เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศาลฎีกาพิพากษาจำคุกนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตนักเล่าข่าวชื่อดัง เป็นเวลา 6 ปี 24 เดือน โดยไม่รอลงอาญาฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐกระทำผิดด้วยการยักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ “คุยคุ้ยข่าว” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท. เป็นเงินกว่า 138 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

คดีดังกล่าวอัยการสูงสุดยื่นฟ้อง นางพิชชาภา เอื่ยมสะอาด อดีตพนักงาน บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) ที่จัดทำคิวโฆษณา บ.ไร่ส้ม จำกัด เป็นจำเลยที่ 1 บ.ไร่ส้ม จำกัดเป็นจำเลยที่ 2 ในขณะที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมการผู้จัดการ บ.ไร่ส้ม จำกัด และผู้ดำเนินรายการเล่าข่าวชื่อดัง เป็นจำเลยที่ 3 และ น.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงาน บ.ไร่ส้ม จำกัด เป็นจำเลยที่ 4

ในวันนี้ (21 ม.ค.) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี ได้นัดอ่านคำพิพากษาฎีกาในคดีดังกล่าว โดยนายสรยุทธ เดินทางถึงศาลอาญาคดีทุจริตฯ เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ด้วยสีหน้าเรียบเฉย ทักทายสื่อมวลชนแต่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ ในขณะที่จำเลยอีก 2 คนก็เดินทางมาฟังคำพิพากษาด้วยเช่นกัน โดยมีบรรดาเพื่อน ๆ ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 เดินทางมาให้กำลังใจด้วย

สรยุทธ สุทัศนะจินดา
นายสรยุทธเดินทางมาถึงศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี เมื่อเวลา 9.00 น. ด้วยสีหน้าเรียบเฉย ทักทายสื่อมวลชนแต่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์

ทั้งนี้ศาลฎีกามีคำพิพากว่าจำเลยทั้งหมดมีความผิดจริงตามฟ้อง แต่ลดโทษให้จำเลยทั้ง 4 ดังนี้

จำเลยที่ 1 นางพิชชาภา ได้รับการลดโทษลงเหลือ 12 ปี จากเดิม 20 ปี เนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้วว่า มีความผิดเฉพาะการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น

จำเลยที่ 2 บ. ไร่ส้ม จำกัด ลดโทษปรับลงเหลือ 72,000 บาท จากเดิม 80,000 บาท

จำเลยที่ 3 นายสรยุทธ ลดโทษจาก 13 ปี 4 เดือนลงเหลือ 6 ปี และ 24 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในฐานความผิดให้การสนับสนุนให้จำเลยที่ 1 กระทำความผิดละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

จำเลยที่ 4 นางมณฑา ลดโทษจาก 13 ปี 4 เดือนลงเหลือ 6 ปี และ 24 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

หลังจากนี้ จำเลยที่ 1, 3 และ 4 จะถูกส่งตัวไปเรือนจำตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ล่าสุดวันที่ 2 ก.พ. นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการพิจารณาพักการลงโทษได้ประชุมพิจารณาผู้ต้องขังที่เข้าเกณฑ์ได้รับการพักโทษ โดยในรอบนี้มีผู้ต้องขังเข้าเกณฑ์ไม่เกิน 500 คน ในจำนวนนี้มีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง เข้าเกณฑ์ได้รับการพักโทษเป็นกรณีพิเศษ และจะออกจากเรือนจำวันที่ 14 มี.ค.นี้ คาดว่าจะมีแฟนคลับและคนรัก สรยุทธ ไปตั้งแถวรอรับ แน่นอน

TV Pool OnlineTV Pool Online