เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นผู้ต้องขังตามคำพิพากษาศาลฎีกา อดีตพิธีกรและผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ชาวไทย ล่าสุดกำลังจะพ้นโทษแล้วกลางปีนี้ 2564

สรยุทธ สุทัศนะจินดา ถูกพิพากษา 6 ปี เกือบ 7 ปี เพราะทำดีเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักโทษ จึงถูกลดโทษเหลือ 2 ปี 8 เดือน ถ้าตามหลักแล้วเขาจะพ้นโทษในเดือนมีนาคม 2564 ตลอดระยะเวลาที่เขาติดคุก คนที่ดูแลครอบครัวสรยุทธอย่างดีคือไบรอัน มาร์คาร์ ซึ่งถือเป็น “นายสายตรง” ก็ไม่ผิด ออกจากช่อง 9 (รายการถึงลูกถึงคน , คุยคุ้ยข่าว จากเงินเดือน 2 แสนบาท) แต่บริษัทไร่ส้ม ก็ฟันโฆษณาเดือนละเป็น 100 ล้านบาท (จนมีคดีทุจริตถึงขั้นติดคุก) ปี 2550 ไบรอัน ดึงมาทำรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ด้วยเงินเดือน 5 แสนบาท … บริษัทไร่ส้ม ก็ทำการตลาด ร่วมกับเทโรรับเละ แบ่งเดือนละเป็น 100 ล้านบาท เป็นนักข่าวที่รวยที่สุดเป็นประวัติศาสตร์จนใครๆอิจฉา ดังนั้นเขาจึงนับถือ “ไบรอัน”เสมือนพ่อ” คนหนึ่ง

ไบรอัน มาร์คาร์

ไฮไลต์ของ “สรยุทธ” ในปี 2564 ซึ่งเหลืออีกไม่กี่วันเขาจะออกจากคุก ถ้าลำดับ “บุญคุณ” ที่ฟูมฟักให้สรยุทธ-คนธรรมดา” เป็น “สรยุทธ-ผู้มหัศจรรย์” อับดับ 1 คือ ไบรอัน มาร์คาร์ ผู้เปลี่ยนชีวิตให้เขาเป็นมหาเศรษฐี ซึ่งเขาจะลืมไม่ได้เลยตลอดชีวิตนี้ อันดับ 2 ช่อง 3 ผู้ให้โอกาสให้เขาทำรายการทีวี เป็นเรื่องที่อบอุ่นยากจะลืม อับดับ 3 มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ที่มองเห็นเขาว่าจะทำรายการข่าวได้ดี เธอเป็นคนแรกที่ให้โอกาสเขาได้แสดงฝีมือ ไม่มี ถึงลูกถึงคน-คุยคุ้ยข่าว “-อาจจะไม่ได้เห็นนเขาในเรื่องเล่าเช้านี้” คนนี้เขาก็ลืมไม่ได้ อับกับ 4 เนชั่น สุทธิชัย หยุ่น ที่รับเขาเข้าทำงานเมื่อปี 2551 ไม่มีครูอย่างสุทธิชัย ความเป็นตัวตนที่เขาเป็นอยู่อาจยังค้นไม่พบก็เป็นได้… 4 คน เท่านั้นที่มีบุญคุณกับเขา

ความต้องการพิธีกรที่เฉียบขาดของวงการทีวียังมีอยู่ “สรยุทธ” ห่างจอไปสองปีกว่าๆ ยังไม่มีใครผุดขึ้นมาทดแทนได้ ชื่อของ สรยุทธ (แซ่โล้) สุทัศนะจินดา ยังหอยหวนในวงการสื่อ ถ้าออกจากคุกมาเขาจะไปอยู่ช่องไหน ใครก็อ้าแขนรับ จะขอเงินเดือนเป็นล้าน ก็มีคนให้สำหรับ “สรยุทธ” เวลานี้เขามีเงินสดไม่ต่ำกว่า 3000 ล้านบาท (อย่างน้อย) เรื่องเงินไม่ใช่ประเด็น ส่วนที่เป็นประเด็นหลักคือ “บุญคุณ” หมายเลข 1 ไบรอัน หมายเลข 2 ช่อง 3 (ซึ่งประวิทย์-ประชุม-ประสานให้อยู่แล้ว) คนที่เขาจะเกรงใจก็ไม่มีแล้ว…เขาตัดสินใจง่ายขึ้น

 

“เมาคลีลูกหมาป่า”