line Man เป็นแอปที่เป็นพาร์ทเนอร์กับแอปพลิเคชั่น Wongnai จึงทำให้ร้านอาหารที่อยู่ใน Wongnai มาเข้าร่วมอยู่ใน Line Man ด้วย

ข้อดีคือ มีพนักงานส่งอาหารเยอะมาก ทั้งพนักงานของ Line Man เอง และพนักงานจาก Lalamove ด้วย นอกจากนี้ยังมีโปรโมชันมากมาย จ่ายได้หลายช่องทาง และมีเกมให้เล่นเพื่อรับของรางวัลอีก ที่สำคัญยังมีบริการอื่นๆนอกจากส่งอาหารรวมอยู่อีกด้วย

iOS : โหลดแอพ LINE MAN

Android : โหลดแอพ LINE MAN

แอพสั่งอาหาร gojek logo

4. Gojek

เป็นอีกแอปพลิเคชั่นส่งอาหารที่หลายๆคนอาจจะยังไม่คุ้นตามากนัก เพราะเป็นแอปที่เปลี่ยนชื่อมาจาก Get และได้เปลี่ยนจากสีเหลือง มาเป็นสีเขียวนั่นเอง ซึ่งการเปลี่ยนเป็น Gojek ครั้งนี้ก็ทำให้คนหันมาสนใจกันมากขึ้น ทั้งโปรโมชั่นต่างๆที่ทำร่วมกับบัตร และร้านค้าแบรนด์ดัง เพื่อลดราคาค่าอาหารลงไปอีก แถมยังมีบริการส่งฟรีในระยะเริ่มต้น ไม่เกิน 3 กิโลเมตรอีกด้วย ถ้าเกินก็จะนับตามระยะทางซึ่งเริ่มต้นไม่ถึง 10 บาท! เรียกได้ว่าถูกมากๆ

แต่ข้อเสียคือมีขั้นต่ำในการสั่งอาหาร ซึางถ้าไม่ถึงก็จะต้องเสียเงินเพิ่มอีก ส่วนการชำระเงินก็ง่ายสามารถจ่ายได้หลายช่องทาง ที่สำคัญยังสามารถสั่งอาหารแล้วไปรับด้วยตัวเองอีกได้ด้วย

iOS : โหลดแอพ Gojek

Android : โหลดแอพ Gojek

 

แอพสั่งอาหาร 7-11

5. 7-ELEVEN Delivery

นาทีนี้คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักและไม่เคยเดินเข้าไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-ELEVEN อย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะเป็นร้านสะดวกซื้อที่มีของแทบจะทุกอย่างทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง ของสด ของแปรรูป ขนมขบเคี้ยวและของกินของใช้อีกเยอะแยะมากมายให้เลือกสรรเลือกซื้อกันได้ตามใจ นอกจากนี้ยังมีสาขาเยอะแยะมากมายทั่วประเทศไทย บางคนก็มีเซเว่นอยู่ใกล้ๆบ้านถึง 2-3 สาขาก็มี

แต่ล่าสุด 7-ELEVEN  ก็ได้ทำแอป Delivery ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ คนที่ไม่อยากออกไปซื้อของด้วยตัวเอง โดยการสั่งซื้อแอปจะเลือกจากสาขาที่ใกล้เรามากที่สุด และสาขานั้นต้องมีบริการส่งให้ด้วย ข้อดีคือราคาของสินค้าแต่ละอย่างจะเป็นราคาตามจริง ไม่มีการบวกเพิ่ม และถ้าสั่งเกินขั้นต่ำที่กำหนดไว้ ก็จะได้ส่งฟรีไปอีก! ที่สำคัญคือยังมีโปรโมชันลดราคาภายในแอปอีกด้วย เรียกได้ว่าสะดวกสบายแบบสุดๆไปเลย

iOS : โหลดแอพ 7-Delivery

Android : โหลดแอพ 7-Delivery

 

และทั้งหมดนี้ก็แอปพลิเคชั่นส่งอาหาร Delivery ที่เราชาว TV Pool Food ได้นำมาบอกกันในวันนี้ รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมไปโหลดแอปติดเครื่องไว้แบบด่วนๆเลยนะจ้ะ รับรองได้เลยว่า โควิดนี้ไม่มีอดอย่างแน่นอนนน!!