เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ว่าการประกวดมิสยูเอสเอประจำปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 65 ที่ที-โมไบล์ อรีนา ในนครลาสเวกัส เมื่อคืนวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีตัวแทนสาวงามจาก 50 รัฐ และ 1 เขตปกครองพิเศษคือกรุงวอชิงตัน เข้าร่วมการแข่งขัน

รางวัลชนะเลิศเป็นของน.ท.หญิง เดเชานา บาร์เบอร์ วัย 26 ปี ตัวแทนสาวงามจากกรุงวอชิงตัน ซึ่งชนะใจคณะกรรมการและกวาดคะแนนโหวตจากผู้ชมทางบ้าน จากคำถามที่เกี่ยวกับทหารหญิงในกองทัพ ซึ่งเธอตอบว่าในฐานะที่เป็นทหารหญิงนายหนึ่ง เธอเชื่อว่าผู้หญิงมี “ความแข็งแกร่ง” เท่าเทียมกับผู้ชาย  และในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาประจำหน่วยด้วย เธอมีความแข็งแรงและการอุทิศตนในการปฏิบัติหน้าที่ ความแตกต่างทางเพศไม่ควรนำมาเป็นข้อจำกัดในการรับใช้ชาติอีกต่อไป

 

news_ihYwwShYuG100200_533

ด้านรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เป็นของน.ส.เชลซี ฮาร์ดิน ตัวแทนสาวงามจากรัฐฮาวาย ซึ่งได้รับคำถามในรอบสุดท้ายว่า เธอจะลงคะแนนให้ใครในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ระหว่างนางฮิลลารี คลินตัน กับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งฮาร์ดิน วัย 24 ปี กล่าวว่าคำถามนี้ไม่มีคำตอบที่ถูกหรือผิด ผู้นำประเทศสามารถเป็นได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงหากมีคุณสมบัติครบถ้วนและได้รับความไว้วางใจจากประชาชนส่วนใหญ่ สำหรับเธอแล้วประธานาธิบดีคนต่อไปควรนำประเทศให้ก้าวเดินบนเส้นทางที่ถูกต้อง

ขณะที่รองชนะเลิศอันดับ 2-4 เป็นของตัวแทนสาวงามจากรัฐจอร์เจีย รัฐแอละบามา และรัฐแคลิฟอร์เนียตามลำดับ ทั้งนี้ มิสยูเอสเอจะเป็นตัวแทนสาวงามของสหรัฐเข้าร่วมการประกวดนางงามจักรวาล หรือ “มิสยูนิเวิร์ส” ในช่วงปลายปีนี้ต่อไป

 

ที่มา – http://www.dailynews.co.th/