เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เรียกได้ว่าเป็นกระแสดราม่าที่ฮือฮากันสุด ๆ เลยทีเดียวในกรณีที่ “พีเค” ขอซื้อภาพวาด “แพท พาวเวอร์แพท” ในที่ราคาแค่ 10,000 แบบมัดมือชกจนมีทัวร์ลงไปแล้ว งานนี้หนุ่ม “พีเค” จึงขอออกมาเคลียร์ดราม่าที่เกิดขึ้นกันหน่อยแล้วจ้าา
วันนั้นคิดยังไงถึงได้ขอซื้อภาพวาด ?
พีเค : จริง ๆ พี่รู้สึกว่าแพทมีความสามารถมากในเรื่องของการวาดภาพ แล้วภาพที่มาโชว์วันนั้น พี่ว่าถ้าไปอยู่ในบ้านใคร บ้านนั้นจะสวยขึ้นมากเลย แล้วภาพเกี่ยวกับครอบครัว พี่เพิ่งนึกขึ้นได้ว่าครอบครัวที่ 2 พี่คือ คุยแซ่บshow ก็เลยคิดว่า อยากจะซื้อติดไว้ที่ออฟฟิศ ถ้าเขาจะขาย แล้วชมพู่ก็เปิดว่า แล้วถ้าประมูลละพี่ พี่จะเริ่มเท่าไหร่
พี่ก็แบบถ้าประมูลนะ มันก็ต้องเริ่มต่ำไปสูง พี่ก็เปิด 10,000 เหมือนกับที่พี่ไปงานพิธีกร ที่มีการออปชั่นเกี่ยวกับเรื่องของศิลปะแบบนี้ ก็เปิด 10,000 กะให้แพทเขาขึ้นราคา เท่าไหร่ก็ว่ากัน ถ้าเกิดแพงเกินไปพี่อาจจะขอเงินส้ม เจ้าของรายการมาซื้อ เพราะอยากซื้อติดที่ออฟฟิศเขา ปรากฏพอเปิด 10,000 แพทบอกว่าเอาไปเลยพี่ พี่ก็โอเคขอบคุณมาก
คนมอง 10,000 บาท กับภาพเป็นภาพที่มีคุณค่าทางจิตใจ เขามองว่ามันน้อยไปไหม ?
พีเค : สำหรับพี่ พี่ว่าแล้วแต่เจ้าของภาพ พี่บอก 10,000 ถ้าเขาบอก 15,000 ต่อไป 20,000 อะไรแบบนี้ เท่าไหร่เราก็สู้ เพราะภาพเขาสวย เพราะแพทมีฝีมือในการเก็บรายละเอียดที่ดีมาก คือเปิดไป 10,000 กะว่าต่อให้เขาอัปขึ้นมาหน่อย แต่เขาให้เลย พี่ก็โอเค ถ้าเขาให้ด้วยใจ พี่ก็ยอมจ่าย แล้วมอบภาพนี้ให้กับคุณส้มและทีมงานคุยแซ่บตั้งแต่วันนั้น
เท่าที่คุยพี่พีเคไม่ได้มีเจตนาไปดูถูกฝีมือเขา ?
พีเค : บ้า ถ้าฝีมือเขาไม่ดี พี่ไม่ซื้อมาหรอก ภาพนี้ หรือภาพต่าง ๆ ที่มาโชว์ในวันนั้น แล้วก็มีตั้งหลายภาพที่อยู่ในเฟซบุ๊กตอนนี้ เขาเป็นคนที่มีฝีมือในเชิงลึกทางด้านนี้มาก แล้วความเก่งเขาทั้งหมดไม่ได้เกิดขึ้นตอนเป็นนักร้อง ความเก่งมันเกิดขึ้นตอนอยู่ในเรือนจำ
ถ้าพูดถึงคำว่าเรือนจำ ก็โดนวิพากษ์วิจารณ์ว่า พี่พีเคน่าจะใช้คำพูดว่าเรือนจำหรือว่าในนั้น มากกว่าคำว่าคุก เพราะว่าคุกความรู้สึกของคนที่เขาฟังมันดูหดหู่ แล้วมันดูรุนแรง ?
พีเค : สำหรับพี่ ด้วยความที่เราโตนิวยอร์กมา 20 ปี ในหัวพี่คิดเสมอว่าคำว่าคุกกับเรือนจำคือคำเดียวกัน แต่ภาษาพูด ภาษาเขียนมันต่างกัน แต่พอเราพูดในรายการ บางคนไม่ชอบใช้คำว่าคุก ต้องใช้คำว่าเรือนจำ เอาอย่างนี้ต้องขอโทษด้วยแล้วกันถ้าผมใช้ศัพท์ผิด
พี่รู้ไหมว่าเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา ดราม่ามันเกิดขึ้น ?
พีเค : เห็น เอาจริง ๆ จะบอกว่าพี่ไม่รู้สึกอะไรมาก กับคำด่า เพราะพี่รู้ว่าใจเราลึก ๆ เราทำดี เราอยากจะทำดี วันที่แพทสัมภาษณ์คือหนึ่งวันที่แพทออกจากเรือนจำ มาจากเรือนจำ หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่าติดคุก 16 ปี 8 เดือน เราคิดว่าเราอยากออฟเฟอร์อะไรก็ได้ให้เป็นเงินก้นถุงเขา สำหรับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ เราก็เลยซื้อรูปนี้เขา เพราะว่าถ้าให้เขาเฉย ๆ เขาคงไม่เอา เรารู้สึกว่าสิ่งที่เราทำ เราถือว่าเราทำบุญแล้ว แล้วถามว่าอนาคตมันมีอะไรแบบนี้มาอีกจะทำบุญอีกไหม ทำ เพราะว่าสุดท้ายแล้วความสุขอยู่ที่ใจ ก็เคลียร์นะแค่อยากช่วย แค่นั้นเอง
ไปฟังจากคุณแพทกันบ้าง ที่มีกระแสดราม่าว่าพี่พีเคขอซื้อภาพของคุณแพท แล้วมัดมือชกแล้วทำให้คุณแพทต้องจำใจขาย ?
แพท : จริง ๆ แล้วเป็นความเต็มใจของผม เพราะว่าพี่พีเคก็เหมือนกับพี่ในวงการด้วย แล้วเห็นว่าพี่เขาชอบในผลงานของเราจริง ๆ อยากได้จริง ๆ แล้วชื่นชอบในฝีมือของเราจริง ๆ เรื่องจำนวนเงินผมไม่ได้มองถึงตรงนั้น ผมมองเรื่องของคุณค่ามากกว่า ก็อยากจะมอบให้พี่พีเคด้วยความรู้สึกที่แท้จริง ก็เหมือนให้ไม่ได้คิดว่าเราขายกัน เป็นความพึงพอใจทั้งสองฝ่าย อย่าไปคิดว่าเป็นการตื๊ออะไรกันเลยครับ เพราะผมให้ด้วยใจจริง ๆ ครับให้พี่
แต่ก็มีกระแสให้พี่พีเคนำภาพนี้ไปคืนพี่แพท เพราะเป็นภาพที่มีคุณค่าทางจิตใจของพี่แพทด้วย พี่แพทว่ายังไง ?
แพท : ผมไม่ได้หวังที่จะได้คืนนะครับ เพราะว่าผมให้แล้ว ถือว่าให้พี่ ให้ไปแล้วก็ไม่อยากจะรับคืน เพราะว่าเป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกอยู่แล้วที่จะให้พี่พีเค เรื่องกระแสตรงนี้อยากให้ทุกคนเข้าใจมากกว่า ถึงจะมาคืน ผมก็ไม่อยากรับคืนแล้ว เพราะว่าเราให้ไปแล้ว ให้ก็คือให้ ก็คือจบ แล้วก็ไม่ได้เป็นการฝืนใจหรือเป็นการมัดมือชกใด ๆ ไม่จำเป็นหรอกครับที่ต้องมาคืน แต่ก็อยากให้กระแสของแฟนคลับเข้าใจตรงนี้ด้วย ว่าเป็นความพอใจของทั้งคู่ แล้วพี่พีเคไม่ได้เป็นคนที่มาบีบเรา หรือมัดมือชกเรานะครับ
อย่างกรณีเรื่องราคา คนเขามองว่าพี่พีเคให้แค่ 10,000 มันน้อยเกินไปหรือเปล่า ?
แพท : อย่างที่บอก ผมเขียนรูปแล้วผมไม่ได้คิดจะเอามาขาย หรือว่าตีเป็นมูลค่าใด ๆ เพราะฉะนั้นตัวเงินมันไม่สามารถวัดได้อยู่แล้ว มันเป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่าที่เราอยากจะมอบให้พี่พีเคเขา อย่าไปตีเป็นค่าเงินเลยครับ
อีกประเด็นที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เรื่องของการใช้คำสัมภาษณ์ว่าคุก แทนที่จะใช้คำว่าเรือนจำ พี่แพทฟังแล้วมันจุกหรือว่ามันรุนแรงไปไหม ?
แพท : ผมว่ามันเป็นคำที่คนทั่ว ๆ ไปเขาพูดกัน ไม่ได้รู้สึกสะเทือนใจหรือรับไม่ได้อะไร เพราะว่าคุกกับเรือนจำมันก็คือสถานที่เดียวกัน อาจจะเป็นการพูดให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นในระดับของคนทั่ว ๆ ไปที่เขาฟัง เป็นความเข้าใจง่ายมากกว่า อย่าไปคิดว่าเป็นอย่างนู่น อย่างนี้เลย ไม่ได้รู้สึกอะไรเลยครับ ไม่ได้คิด ไม่ได้อะไรทั้งสิ้น เรารู้สึกดีด้วยซ้ำที่พี่เขาชื่นชอบในผลงานของเรา แล้วก็มีความรู้สึกดี ๆ ให้เรา
พี่แพทอยากจะบอกอะไรกับแฟนคลับที่รักและเป็นห่วงความรู้สึกเราที่เกิดขึ้นในกระแสดราม่าตอนนี้บ้าง ?
แพท : ผมอยากจะขอบคุณทุก ๆ คอมเมนต์ ทุก ๆ ความเป็นห่วง ที่เหมือนกับว่าออกมาปกป้องผม จริง ๆ แล้วผมไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้น อยากจะให้ทุกคนเข้าใจด้วย ยังไงก็ต้องขอบคุณทุกความเป็นห่วง ทุก ๆ ความหวังดีที่มอบให้ผมด้วย ประเด็นนี้คิดว่าไม่น่ามีอะไรหรอกครับ น่าจะจบไปได้แล้วละครับ ไม่มีอะไร
พี่พีเคได้ฟังสัมภาษณ์ของพี่แพทรู้สึกยังไงบ้าง ?
พีเค : อยากจะบอกสิ่งที่พี่ทำไปอยากจะช่วยเหลือ น้องเป็นอีกคนที่รู้จักกันมาตั้งแต่เขาออกเพลง พาวเวอร์แพท ตั้งแต่พี่เริ่มเป็นดีเจใหม่ ๆ พอเขาลำบาก ไปใช้ช่วงเวลา 16 ปี 8 เดือน พอออกมา เอาแค่คนรู้จัก เราแค่รู้สึกว่าเราอยากจะทำอะไรก็ได้ เพื่อให้เขามีจุดเริ่มต้นที่ดี เป็นกำลังใจเล็ก ๆ ที่ส่งต่อซึ่งกันและกัน เขามีรูปนี้มาให้พี่ พี่ส่งสินน้ำใจไปให้เขา แล้วรูปนี้เราก็มอบต่อให้ทีมงานแล้ว ก็หวังว่าคงไปอยู่ในที่ที่สวยในออฟฟิศเราก็แล้วกัน
เรียกได้ว่าเป็นการเคลียร์ดราม่าที่จบลงอย่างสวยงามทั้ง 2 ฝ่ายนะจ้ะงานนี้ ไม่ดราม่าแล้วน้ะทุกคนนนน !!