เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกอออนไลน์เลยทีเดียวสำหรับนักร้องหนุ่ม “ดัง พันกร” ที่มาพร้อมกับชื่อใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม สหัสกรพรพันศิวิไลประเสริฐ ที่ตอนนี้หลายๆคนกับลำให้ความสนใจเป็นอย่างมากมาย พร้อมเรื่องราวในชีวิตของอดีตร็อคเกอร์หนุ่มมาดแมน ที่ ณ ตอนนี้อัปสกิลมาเป็นนักร้องแฟชั่นนิสต้าแต่งตัวด้วยลุคที่เเปรี้ยวสุดขีด งานนี้มีที่มาที่ไปเป็นอย่างไร ดัง พันกร พร้อมตอบคำถามให้ชัดๆกันไปเลย

เปลี่ยนชื่อเหรอ?
“ไม่ได้เปลี่ยนครับ ยังดัง พันกร บุณยะจินดาเหมือนเดิม จริงๆ ยังใช้ชื่อเดิมที่คุณพ่อคุณแม่ตั้งให้ ชื่อเมื่อกี้เป็นชื่ออัลบั้มใหม่” เริ่มจากดังมีภาพเขียนสีน้ำมัน เขียนโดยอ.จักรพันธุ์ โปษยกฤต ศิลปินแห่งชาติด้านทัศนศิลป์ อ.เขียนภาพเหมือนให้ดัง ดังเลยขออนุญาตท่านว่านอกจากเอามาแขวนไว้ที่บ้าน ขอนำไปใช้เป็นปกอัลบั้มได้มั้ย อาจารย์ท่านก็กรุณา บอกว่าไม่มีปัญหา ดังก็รู้สึกว่าลายมือท่านเป็นลายมือไทยที่ค่อนข้างวิจิตร ที่ดังก็เขียนไม่ได้ เลยคิดว่างั้นเอามาต่อยอดเป็นชื่ออัลบั้มดีกว่า เป็นชื่อไทยๆ เพราะภาษาไทยเราก็ไม่ได้แย่ สร้างความแปลกใหม่ ที่ผ่านมาเราตั้งชื่ออัลบั้มเป็นภาษาอังกฤษหมดเลย งานนี้เลยกลับมานั่งคิดชื่อไทย ว่าจะชื่ออะไรดี รสนิยมชาวสยาม เราก็คิดว่ายังไม่ถึง ยังไม่ได้ พอเราคิดอะไรตันเราก็พักไว้ก่อน เสร็จแล้วมีช่วงนึง เราไปนั่งวิปัสสนากรรมฐานที่เชียงใหม่ ช่วงปลายๆ คอร์ส ดังก็โยนหินถามทางว่าอาจารย์ครับ ดังจะออกอัลบั้มใหม่ ปกเป็นแบบนี้ อยากได้ชื่อไทยๆ อยากให้พระอาจารย์ตั้งให้หน่อย มีโจทย์ว่าต้องมีชื่อพันกรอยู่ในนั้น

พระอาจารย์ตั้งชื่อให้ยาวขนาดนี้เลยเหรอ?
“ตอนแรกตั้งให้สั้นกว่านี้ ท่านจดใส่กระดาษไว้ แต่ดังบอกว่าไม่ได้ สั้่นไป (หัวเราะ) ท่านก็ไม่ถือสาอะไร ด้วยความสนิทกัน ก็บอกว่าขอยาวกว่านี้ ก็เลยจบที่สหัสสกรพรพันศิวิไลไทประเสริฐ จริงๆ ดังไม่ได้คาดหวังว่าชื่อต้องมีสิริมงคลก็ได้ ขอแค่ชื่อมีศิลปะ มีความประณีต มีเอกลักษณ์ที่ค่อนข้างแปลกออกไป”

คิดจะแปลงเพศไหม ?
“ไม่เคยคิดครับ ไม่จริงครับ”

จริงหรือไม่ จะโกรธมากเวลาคนเรียกว่าตุ๊ด?
“ดังไม่เคยโกรธใคร แต่อย่าให้โกรธ ถ้าโกรธจะตรงกันข้ามกับที่เห็น ถามว่าน่ากลัวมั้ย ต้องถามผู้จัดการดัง (ผู้จัดการพยักหน้าว่าน่ากลัว) ดังไม่ได้โกรธถึงขั้นทำลายข้าวของ และไม่ควรจะมี เพราะเสียดายของ”

ให้นิยามการแต่งตัวสุดแซ่บของตัวเองว่ายังไง ?
“ไม่รู้นะ ดังว่าการดูดีก็เป็นสิ่งที่ดี อาชีพเราด้วย เราชอบตรงนี้นะ มันเป็นความส่วนตัว อย่างบ้างทีอยู่บ้าน มีดินเนอร์หรือว่ารับประทานอาหารกันข้างล่างอะครับ ก็แต่งตัวอยู่บ้าน ช่วงโควิด-19 เราไม่ได้ไปไหนก็แต่งตัวอยู่บ้าน หรือว่าถ้าในไอจีเห็นดังอยู่ในห้องดังแล้วเดินไปเดินมา ก็คือแต่งตัวอยู่ในห้องเล่น เดินไปเดินมา” จริงๆ แล้ว ดังเป็นคนชอบแต่งตัวอยู่แล้ว เป็นคนชอบแฟชั่น เหมือนกับว่าโตมากับแฟชั่นอะครับ คงเป็นตามวัยด้วยแหละครับ อย่างพี่เอ พี่สาวคนโต ก็เป็นดีไซเนอร์ ทั้งบ้านชอบแฟชั่น แต่หลังๆ มาชุดที่ใส่จะช่วยกันคิด สมัยเด็กๆ พี่เคยเล่าให้ฟังว่าดังเหมือนเป็นตุ๊กตาให้เขาเล่นจับแต่งตัว อย่างทุกวันนี้พี่ๆ ก็จะขึ้นมาบอกให้แต่งตัวแบบนี้นะ คุณแม่ก็จะบอกว่าดังทำผมแบบนี้นะ คือเราก็งงเหมือนกันว่าเราจะแต่งตัวยังไงดี สุดท้ายแล้วเราก็เลือกสิ่งที่เราชอบ แต่ว่าบางวันเราก็แบบว่าพี่ดาววันนี้ดังโอเค ดาวจะเป็นอวตาลให้พี่ดาวแต่งให้

บางคนสงสัยว่าทำไมใส่กระโปรง?
“ใส่เพราะรู้สึกว่าเราได้อินสไปร์มาจากหนังเรื่อง Gladiator บ้าง Scottish จะมองว่าเป็นกระโปรงก็ได้ แต่ใส่แล้วเป็นยังไง ใส่แล้วเป็นเราหรือเปล่า อันนี้สำคัญ ชีวิตคนเราบางทีมันไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด มันต้องสเตเบิลความเป็นตัวเราอยู่ข้างใน ถ้าเป๋ไปเป๋มาจะไม่สนุก และไม่ได้เกิดความมั่นใจให้ตัวเอง หนึ่งต้องมีความหนักแน่นอยู่ในตัวเรา แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามา ก็น้อมรับฟัง การเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็เป็นความชอบส่วนตัว ดังชอบสิ่งใหม่ๆ ด้วยการที่เราทำงานตรงนี้ด้วย ดังมองสองด้าน ในฐานะคนฟังและศิลปินด้วย เชื่อว่าทุกคนอยากจะคาดหวัง”

เสียงวิจารณ์ที่ได้รับคอมเมนต์ลบๆ ทำให้เราบั่นทอนบ้างไหม ?
“ทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะคอมเมนต์นะครับ ชอบไม่ชอบอะไร ดังก็พยายามมองทุกอย่างให้เป็นแง่ดี เราจะมองลบเพื่ออะไร เราก็มองว่าเขาก็ยังอุตส่าห์คอมเมนต์เนอะ เขาดูเราอยู่นะ อย่างน้อยเขาก็ใช้พลังงานนะในการคอมเมนต์เราอะ คือทุกๆ คอมเมนต์เป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับดัง เพราะว่าบางอย่างเราก็มานั่งคิดเหมือนกันว่า จริงไหม บางทีเราก็ได้เห็นว่าคนหมู่มากเขาคิดยังไงกัน”

เห็นอายุขนาดนี้ ทั้งชีวิตไม่เคยมีแฟน ?
“ไม่เคยเลยครับ ไม่เคยมีแฟน เป็นสิ่งเดียวที่คิดว่าตัวเองต้องมีปัญหาแล้วละ จนคนอื่นเขามีแฟนกันไปหมดแล้ว คือตอนนี้ดังแค่คิดว่าอยากจะหาคู่ชีวิตมากกว่า ประกาศทีไรก็ไม่เคยมีใครเข้ามาสักที ไม่รู้จะประกาศยังไง ที่สำคัญเลยนะขอเป็นคนที่รักจริง วัยรุ่นไปถึงวัยกลางคน ติดต่อมาได้เลยครับ (หัวเราะ)”

เป็นไงละค้าาาาา หนุ่มดังเคลียร์ชัดรึยังค้าาาาา