เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อัยการรัฐโอไฮโอ ของสหรัฐฯ เผยเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า จะไม่มีการฟ้องร้องมารดาของเด็กชายวัย 3 ขวบ ที่พลัดตกลงไปในกรงของกอริลลา ที่สวนสัตว์ซินซินเนติ จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยิงเจ้า “ฮารัมบี” กอริลลาเพศผู้น้ำหนักกว่า 450 ปอนด์ จนตาย เพื่อช่วยเหลือเด็กคนดังกล่าว

     นายโจเซฟ ดีเทอร์ส อัยการเขตแฮมิลตัน เคาน์ตี ระบุว่า “จากข้อมูลและรายงานทั้งหมดที่มี แม่เด็กไม่ได้มีพฤติกรรมที่ทำให้เด็กชายคนนี้ตกอยู่ในอันตราย เธอมีลูกอีก 3 คนอยู่กับเธอในขณะนั้นและเเต่เด็กคนดังกล่าวได้แอบหลบออกมาโดยที่ตัวเธอไม่ทันได้สังเกต

     ทั้งนี้เด็กชายวัย 3 ขวบรายนี้ ตกลงไปในกรงกอริลลาเมื่อวันที่ 28 พ.ค. หลังจากปีนข้ามรั้วกั้นและตกลงไปในคูน้ำรอบนอกของกรง ก่อนที่เจ้าฮารัมเบ กอริลลาสายพันธุ์เวสเทิร์น โลว์แลนด์ ซึ่งกำลังเสี่ยงสูญพันธุ์ จะเข้าหาเด็กคนนี้ และลากเด็กไปรอบๆคูน้ำ ทำให้เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ตัดสินใจใช้ปืนไรเฟิลจบชีวิตของฮารัมเบ เพราะเกรงว่าเด็กจะเป็นอันตราย

     พยานผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า แม่เด็กพยายามห้ามลูกไม่ให้เข้าใกล้กรงกอริลลาแล้ว แต่ถูกลูกคนอื่นๆที่อยู่กับเธอดึงความสนใจไปประมาณ 1 นาที โดยขณะนั้นเด็กชายวัย 3 ขวบก็ได้ปีนข้ามรั้วกั้นไปแล้ว

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool Online