เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พี่ฉอด เปิดใจครั้งแรก หลังลาออกจากกรรมการบริษัท บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด

ฉอด สายทิพย์ เปิดใจครั้งแรก – ทำเอาช็อก เมื่อ ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ลาออกจากกรรมการบริษัท บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด ซึ่งหลายคนสงสัยถึง สาเหตุที่ผู้บริหารสาวยื่นจดหมายลาออก

ล่าสุด บ.เช้นจ์ 2561 ถ่ายฟิตติ้งนักแสดงละคร เมียหลวง โดยมีผู้บริหารคนเก่งมาร่วมดูความเรียบร้อย พร้อมกับใครเปิดใจถึงสาเหตุที่ลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมบริษัทแกรมมี่ว่า “ต้องบอกก่อนว่าคณะกรรมการบริษัทมีหน้าที่เข้าประชุมเดือนล่ะครั้ง ตอนนี้ในแกรมมี่ก็จะมีฝั่งแกรมมี่ ฝั่ง เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ที่มีเรื่องของหุ้นส่วนต่างๆ นานาเข้ามา แต่แกรมมี่ก็ยังเป็นแกรมมี่อยู่ ซึ่งแต่เดิมบทบาทหน้าที่ของพี่ คือทำงานทั้งสองฝั่ง มันอาจจะวุ่นวาย ตอนนี้เราแค่มาอยู่ที่ เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ แค่ลาออกจากกรรมการบริษัทแกรมมี่ หน้าที่ที่หายไปคือไม่ได้ไปเข้าประชุมเท่านั้นเองค่ะ(หัวเราะ)”

ตำแหน่งตอนนี้ของพี่ฉอดคือ? “เป็นซีอีโอ ของบ. เช้นจ์ 2561 ซึ่งเช้นจ์อยู่ทางฝั่งของ เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ มันก็อยู่ที่เดิมไม่ได้ไปไหน แค่เราลาออกจากคณะกรรมการบริษัท แล้วมาทำงานอยู่ฝั่งเดียวเพื่อให้ชัดเจนเท่านั้นเอง ไม่มีอะไร”

ตอนที่มีข่าวเราตกใจไหม? “พี่ไม่ได้ตกใจ เพราะว่าเรารู้อยู่แล้ว จริงๆเราต้องทำเรื่องนี้ตั้งแต่ปีที่แล้ว คือมันเป็นการจัดโครงสร้างบริษัท เขาบอกว่าจะมาจัดช่วงนี้ เราก็เลยว่านั้นมาจัดช่วงนี้ทีเดียวเลยแล้วกัน ทำให้เรื่องมันเพิ่งมาปรากฏตอนนี้ ตัวพี่รู้มานานแล้ว แต่ว่ามาตกใจตอนที่ทุกคนตกใจกัน แล้วมีคนเข้ามาถามเยอะแยะไปหมดเลย แม้แต่คนใกล้ชิดก็ยังเข้ามาถาม คือมันเป็นประเด็นตรงที่มีข่าวว่าออกจากแกรมมี่ ซึ่งการออกจากแกรมมี่มันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับพี่”

แต่ตัวพี่ฉอดเองก็มีเรื่องออกมาให้ตกใจตั้งแต่ปีที่แล้ว ทั้งเรื่องถูกถอดออกจากตำแหน่ง พาเช้นจ์ออกจากแกรมมี่ แล้วก็เรื่องออกจากแกรมมี่อีก? “บางคนถามถึงขั้นที่ทำงาน เราก็บอกว่าห้องทำงานอยู่ที่เดิมค่ะ มันเป็นเรื่องของการปรับโครงสร้าง ซึ่งบางทีมันอธิบายยากเหมือนกัน มันเป็นเรื่องละเอียด แต่บังเอิญว่าเขาต้องแจ้งตลาดหลักทรัพย์ มันก็เลยเป็นข่าวออกมา คือมันต้องทำเรื่องแจ้งทางตลาดหลักทรัพย์ มันเป็นหลักเกณฑ์ของตลาด”

พอมีคนเข้ามาถามเยอะๆ เราอธิบายอย่างไร? “แค่บอกว่าเป็นการปรับโครงสร้างบริษัท”

จริงๆเรายังอยู่แกรมมี่เหมือนเดิม? “ยังอยู่ในตึกเหมือนเดิม โดยโครงสร้างของตึกแกรมมี่เขาแบ่งอยู่แล้ว พี่ก็อยู่ในโครงสร้างของตึกนั้นแหละ”

บ.เช้นท์ 2561 อยู่ในส่วนไหน? “อยู่ใน เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ มันทำให้เราคล่องตัวมากขึ้น มันโฟกัสกับสิ่งที่เราอยากทำ ก่อนหน้านี้มันมีเรื่องของแพลตฟอร์มเข้ามาเกี่ยว เราทำช่องก็ต้องอยู่กับช่อง ทำงานก็ออกที่ช่องอย่างเดียว แต่พอเรามาทำเช้นท์ มันก็คล่องตัว พี่สามารถไปทำงานกับใครก็ได้ แบบนี้มันสนุกกว่า สรุปก็คือยังอยู่เหมือนเดิมไม่ได้ไปไหน”