เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โครงการ “เราชนะ” 

เป็นมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ครอบคลุมทุกกลุ่ม หรือที่เรียกกันว่ามาตรการเยียวยา ซึ่ง ครม. พิจารณาวงเงิน 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน เรื่องนี้จะนำเสนอในวันที่ 19 ม.ค. เช่นกัน โดยผู้ที่ลงทะเบียนผ่านเกณฑ์จะเริ่มใช้เงินได้ภายในสิ้นเดือน ม.ค. เป็นอย่างเร็ว หรือต้นเดือน ก.พ. เป็นอย่างช้า

 

ล่าสุด www.เราชนะ.com เตรียมเปิดให้ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ ลงทะเบียนรับเงิน 3,500 บาท จำนวน 2 เดือน หลังรัฐบาลเห็นชอบแจกเงินเยียวยา คาดมีผู้ได้รับสิทธิ์ประมาณ 30 ล้านคน

 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ได้กล่าวว่า ที่ประชุมครม. เห็นชอบในหลักการโครงการแจกเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยใช้ชื่อว่า “เราชนะ” โดยนายกรัฐมนตรีได้หารือใน ครม.ว่า วงเงินที่เหมาะสมนั้นก็อยู่ที่ประมาณ 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งในเรื่องนี้ก็จะนำเสนอรายละเอียดให้ ครม.อนุมัติในสัปดาห์หน้า

 

สำหรับประชาชนที่ผ่านเกณฑ์ในเรื่องของการเข้าใช้สิทธิ์เยียวยา ก็จะสามารถ ใช้เงินภายในสิ้นเดือน ม.ค.นี้เป็นอย่างเร็ว หรือต้นเดือน ก.พ.เป็นอย่างช้า โดยมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนนี้จะครอบคลุมทุกกลุ่ม และต้องลงทะเบียนผ่านโครงการ www.เราชนะ.com ซึ่งเมื่อ ครม.ในสัปดาห์หน้าอนุมัติก็จะแจ้งวันลงทะเบียนให้ชัดเจนอีกครั้ง