เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

4 เรื่องจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ เมื่อดีเจมะตูมติดโควิด-19

เรียกว่าทำเอาวงการบันเทิงสั่นสะเทือนยิ่งกว่าแผ่นดินไหว และคนรอบข้าง ดีเจมะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร ก็ได้รับผลกระทบเป็นแถบๆ เนื่องด้วยดีเจมะตูมออกมาประกาศว่าติดโควิด-19 พบการติดเชื้อดังกล่าวเชื่อมโยงงานฉลองปาร์ตี้วันเกิด 2 งาน ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 29 คน จนมะตูมกลายเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ หรือ ซูเปอร์สเปรดดิ้งอีเวนท์ และงานนี้มี4เรื่องจริงที่ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะ เมื่อเกิดกรณีที่ดีเจคนดังคิดเชื้อโควิด-19


1.ความเป็นอภิสิทธิ์ เรื่องนี้เป็นการยอมรับจากปากของเจ้าตัว อภิสิทธิ์ชนของดารา โดยเจ้าตัวออกมาเปิดเผยเรื่องไทม์ไลน์ที่อาจจะชะล่าใจหรือหละหลวมไปบ้าง อาจไม่ทำตามมาตรการทางรัฐ พร้อมยอมรับว่า อาจจะใช้อภิสิทธิ์ ไม่ต้องอยู่บ้าน 24 ชั่วโมง ออกไปโน่นนี่ ออกไปกินข้าวตามใจตัวเอง ไม่วายขอให้ทุกคนระมัดระวัง เพราะโควิดรอบสอง ระบาดง่ายกว่ารอบแรกมาก สิ้นเสียงสัมภาษณ์ก็ทำเอาทัวร์ลงดีเจมะตูมแบบไม่ยั้ง ดันแฮชแท็ก #ดีเจมะตูม ขึ้นเทรนด์อันดับของเมืองไทย ประณามพฤติกรรมที่ใช้ไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นบุคคลสาธารณะ เป็นสื่อที่มีคนติดตามจำนวนมาก

2.การไม่รู้จักยอมรับความจริงของนักแสดงบางคน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทีวีพูลนำรูปการไปปาร์ตี้ของดีเจมะตูมบนเรือมีนักแสดงหลายคนไปร่วมปาร์ตี้ครั้งนี้ และมีบางคนเอาโพสต์นี้ไปโพสต์เชิงเหน็บแนมใช้ถอยคำหยาบคายว่า “เหี้ย” นี่คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นระบบความคิด สะท้อนถึงความรับผิดชอบต่อสังคม การโพสต์แบบนี้คุณเป็นบุคคลสารธารณะใช้ถ้อยคำหยาบคายสมควรแล้วหรือ การที่คุณไปจัดปาร์ตี้ทั้งๆที่รัฐบาลประกาศงดรวมตัวสมควรหรือไม่

3.การทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเรื่องการศึกษาของดีเจมะตูม หนึ่งในประเด็นที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมาก คือประเด็นที่สงสัยกันว่า จริงๆแล้วดีเจมะตูมจบ อักษรฯ ศิลปากร จริงหรือไม่ เพราะว่าตั้งแต่มีกระแส ก็มีคนค้นหาประวัติ ซึ่งพบว่า ประวัติของดีเจมะตูม นั้น เกิดวันที่ 9 ม.ค. 2533 ชาวนนทบุรี เรียนอนุบาลถึงม.2 ร.ร.ชลประทานวิทยา ย้ายไปเรียนต่อไฮสคูล ร.ร.Vorwerker Schule ที่เมืองลือเบ็ก ประเทศเยอรมนี และจบ ปริญญาตรีอักษรศาสตร์ เอกภาษาเยอรมัน มหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้มีชาวเน็ตรายหนึ่งออกมาโพสต์ว่า “มะตูมจบอักษรฯ ศิลปากรรุ่นไหนหรอคะ ลองถามหลายๆคนก็ไม่มีใครรู้จักเลยอะ ใน reg ก็ไม่มีชื่อขึ้น #ดีเจมะตูม”

4. หลายคนออกมาร่วมไฉไลแฉแหลกทำให้คนโยงมาถึงดีเจมะตูม โดยเรื่องนี้มีทั้งหนุ่มแม็ก เดอะสตาร์ ที่ได้โพสต์ข้อความว่า พบเจอมากับตัวเองในวันที่โดน ใครบางคน ใช้คำพูดจิกกัดบนโต๊ะอาหารต่อหน้าศิลปินดาราหลายๆ คนในวงการ ก่อนที่จะถูกใครบางคนที่ว่านี้อันฟอลโลว์อินสตาแกรมภายหลัง พร้อมกับทิ้งท้ายโพสต์ด้วยประโยคที่บอกว่า เขาไม่ชอบเราไม่รู้เพราะอะไร รู้แต่ว่าวันนี้โชคดีมากครับ
อีกหนึ่งสาวข้ามเพศอย่างลูกปัด ปุริมปรัชญ์ ไชยะคำ รองมิสอัลคาซ่าร์ปี 2005 ได้โพสต์ข้อความแฉใครคนหนึ่งยาวเหยีดประมาณว่าไปมีเซ็กส์กันในห้องพระที่บ้านของเทอ งานนี้หลายคนเลยโยงไปที่ดีเจมะตูม
เอาเป็นว่าอย่าหาแม่สอนนะคะ คนบางคนเกิดจากการด่าคนอื่นจนดังได้ แต่ในวันหนึ่งคุณอาจจะดับได้เพราะคุณไม่มีความรู้จักรับผิดชอบต่อสังคมค่ะ

Cr: เอ๋-ปารานี