เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ดัง พันกร” เเจง   “สหัสสกรพรพันศิวิไลไทประเสริฐ” แค่ชื่ออัลบั้มใหม่ ต้องการให้ยาวๆ จำได้ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แค่อยากให้คนพูดถึง เผยทำเพลงให้กำลังใจคน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักร้องที่มอบเสียงเพลงฮิตมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ สำหรับ “ดัง พันกร” หรือ “สหัสสกรพรพันศิวิไลไทประเสริฐ” ซึ่งเป็นชื่อใหม่ที่พระอาจารย์ตั้งให้เป็นสิริมงคล และชื่อเดียวกับอัลบั้ม สำหรับงานเพลงใหม่เราจะได้เห็น “ดัง” ถ่ายทอดเรื่องราวสัมผัสความเป็นตัวตนอีกมุมหนึ่ง ครั้งแรกในมุมที่หลาย ๆ คนยังไม่เคยได้รู้จักหรือสัมผัส ผ่านอั้ลบั้ม “สหัสสกรพรพันศิวิไลไทประเสริฐ”

 

 

ล่าสุด วันนี้ 11 ม.ค. 2564 เจ้าตัว ออกมาเคลียร์แล้วว่าไม่จริง ชื่อนั้นเป็นเพียงชื่ออัลบั้มใหม่เท่านั้น.. ต่อมาดังยังบอกอีกว่า ภาพเขียนของท่านอาจารย์จักรพันธุ์ ลายเซ็นของท่านเขียนเป็นภาษาไทยบรรจง ดังก็เลยเกิดไอเดียขึ้นมาว่าเราเอาชื่อไทยเป็นชื่ออัลบั้มดีกว่า แต่ว่าจะชื่อไทยอะไรล่ะที่เหมาะสม พยายามคิดด้วยตัวเองอยู่หลายชื่อเหมือนกันแต่ว่ายังไม่ถูกใจ จนมีโอกาสได้ไปปฏิบัติธรรมที่ จ.เชียงใหม่ ได้พระอาจารย์วีระนนท์ วัดป่าเจริญราช ตั้งชื่อนี้ให้ ชื่อนี้นอกจากจะลิงก์กับชื่อดังด้วยแล้ว ยังเป็นชื่อที่เป็นสิริมงคลกับคนฟังและคนที่พูดถึงอีกด้วย แน่นอนคำว่า สหัสสกร มันลิงก์กับชื่อดังคือ พันกร แล้วท่านก็จะบอกว่า ไท คืออิสระ อิสระทางความคิด คนไทยมีความสามารถมากมาย เวลาอะไรแล้วก็ต้องเชื่อมั่นในความคิดของเราเพราะว่าไม่มีใครจะบอกเราได้ว่าความคิดของเราดีหรือไม่ดี  เราจะเกิดความมั่นใจในตัวเอง คือมั่นใจในทางที่ดี เราจะเห็นคุณค่าในตัวเรา