เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ณ เวลานี้คงไม่มีใครไม่รู้จักสำหรับ “พิมรี่พาย” เน็ตไอดอลและแม่ค้าออนไลน์ฝีปากกล้าที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ โดยที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าเธอได้ออกมาช่วยเหลือและตอบแทนสังคมอยู่ตลอดเวลา และในวันนี้เราจะพาทุกท่านมาเปิดไทม์ไลน์ของ “พิมรี่พาย” ว่าก่อนหน้านี้เธอช่วยเหลือสังคมอะไรมาแล้วบ้าง ว่าแล้วไปดูกันเลย

พิมรี่พาย เคยยื่นมือเข้าไปช่วยลูกน้องที่ประสบอุบัติเหตุ โดยเธอได้ควักเงินจำนวน 400,000 บาทให้ลูกน้องไปรักษา จนลูกน้องสามารถกลับมาเดินและกลับมาทำงานได้ตามปกติอีกครั้ง ถึงแม้ลูกน้องคนนี้จะไม่ได้มีตำแหน่งสูง แต่พิมรี่พายบอกว่า เพราะลูกน้องทำให้เธอมีวันนี้ เพราะฉะนั้นเธอต้องช่วยเขาเท่าที่เธอจะช่วยได้

นอกจากนี้แล้ว พิมรี่พาย ยังได้เดินทางไปหาคุณป้าท่านหนึ่งที่เกษียณอายุแล้ว โดยคุณป้าเลี้ยงแมวจรจัดไว้หลายสิบตัว ซึ่งคุณป้ามีความกังวลว่า หากเธอไม่อยู่แล้วแมวจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไร ซึ่งหลังจากที่พิมรี่พายได้ไปเยี่ยม เธอก็มอบอาหารแมวจำนวนมากให้กับคุณป้าเพื่อที่จะสามารถเลี้ยงแมวได้อย่างสบายไปอีกหลายเดือน 

นอกจากนี้แล้ว พิมรี่พาย ยังเคยเหมารถพุ่มพวงเพื่อนำของไปแจกชาวบ้านในชุมชนฟรี ๆ ซึ่งเธอเรียกมันว่า “รถกับข้าวมหาสุข” โดยชาวบ้านสามารถเลือกหยิบของทุกอย่างไปได้เลย

นอกจากนี้แล้ว พิมรี่พาย ยังเคยเดินทางไปพบลูกค้าและแฟนคลับด้วยตัวเองเพื่อไปให้กำลังใจ ซึ่งเธอได้เข้าไปให้กำลังใจแฟนคลับที่ป่วย ไปให้กำลังใจให้แฟนคลับคนนี้มีชีวิตอยู่ต่อและขอฝากตัวเป็นน้องสาวของแฟนคลับคนนี้อีกด้วย

หลังจากนั้น พิมรี่พาย ก็ได้ไปพบกับแฟนคลับอีกหนึ่งคนที่ป่วยแล้วต้องมาทำงานต่างจังหวัด ซึ่งแฟนคลับไม่ได้เจอหน้าลูกสาวมานาน พิมรี่พายเลยอาสาพาแฟนคลับไปส่งที่หมอชิต เพื่อเดินทางไปหาลูกสาว ซึ่งหลังจากที่ไปส่งคุณพ่อคนดังกล่าวที่หมอชิตแล้ว

พิมรี่พายก็เดินทางไปเยี่ยมน้องคนหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุ จนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยน้องบอกว่าอยากหาย อยากกลับมาช่วยแม่ทำงาน ซึ่งพิมรี่พายก็ได้ให้กำลังใจพร้อมกับจัดเตรียมของใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วย และสัญญากับน้องว่าจะทำให้น้องเดินได้ จะได้ช่วยพ่อแม่ได้ แต่ใจต้องสู้  โดยน้องแฟนคลับก็ได้บอกว่า น้องจะบวชให้พิมรี่พาย 3 พรรษา แต่พิมรี่พาย ยืนยันว่า ไม่ต้องบวชให้ตน แต่ให้น้องบวชให้พ่อแม่ของน้องดีกว่า

นอกจากนี้ พิมรี่พาย ยังเคยเดินทางไปถึง จ.ระยอง เพื่อช่วยอุดหนุนร้านขายขนมจีนคุณยายอารีที่เคยเป็นข่าวดังในโลกออนไลน์มาก่อนหน้านี้ จากนั้นพิมรี่พายก็ได้เหมาขนมจีนของคุณยายและแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่เดินผ่านไปมาอีกด้วย ก่อนจะควักเงินหมดกระเป๋าเพื่อจ่ายค่าอาหารและช่วยเหลือคุณยาย

นอกจากนี้แล้ว พิมรี่พาย ยังช่วยทุกอย่างที่เธอสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นจ่ายค่าไฟให้มูลนิธิธรรมานุรักษ์ จำนวนหลายแสนบาท พร้อมกับรับดูแลต่อ หรือแม้แต่จ่ายค่าเทอมให้เด็ก ๆ ทั้งโรงเรียน หรือส่งคนพิการเรียนจนจบระดับปริญญาเอก และอื่น ๆ อีกมากมาย