เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ด.ญ.วัย 14 ปี ขึ้นรถไฟจากสถานีนครศรีธรรมราช ขณะเข้าเขตอำเภอทุ่งตะโก เกิดพลัดตกจากโบกี้รถไฟ เจ็บจนหมดสติ จนท.ค้นหานานนับชั่วโมง พบชาวบ้านช่วยไว้ ในสภาพบาดเจ็บที่ศีรษะ ข้อมือหัก ด้านเจ้าหน้าที่รถไฟรุดช่วยเหลือ …

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 2 มิ.ย.59 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับการประสานงานจากนายสถานีรถไฟหลังสวนว่า มีเด็กหญิงวัย 14 ปี ตกจากโบกี้รถไฟ ขณะที่รถไฟวิ่งผ่านสถานีควนหินมุ่ย ได้ประมาณ 1-3 กม. ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม จึงร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ของการรถไฟออกตามหาระหว่างสถานีรถไฟควนหินมุ่ย – สถานีทุ่งตะโก บริเวณหมู่ที่ 2 บ้านควนขิง ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก เกือบ 1 ชั่วโมง จึงพบตัว ด.ญ.ศิริภร เข็มทอง อายุ 14 ปี มีชาวบ้านให้การช่วยเหลือ และนำผ้าห่มมาห่มตัวให้ประทังความหนาว เนื่องจากมีฝนตกลงมา ที่บริเวณศีรษะมีบาดแผลขนาดใหญ่หลายแห่ง และมีเลือดไหลออกจำนวนมาก จึงประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลทุ่งตะโกนำตัวไปรักษา

ขณะเดียวกัน ที่โรงพยาบาลทุ่งโก นายพงษ์ศักดิ์ บุญสุข สารวัตรงานเดินรถแขวงชุมพร พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมาเยี่ยมและสอบถามอาการของเด็กหญิงคนดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า ด.ญ.ศิริภร ได้ขึ้นรถไฟขบวนที่ 174 คันที่ 9 โดยมากับยาย โดยออกเดินทางจากจังหวัดนครศรีธรรมราชเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา ปลายทางจังหวัดราชบุรี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นยายหลับ จึงเสียสละที่นั่งให้ยาย และตัวเองออกมานั่งใกล้ๆ กับบันไดรถไฟแล้วเผลอหลับไป จึงทำให้พลัดตกจากรถไฟจนสลบ เมื่อรู้สึกตัวจึงมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆ และหน่วยกู้ภัยตามมาช่วยเหลือ

เบื้องต้น พบเด็กหญิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ มีบาดแผลหลายแห่ง ข้อมือด้านขวากระดูกแตก ขณะนี้ได้ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลชุมพร เขตอุดมศักดิ์ ขณะนี้อาการโดยรวมปลอดภัยแล้ว แต่แพทย์ยังต้องคอยสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด ในส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาล ทางการรถไฟได้ทำประกันให้กับผู้โดยสารทุกคน และขอฝากเตือนผู้โดยสาร ไม่ควรไปอยู่ใกล้กับบันไดรถไฟ หรือจุดที่เสี่ยง เนื่องจากขณะรถไฟวิ่งเข้าโค้งอาจเกิดแรงเหวี่ยง ทำให้อาจตกจากรถไฟได้

ทั้งนี้ ในช่วงตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาในเขตรับผิดชอบของตนตั้งแต่สถานีปราณบุรี จนถึงก่อนสถานีสุราษฎร์ธานี มีคนตกจากรถไฟรายนี้เป็นรายที่ 2 แม้ว่าจะให้เจ้าหน้าที่จะคอยห้ามและตักเตือนผู้โดยสารมาโดยตลอด แต่ก็ยังเกิดเหตุจนได้

 

ที่มา – http://www.thairath.co.th/