เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

งานเข้า #กาละแมร์พัชรศรี เต็ม ๆ หลังโพสต์วิดีโอโฆษณาโอ้อวดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเกินจริงว่า “กรอบหน้าชัด เหนียงหาย หน้ายก ตาที่เคยหนังตาตกก็เป็นตา 2 ชั้น รอยขมวดคิ้วหาย ร่องแก้มตื้น จมูกเข้ารูป ย้ำอีกครั้งว่า ไม่เคยทำจมูกอะไรใด ๆ ตอนนี้กินแต่ผลิตภัณฑ์ตัวเองเท่านั้น”

ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ตรวจสอบพบว่า คลิปดังกล่าวเป็นการโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโบเทรา ดริ้งค์ และโบเทรา ชอต เครื่องดื่มชนิดผง ซึ่ง อย. ขอยืนยันว่า

              “ไม่เป็นความจริง” ไม่มีผลิตภัณฑ์อาหารตัวใดที่สามารถเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง หรือการทำงานของร่างกายได้ตามที่กล่าวอ้าง การโฆษณาดังกล่าวเป็นการโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณอันเป็นเท็จ หลอกลวงให้หลงเชื่อโดยไม่สมควร มีโทษตามพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ อย. ได้สั่งระงับการโฆษณา พร้อมดำเนินมาตรการทางปกครอง และมีหนังสือถึงตำรวจกอง บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ก่อนหน้านี้ อย. ได้ดำเนินคดีกับบริษัท พาวเวอร์ชอต และกาละแมร์ ในกรณีคล้ายกันมาแล้ว 7 คดี

ซึ่งหลังตกเป็นข่าวใหญ่ “กาละแมร์” ได้โพสต์ชี้แจงผ่านทางโซเชียล ว่าคลิปดังกล่าวตัดมาจากเนื้อหาของการไลฟ์ ที่เธอพูดคุยกับแฟนคลับและลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ เล่าถึงประสบการณ์จริงและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับเธอ โดยไม่ทันได้ระวังความไม่เหมาะสมของเนื้อหา ตอนนี้ได้สั่งลบและระงับโฆษณาชิ้นนี้ทันที และขอย้ำอีกครั้งว่าผลลัพธ์จากการใช้ผลิตภัณฑ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล พร้อมขออภัยในความไม่รอบคอบในครั้งนี้