เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     ศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 นัดชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ จอร์แดน  โดยนักเตะทีมชาติไทยสามารถคว้าถ้วยใบนี้ไปครองได้สำเร็จ เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี หลังจากคว้าแชมป์ครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ. 2551

เริ่มเกมส์มาได้ 5 นาที ไทยมีโอกาสได้ยิงก่อน จากธีราทร บุญมาทัน สับไกทางฝั่งซ้าย แต่บอลหลุดกรอบไปไกล

นาทีที่ 10 ไทยได้ลุ้นอีก ธีราทร เปิดจากซ้ายให้ ธีรศิลป์ แดงดา โฉบมาแต่งบอลที่บริเวณจุดโทษ ก่อนหนีกองหลัง จอร์แดน ไปได้ และดีดบอลเข้าประตู แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกแฮนด์บอล ซึ่งเจ้าตัวพยายายามฟ้องว่าใช้หน้าอก

นาทีที่ 44 ฮัมเซห์ อัลดัรดูร มาเรียกใบเหลืองจากมงคล ทศไกร ในจังหวะที่พาบอลแหวกแนวรับไทย 3-4 คน ก่อนโดยตัดฟาล์ว

จบครึ่งแรก ไทย เสมอกับ จอร์แดน 0 – 0

ครึ่งหลัง จอร์แดน มีลุ้นก่อน นาทีที่ 48 ฟาดี อาวัด ยิงฟรีคิก แต่กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ บินปัดทิ้งไปได้

นาทีที่ 51 กลับกลายเป็นทีมชาติไทยที่ออกนำ 1-0 ธีรศิลป์ แดงดา เปิดบอลสุดสวยจากทางขวามาให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ตั้งใจยิงจังหวะเดียวแต่บอลแป๊กไม่ไปไหน แต่กลายเป็นดี เพราะกองหลัง จอร์แดน หลงกันหมด บอลกระดอนตกมาตรงหน้า ก่อนยิงดีดด้วยซ้ายเข้าไปให้

นาทีที่ 59 จอร์แดน ต่อบอลกันสุดสวย ฮัมเซห์ อัลดัรดูร ลากบอลหนีมา ก่อนจ่ายให้ บาฮา อับดุลรอฮ์มาน วิ่งมาทำท่าจะยิงแต่ข้ามบอลหลอกให้ ยาซีน บากีต ที่สอดขึ้นมาซัด แต่ยังดีที่บอลไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 80 ไทยมาได้ประตูเพิ่ม ศราวุฒิ มาสุข ให้บอลมาทที่พื้นที่ว่างให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ปาดต่อมาให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ อีกทอดที่อยู่โล่งกว่า ก่อนแปด้วยซ้ายเข้าไปง่ายๆ สกอร์ขาดเป็น 2 – 0 

จากนั้นไม่มีใครทำอะไรกันได้จบเกมทีมชาติไทย ชนะ จอร์แดน 2-0 คว้าแชมป์คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 และครั้งแรกในรอบ 9 ปีนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 ไปครองได้สำเร็จ

ที่มา – fourfourtwo.com