เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ยิ่งยง ยอดบัวงาม” ขอชี้แจง หลังศาลตัดสินคดีจำคุก!!

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา พนักงานอัยการได้ยื่นฟ้องนาย “ประยงค์ บัวงาม” หรือ “ยิ่งยง ยอดบัวงาม” นักร้องนักแสดง ฐานร่วมกันโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือ หลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร และร่วมกันโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต

เเละได้มีผลสรุปคำพิพากษาว่า คุกทั้งสิ้น 2 ปี ปรับ 50,000 บาท ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ตาม ป.อ.มาตรา 78 คงจำคุกจำเลย 1 ปี ปรับ 25,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษ มีกำหนด 1 ปี และเมื่อช่วงค่ำ “ยิ่งยง ยอดบัวงาม” ได้โพสต์ขอชี้เเจ้งสินค้าผ่านทางอินสตาเเกรมเพิ่มเติมว่า

“ขอแจ้งพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่านครับผมได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาและข้อเท็จจริงให้ทราบ ซึ่งผมก็ได้ชี้แจงรายละเอียดให้กับพนักงานสอบสวนแล้วทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับตัวผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด แต่เป็นการเกี่ยวข้องกับข้อความที่ใช้ในการโฆษณาซึ่งไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดไว้ โดยความผิดที่ผมถูกตัดสิน ในฐานโฆษณานะครับ ไม่เกี่ยวข้องกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด ซึ่งผมต้องฝากพี่น้องสื่อมวลชนนำเสนอข่าวเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนต่อผู้บริโภค สำหรับรายละเอียดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ผมจะเรียนเชิญพี่น้องสื่อมวลชนร่วมฟังการแถลงข่าวอีกครั้ง

ขอบคุณมากครับ
ยิ่งยง ยอดบัวงาม”

ทั้งนี้ “ยิ่งยง”ยังคงยืนยันเสียงแข็งว่า ความผิดที่ถูกตัดสิน ไม่เกี่ยวข้องกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด!!