เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา วงดนตรีมากฝีมืออย่าง Labanoon ได้ปล่อย Single ที่ 2 ของอัลบั้ม Delivery ออกมาให้แฟนเพลงได้รับฟังกันนั่นก็คือเพลง “ดอกฟ้า” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเพลงที่มียอดวิวถล่มทลาย ได้ไปถึง 12 ล้านวิว ภายใน 1 สัปดาห์ และถูกคาดการณ์ว่าจะก้าวขึ้นไปแตะหลัก 100 ล้านได้เป็นอย่างแน่นอน แต่ในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูว่า ในเพลง “ดอกฟ้า” มีเรื่องราวอะไรที่ถูกซ่อนไว้ในเพลงกันบ้าง

  1. เรื่องราวของ Music Video เพลง “ดอกฟ้า”

บางคนที่ได้รับชม MV ของเพลงนี้ ก็อาจจะสงสัยว่า แท้จริงแล้วเนื้อเรื่องมันคืออะไรกันแน่ เราก็เลยขอสรุปสั้นๆ ให้ทุกท่านได้เข้าใจกันอย่างง่ายๆว่า “เมื่อปี 1950 โบตั๋น ที่รับบทโดย มิ้นท์ รัญชน์รวี เอื้อกูลวราฉัตร เธอมีความผิดปกติทางร่ายกายคือ เป็นใบ้ พระเอกที่รับบทโดย เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารส เลยเลือกที่จะมอบ นกหวีด ไว้ให้ เพื่อที่จะได้เป่าเรียก เมื่อเวลาผ่านมาถึงปัจจุบัน ทั้งคู่เป็นเกิดเด็กกำพร้า และอยู่ในฐานะพี่น้องที่รักกันมาก แต่แล้ว โบตั๋น ก็ได้ไปเจอกับ นกหวีดโบราณ แล้วเกิดจำความได้ เลยรีบเอามาให้พระเอกก่อนที่ตัวเองจะต้องถูกจับแต่งงาน และถามว่าพระกเอจำได้หรือไม่ แต่พระเอกกลับจำเรื่องราวนั้นไม่ได้ และไม่รู้ว่า โบตั๋น ต้องการจะสื่ออะไร กว่าพระเอกจะรู้และจำเรื่องราวได้ก็คือคืนสุดท้ายก่อนที่ โบตั๋น จะแต่งงานแล้ว เมื่อทำอะไรไม่ได้ ก็เลยทำเป็นไม่รู้สึกอะไร ยอมปล่อยให้โบตั๋นไปเจอกับคนที่ดีเหมือนในอดีตดีกว่า”

2. ทำไมต้องมี “ดอกฟ้า เวอร์ชั่น ภาษามือ”

หลังจากปล่อย MV และละครสั้นไปแล้ว ภายหลัง Labanoon ได้ปล่อย “ดอกฟ้า เวอร์ชั่น ภาษามือ” ออกมา โดยทั้งหมดเกิดจากการพูดคุยกับ ตัวแทนชมรมคนหูหนวกจังหวัดภูเก็ต ที่มาช่วยสอนภาษามือให้กับนักแสดง และจากการพูดคุยทั้งหมดก็ทำให้ทีมงานทราบว่า “บทเพลงสามารถสร้างความสุขแก่คนหูหนวกได้ เพียงเขาสัมผัสมันด้วยสายตาแทนการได้ยิน” นั่นจึงเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดผลงานชิ้นนี้ขึ้นมา

3. ทำไมต้องถ่ายทำที่ “ภูเก็ต”

หนังสั้นของเพลง “ดอกฟ้า” ยกกองไปถ่ายทำกันที่จังหวัดภูเก็ต โดยวง Labanoon บอกว่า “ตั้งใจที่จะช่วยเหลือจังหวัดภูเก็ต ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 จึงอยากที่จะถ่ายทอดความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ผ่านหนังสั้นและ MV”  โดยสถานที่ทั้งหมดที่ไปถ่ายทำทั้งหมดก็คือ ผาหินดำ , บ้านชินประชา , พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทหัว และ โบสถ์แม่พระรับเกียรติยกขึ้นสววรค์

4. ทำไมต้องเป็น “ดอกฟ้า”

เมธี อรุณ นักร้องนำของวง Labanoon เล่าถึงที่มาของเพลงให้ฟังว่า “เริ่มจากผมอยากจะมีเพลงง่าย ๆ อารมณ์เศร้าๆ โดยเพลงนี้ทำขึ้นเมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อน จากกีตาร์โปร่งตัวเดียวในห้องนอน พอได้เป็นเดโม่ก็เอาไปเข้าที่ประชุม เพื่อหาคนเขียนเนื้อ ซึ่งทุกคนในทีมเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องเป็น พี่กบ บิ๊กแอส คนเดียวเท่านั้น ตอนแรกพี่กบก็ยังไม่รู้ว่าจะเขียนเรื่องอะไร จนวันหนึ่งระหว่างกลับบ้าน พี่กบเห็นดอกฟ้าร่วงหล่นจากต้นลงสู่พื้นดิน ก็เลยเป็นที่มาของคำว่า ‘ดอกฟ้า’ ก่อนจะกระจายออกมาเป็นเนื้อเพลง เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของคน 2 คนที่รักกัน แต่พอวันหนึ่งเขาไม่สามารถอยู่กับเราได้ ไม่ว่าจะด้วยฐานะ หรือเราอาจจะยังไม่ดีพอสำหรับเขา เขาก็เลยขอไปเพื่อเจอคนที่ดีกว่า มันก็เปรียบเสมือนดอกฟ้าที่มาแป๊บหนึ่งเขาก็โบยบินไป”

 

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบทเพลง ที่ดีงามทั้ง เนื้อหาของเพลง MV หนังสั้น รวมไปถึง เจตนารมณ์ ที่ถูกซ่อนเอาไว้ในเพลงนี้ เจ๊ก็ขอลุ้นให้เพลง “ดอกฟ้า” ก้าวขึ้นไปสู่ 100 ล้านวิว ในเร็ววันนะจ๊ะหนุ่มๆ