เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดหนุมาน สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปอส.ตร.) เข้าจับกุมนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ พร้อมพวก ที่บ้านพักย่านถนนเพชรเกษม ซอย 44 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

ล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. แถลงผลปฏิบัติการชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองบังคับการปราบปรามหลังจากที่ไปควบคุมตัวเสี่ยโป้ หรือ โป้ อานนท์ ในข้อหา ร่วมกันจัดโฆษณาชักชวน ให้ผู้อื่นเล่นการพนัน (พนันออนไลน์) และ สมคบกันฟอกเงินมีเงินหมุนเวียนกว่าพันล้านบาท ปฏิบัติการครั้งนี้ตำรวจใช้เวลาสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานนานกว่า 4 เดือน ตั้งเป้าหมายการค้นหา 7 จุด โดยรวบรวมหลักฐานยื่นศาลอนุมัติออกหมายจับเฉพาะหมายจับที่ขอมี 12 หมายและมีการจับซึ่งหน้า 1 รายเพราะมีการพกพาอาวุธปืนและมีหมายค้างเก่าอีก 2 รายรวมการจับกุมทั้งสิ้น 15 ราย

“การสืบสวนใช้เวลานานเพราะการปราบปรามธุรกิจในลักษณะนี้จะทำได้ยากขึ้นเนื่องจากผู้ต้องหา มีทุนมาก มีการใช้ ความรู้ทางกฎหมายปิดบังซ่อนเร้นพยานหลักฐานรวมทั้งมีระบบปฏิบัติการที่มีการป้องกันที่แน่นหนาทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรวบรวมพยานหลักฐานเป็นเวลานาน”ผบ.ตร.ระบุ

ทั้งนี้ ได้มีโอกาสพูดคุยกับนายเสี่ยโป้ และชี้แจงว่าการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจครั้งนี้กระทำโดยไม่ได้เจาะจงเรื่องส่วนตัวในส่วนที่ผู้ต้องหาเสียหายและได้เคยแจ้งความไว้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะให้ความเป็นธรรม การดำเนินการทั้งหมดเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐาน

ระหว่างแถลงข่าว ผบ.ตร.ได้ถามคำถามเสี่ยโป้ว่าเลิกได้ไหมอาชีพนี้ ซึ่งเสี่ยโป้ก็รับฟังแต่ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ

ล่าสุด พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. เปิดเผยความคืบหน้าคดีของนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ว่าสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ออกติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้งหมด ส่วนนางบานเย็น ชาญนรา อายุ 47 ปี มารดาของนายเสี่ยโป้นั้น ยังไม่ติดต่อขอมอบตัว เชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะนายเสี่ยโป้และพวกไม่ได้รับการประกันตัว จึงตั้งหลักเ พื่อรอดูสถานการณ์ว่าจะทำอย่างไรต่อไป แต่คาดว่าน่าจะตามจับกุมได้อย่างแน่นอน