เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

Olivia Rodrigo ศิลปินป็อปสตาร์ Gen Z วัยเพียง 17 ปี กำลังเป็นที่จับตามองของคนทั่วโลก นอกจากเธอจะมีใบหน้าสวยเก๋แล้วเธอยังมีความสามารถอีกหลายด้าน ทั้งสกิลการแต่งเพลง ร้องเพลง และยังประสบความสำเร็จในด้านการแสดง หลายคนอาจคุ้นหน้าเธอคนนี้เพราะ Olivia มีชื่อเสียงโด่งดังมาจาก High School Musical : The Series ที่เธอได้รับบทนำ และยังได้โชว์ความสามารถด้านการร้องเพลง จนทำให้หลายคนโดนตกกลายมาเป็นแฟนคลับเพราะความสามารถ หน้าตาและบุคลิกที่โดดเด่นเข้าถึงง่าย ซึ่งตอนนี้เธอมีผู้ติดตามบน Instagram มากกว่า 2.3 ล้านคนแล้ว

เรียกว่า “Olivia Rodrigo” คือศิลปินคลื่นใต้น้ำของจริง เพราะหลังจากเธอปล่อยซิงเกิลแรกในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่าง“Driver’s License” เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก การอกหักครั้งแรก และการขับรถไปเรื่อยๆ ผ่านที่ ที่เคยมีความทรงจำร่วมกันทำให้นึกย้อนถึงภาพความรักครั้งเก่าที่ยังลืมไม่ลง และเพียงข้ามคืนเพลงของเธอฮิตจนสามารถคว้าอันดับ1 บนชาร์ตเพลงทั่วโลก กับยอดวิวเอ็มวีบน YouTube มากกว่า 12 ล้านครั้งภายใน 3 วัน!! ทำเอาศิลปินซุปเปอร์สตาร์ตัวแม่อย่าง “Taylor Swift” ออกตัวโผล่คอมเมนต์ผ่านอินสตาแกรมว่า “I say that’s my baby and I’m really proud”ซึ่งแปลว่า นี่แหละลูกสาวของฉัน ฉันภูมิใจในตัวเธอจริงๆเชื่อเลยว่าอนาคตอันใกล้เธอจะกลายเป็นศิลปินป็อปสตาร์เดินตามรอยตัวแม่อย่าง “Taylor Swift” เป็นแน่!!

 

Olivia รักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ เริ่มเรียนร้องเพลงตั้งแต่อายุ 4 ขวบ หลังจากนั้นไม่นานเธอก็เริ่มเรียนเปียโนและเล่นกีต้าร์ในช่วงอายุ 12 ปี คุณครูสอนร้องเพลงของเธอเป็นคนแนะนำให้เธอไปลองแคสงานแสดง หลังจากนั้นเธอก็เริ่มมีผลงานทางด้านการแสดงตั้งแต่เรียนชั้นประถมและชั้นมัธยม ประสบการณ์เหล่านี้หล่อหลอมทำให้เธอเริ่มเดินหน้าจริงจังกับเรื่องการแสดงมากขึ้น เธอใช้เวลาช่วงวัยรุ่นในการแสดงภาพยนตร์ ซีรีส์อย่างเรื่อง Bizaardbark และHigh School Musical : The Series ที่เธอมีโอกาสได้โชว์ศักยภาพพลังเสียงในการร้องเพลงไว้ทั้งสองผลงาน และตอนนี้เธอพร้อมที่จะสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่เธอรักออกมาให้แฟนๆ ได้ ฟังกันในซิงเกิลล่าสุด Driver’s License

 

 สามารถฟังเพลง “Driver’s License” ได้ที่นี่

 ติดตาม Olivia Rodrigo ใน Platform ต่างๆ ได้ที่ FACEBOOK | TWITTER | INSTAGRAM

 ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่างๆ ได้ที่ FACEBOOK | INSTAGRAM | TWITTER | TIKTOK