เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     สื่อท้องถิ่นของญี่ปุ่น รายงานเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า นายชิเกมิ ฮิราตะ คุณทวดชาวญี่ปุ่น วัย 96 ปี ได้รับการรับรองจากกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ว่าเป็นบัณฑิตที่มีอายุมากที่สุดในโลก หลังจากคว้าปริญญาตรีคณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาเซรามิก จากมหาวิทยาลัยเกียวโต ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ อาร์ท แอนด์ ดีไซน์ มาได้เป็นผลสำเร็จเมื่อต้นปีนี้

     โดยกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ได้นำประกาศนียบัตรรับรองการสร้างสถิติโลกใหม่ของคุณทวดฮิราตะ ไปมอบให้ถึงที่บ้านพัก ที่เมืองทากามัตสึ ทางตะวันตกของญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา

     คุณทวดฮิราตะ เกิดที่จังหวัดฮิโรชิมาในปี พ.ศ. 2462 ซึ่งเป็นปีที่ฝ่ายสัมพันธมิตรและจักรวรรดิเยอรมันลงในนามสนธิสัญญาแวร์ซายส์ ซึ่งเป็นสนธิสัญญาสันติภาพยุติสงครามโลกครั้งที่ 1 คุณทวดยังเคยรับใช้ชาติในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบันมีเหลน 4 คน ขณะที่ศึกษาอยู่คุณทวดฮิราตะยังเป็นคนดังของมหาวิทยาลัยที่ใครๆ ก็เข้ามาทักทาย ซึ่งคุณทวดบอกว่า นักศึกษาหลายคนที่ตนเองไม่รู้จักด้วยซ้ำเข้ามาทัก นั่นทำให้คุณทวดรู้สึกมีพลังวังชาขึ้นอย่างมาก

     คุณทวดฮิราตะที่ใช้เวลาในการศึกษาร่ำเรียนด้านงานเซรามิกจนสำเร็จเป็นเวลา 11 ปี ยืนยันว่าตนเองยังสร้างสถิติไม่เสร็จ เพราะตั้งเป้าว่าจะอยู่ให้ถึง 100 ปี หากตนฟิตมากพอ ก็คงจะน่าสนุกมากกว่าในการที่จะเรียนต่อ “ผมมีความสุข ในวัยอย่างผมมันเป็นเรื่องสนุกที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่” คุณทวดฮิราตะกล่าว

ที่มา – matichon.co.th , AFP