เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 ตัวประกอบไม่ใช่คำตอบของชีวิต “สายเชีย วงศ์วิโรจน์”    

ใครจะรู้ว่าชีวิตของนักแสดง ตัวประกอบ อย่าง สายเชีย วงศ์วิโรจน์ นักแสดงเจ้าของวลีเด็ด “จนเครียดกินเหล้า”  นักแสดง นักร้องและสตั๊นท์แมน ที่เป็นที่รู้จักจากโฆษณาต้องผ่านความยากจน ชีวิตเริ่มจากศูนย์ ไม่มีต้นทุนใดๆ  จากลูกชาวนายากจน ต้องดิ้นรนทำทุกอย่าง เคยเป็นทั้งกรรมกร  เป็นคนขุดส้วม เป็นตัวประกอบ  ฝ่าฟันจนได้เล่นหนังโฆษณา และได้เป็นสตั๊นท์แมนไทยที่เคยร่วมงานกับหนังดังระดับโลกมากมาย  

          และในตอนนี้กลายเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  ค้าขายที่ดินกว่า 500 ไร่ที่ จังหวัดนครปฐม  โดยเจ้าตัวเปิดเผยเรื่องราวว่า “ด้วยความยากจนทำให้เราต้องทำงานหาเงินตั้งแต่เด็ก และตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯ ตอนนั้นเราชอบหนังจีนกำลังภายในบวกกับร่างกายที่ยังแข็งแรงอยู่ พอเข้ากรุงเทพมา จึงได้เข้าไปชกมวยเพราะอยากเป็นนักมวย จากนั้นก็ทำงานหาเงินทุกอย่าง มีงานอะไรก็ทำหมดให้ได้เงิน จนได้เข้ามาเป็นตัวประกอบใหม่ แรกๆ ไม่มีข้าวกิน  เงินก็ไม่มีสักบาท  ต้องเอาข้าวบูดที่ขึ้นราจนเป็นดอกเห็ดเอาไปล้างน้ำ มาต้มกินใหม่

          หลังจากที่เป็นตัวประกอบสักพัก ก็อัพเกรดตัวเองเพื่อไม่ให้เขาเรียกเราว่าตัวประกอบ  ก็ไปฝึกเพิ่มเพราะเรามีพื้นฐานมวยก็ฝึกไม่ยาก จนเริ่มได้เป็นสตั๊นท์แมน  และมีงานโฆษณาก็เริ่มเข้าเรื่อยๆ   สำหรับผมมองว่าความลำบากมันดีนะ มันได้ความอดทน ที่ทำให้เราได้สบายตอนนี้  เหมือนเราจบลำบากศาสตร์มา ผมไม่เคยตั้งคำถามกับตัวเองเลยนะว่าทำไมเราจน เพราะมันมีคำตอบอยู่ อย่ามามัวนั่งน้อยใจโชคชะตา  คนส่วนใหญ่มักคิดว่าตัวกู ของกู  มากจนเกินไป   สำหรับผมไม่มีตัวกูของกูเลย   เพราะแม้แต่ตัวเรามันก็ไม่ใช่ของเรา  ของบางอย่างต้องมีบ้างแต่ไม่ต้องเยอะ

          ทุกวันนี้อายุมากขึ้นอาชีพนักแสดงมันก็ไม่ได้มีมาตลอด จึงได้มองหาอาชีพเสริม จนได้มาเจอกับหุ้นส่วนจึงร่วมกันทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  จัดสรรที่ดินขาย ที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม บนที่ดินกว่า 500 ไร่  ถ้าถามว่าวันนี้ผมรวยไหม ผมก็ยังไม่รวย ผมก็ยังมีหนี้   แต่ยิ่งจนเราก็ต้องหาโอกาส   คนเรามันไม่ยอมให้ตัวเองตายหรอก อยู่ที่มันจะออกมาลบหรือบวกแค่นั้นเองครับ”