เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำเอาคุณแม่ มาร์กี้ ราศรี กับคุณพ่อ ป๊อก ภัสสรกรณ์ ใจร่วงไปอยู่ตาตุ่ม หลังพี่เลี้ยงโทรศัพท์มาบอกว่า น้องมีก้า ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน มีเลือดออกจากหู ทำให้ในวันนั้นต้องรีบพาน้องมีก้าไปหาคุณหมอที่ห้องฉุกเฉินทันที

โดย ป๊อกกับมาร์กี้ เล่าประสบการณ์สุดช็อกผ่านรายการ ป๊อกกี้ on the run SS4 EP.3 ระบุว่า ในวันที่เกิดเรื่องป๊อกกับมาร์กี้กำลังขับรถไปกินข้าวนอกบ้าน แต่พอออกจากบ้านได้ 5 นาที พี่เลี้ยงก็โทร. มาบอก ว่าน้องเลือดออกที่หู ตอนแรกก็คิดว่าเป็นแผลเล็ก ๆ เพราะน้องมีก้าชอบเอานิ้วไปแหย่หูเล่น และบางครั้งตอนพี่เลี้ยงเผลอก็ชอบหยิบไม้ปั่นหูมาปั่นเอง แต่ครั้งนี้เลือดออกเยอะผิดปกติ เนื่องจากระหว่างที่พี่เลี้ยงล้างจมูกหลังน้องมีก้าว่ายน้ำ เลือดกลับไหลออกมาไม่หยุด

หลังพาไปตรวจที่โรงพยาบาล คุณหมอสันนิษฐานเบื้องต้นมา 2 ข้อ คือ 1. เลือดออกจากผิวหนังที่แผลบริเวณหู 2. เลือดออกมาจากข้างใน อันเนื่องมาจากแรงดันจากการล้างจมูก ซึ่งอย่างหลังน่ากลัวกว่า เพราะหากเลือดออกมาจากข้างใน แปลว่าแก้วหูอาจจะได้รับความเสียหาย มีสิทธิ์ทะลุได้

อมาหลังได้พบแพทย์เฉพาะทาง คุณหมอบอกว่าอาจจะเป็นแผลในรูหูไปตั้งแต่ก่อนหน้านี้ พอไปว่ายน้ำแล้วแผลโดนน้ำ สะเก็ดแผลก็เลยหลุดออกมา ทำให้เลือดไหลออกจากหู ไม่มีอะไรรุนแรงไปถึงชั้นแก้วหู แต่หัวอกคนเป็นพ่อแม่นั้นคิดไปไกลทำอะไรไม่ถูกเลย ซึ่งทั้งคู่ก็อยากฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ เผื่อใครมีลูกเล็ก ๆ จะได้ระมัดระวังมากขึ้นเป็นพิเศษ