เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากปมดราม่าสาวข้ามเพศหมื่นล้าน “แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” พูดออกรายการแฉ พาดพิงถึง แคทรีโอนา เกรย์ มิสยูนิเวิร์ส 2018 กระทั่ง “แอน” ได้ออกมาขอโทษแล้ว ขณะที่ด้าน “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ออกมาโพสต์วิจารณ์ จนสุดท้ายทั้งคู่ตอบโต้กันไปมาผ่านเฟซบุ๊ก

ล่าสุด “นก ยลดา สวยยศ” มิสอัลคาซ่าปี 2548 โพสต์เฟซบุ๊กถึง “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ร่ายยาวลั่นแบบนี้เรียกบุญคุณ หลังมีปมดราม่ากับ “แอน จักรพงษ์” ที่ออกมาพูดเรื่องบุญคุณ-การตัญญูต่อลูกค้า เหตุเคยทำธุรกิจร่วมกัน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ นก ยลดา

โดย “นก ยลดา” โพสต์เฟซบุ๊กว่า #แบบนี้เรียกบุญคุณ (ยาวนะคะ ถ้าไม่มีเวลาให้ข้ามไปได้เลย ไม่ต้องอ่านเพราะถ้าอ่าน ต้องตั้งใจอ่านดีๆ ต้องมีสตินะคะ) วันนี้รู้สึกคิดถึงพี่ณวัฒน์ อิสรไกรศีล หรือ “บอส” ที่หลายๆ คนเรียกกัน ตลอดระยะเวลาสิบกว่าปีที่ผ่านมา นกรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้เข้าร่วมรายการและให้สัมภาษณ์กับพี่ณวัฒน์ ถ้าจำไม่ผิด 8 เทปรายการ 18 เทปออกอากาศ

อาจเป็นรูปภาพของ 5 คน, ผู้คนกำลังยืน และสถานที่ในร่ม

 

1.ปี2549 รายการคุยแหกโค้ง ช่อง5 ซึ่งรายการนี้เป็นรายการทอล์กโชว์น้องใหม่ ที่มีการออกอากาศสดและเป็นกระแสโด่งดังที่สุดในเวลานั้น ดำเนินรายการโดยพี่ณวัฒน์ ร่วมกับอ.ยิ่งศักดิ์ ซึ่งเขาว่ากันว่า แขกรับเชิญโดนกัดตายทุกสัปดาห์ แน่นอนพี่ณวัฒน์ก็ไม่พลาดที่จะเชิญนกซึ่งกำลังถูกสังคมโจมตีอย่างหนักเรื่องการปลอมบัตรประชาชน แต่คุณพระ! หลังจากรายการออนแอร์ไป กระแสกลับกลายเป็นบวกดีมาก เทปได้ออกอากาศถึง 2 สัปดาห์ 2 ตอน และที่สำคัญ นกสามารถกลับมายืนในสายอาชีพเดิมได้อีกครั้ง (ตอนนั้นนกเป็นพริตตี้ MC และนางแบบค่ะ)

 

2.ปีถัดมา รายการคุยแหกโค้ง ช่องTNN ครั้งนี้พี่ณวัฒน์จัดรายการเองคนเดียว แต่ยังเป็นรายการสดเช่นเคย และประเด็นที่นกไปร่วมรายการคือคำว่า ”ผู้หญิงข้ามเพศ” ซึ่งเป็นคำทอล์กออฟเดอะทาว์นในตอนนั้น ที่หลังจากถูกตบด้วยอิทธิฤทธิ์การตัดต่อของหลายรายการที่ผ่านมา ก็มีรายการพี่ณวัฒน์นี่แหล่ะค่ะ ที่ยังให้โอกาสนกได้ให้สัมภาษณ์สดๆ แบบไม่มีตัดต่อคั่น จำได้ว่ารีบนั่งรถพี่พิพิมเพื่อนรัก หลังจากงานเดินแบบชุดกิโมโน  เพื่อไปให้ทันรายการสด ซึ่งตอนนี้ยังหาคลิปดูได้ในยูทูปนะคะ นกนั่งหน้าขาวให้สัมภาษณ์ยังกับคนบ้า  แม้คำถามจากพี่ณวัฒน์จะแรงมาก แต่ยิ่งแรงยิ่งเคลียร์ คนดูยิ่งได้ประโยชน์ เรียกว่าพี่ณวัฒน์ให้โอกาสนกได้เคลียร์ทุกประเด็นข้องใจ และสนับสนุนสมาคมสตรีข้ามเพศฯให้มีโอกาสมีที่ยืนในสังคม

 

3.รายการ Voyager ep.2 ช่อง3 (10เทป) ไม่รู้ด้วยถูกชะตาหรืออย่างไร พี่ณวัฒน์ชวนนกให้ร่วมรายการโดยให้ไปถ่ายทำที่ญี่ปุ่นหลายสัปดาห์ เป็นรายการที่เชิญซีเลปดาราไปแข่งขันเกมโชว์เพื่อชิงเงินรางวัล1ล้านบาท นกไม่รู้เหตุผลที่พี่ณวัฒน์เลือกนก พี่ณวัฒน์อาจสงสารนกที่ไปแข่งรายการอัจฉริยะข้ามคืน 2 ครั้ง แล้วก็ชวดรางวัลใหญ่ได้รองทั้ง2ครั้งก็ได้ค่ะ  แต่เจ้ากรรม.. รายการโวยาเจอร์ของพี่ณวัฒน์ นกก็ได้ที่ 2 ชวดเงินล้านอีกเหมือนเดิม 5555 (ปล.ซีซั่น1 พี่ณวัฒน์เชิญน้องปอยตรีชฎาและพี่ม้าอรนภาไปแข่งขันที่ประเทศเคนย่า พอจะจำกันได้ไหมคะ)

4.ปี2555 ร่วมรายการเพชรรามา ตอน สจ.ข้ามเพศ ที่จังหวัดน่าน ครั้งนี้พี่ณวัฒน์พร้อมทีมงานหลายชีวิตยกกองถ่ายกันมาสัมภาษณ์นกถึงเมืองน่าน หลังจากนกได้รับเลือกตั้งจากประชาชนจังหวัดน่านให้เป็นสจ.จังหวัดน่าน.. การเดินทางมาถ่ายทำรายการที่น่านในยุคนั้น ตั๋วเครื่องบินไปกลับต่อคนก็เกือบหมื่น รวมทีมงานอีกหลายชีวิต ค่าโรงแรม ค่าอาหาร ค่าอื่นๆ จิปาถะ นี่ยังไม่ได้นับมูลค่าการโปรดักชั่นตัดต่อผลิตเทปรายการและค่าเวลาการออกอากาศด้วยนะคะ คงใช้ทุนไม่น้อยเลยค่ะ แต่พี่ณวัฒน์มาค่ะ เรียกว่าเป็นรายการแรกๆ ของประเทศไทยที่มาถ่ายทำที่น่าน มันเหมือนเปิดประตูน่านสู่สายตาคนทั่วไปด้วย จังหวัดน่านได้ประโยชน์จากตรงนั้นจวบจนการท่องเที่ยวน่านเฟื่องฟูจนถึงทุกวันนี้ค่ะ

 

5.ปี2559 รายการเพชรรามา อัปเดทประเด็นหญิงข้ามเพศที่สตูดิโอกรุงเทพฯ กับเรื่องราวกว่า 10ปี ที่นกและเพื่อนสมาคมฯ ต่อสู้ยืนหยัดเรื่องการยื่นกฏหมายขอเปลี่ยนคำนำหน้าและสิทธิทางกฏหมายของคนข้ามเพศ พี่ณวัฒน์ก็ยังคงคิดถึงและให้โอกาสนกเสมอมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

6.และอีกครั้งที่รายการเดิม เพชรรามาตอนเปิดตัวคู่รักข้ามเพศ นกร่วมรายการกับคุณแซม รณกฤต(สามี) ที่คบกันมาได้กว่า3-4ปีในตอนนั้น

ในทุกครั้งที่บอกไปข้างต้น นกไม่เคยต้องเสียเงินในการร่วมรายการเลยค่ะ แถมทุกครั้งพี่ณวัฒน์ยังมอบซองเงินค่าร่วมรายการและค่าเดินทางให้นกอีกด้วย ซึ่งในทุกๆครั้งนกจะมอบเงินส่วนนี้กลับคืนให้กับสมาคมฯ เพื่อนำไปทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่อไป

 

โดยเพื่อนๆ และคณะกรรมการสมาคมจะทราบดี ต้องขอขอบคุณพี่ณวัฒน์จริงๆค่ะที่สนับสนุนพวกเราโดยตลอดเสมอมา โดยที่นกก็ยังไม่เห็นว่าพี่ณวัฒน์เองจะได้ประโยชน์ส่วนตัวอะไรในการทำประเด็นเหล่านั้น นกรู้สึกซาบซึ้งใจและขอขอบคุณพี่ณวัฒน์ในนามของสมาชิกสมาคมบุคคลข้ามเพศแห่งประเทศไทยที่อยู่ทั่วไทยและทั่วโลก  อันที่จริง นกก็เป็นเพียงผู้หญิง(ข้ามเพศ)ตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่ไม่ได้เป็นดารานักแสดงดังอะไร แต่พี่ณวัฒน์ให้โอกาสนกและสังคมหญิงข้ามเพศในสังคม LGBT เสมอมาจริงๆ**

7.รายการเพชรรามา เปิดตัวมูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ ร่วมกับคุณแม่เจินเจิน และคุณแอน จักรพงษ์

8.รายการเพชรรามา เปิดตัวโครงการเปลี่ยนเพศต้องเปลี่ยนคำนำหน้า ร่วมกับคุณแม่เจินเจิน และคุณแอนจักรพงษ์

สองครั้งนี้แม้นกไม่ได้เสียเงิน เพราะคุณแอนเป็นคนสนับสนุนเงินให้กับรายการ และแม้นกจะไม่ได้รับเงินค่าตัวใดๆ จากทั้งพี่ณวัฒน์และคุณแอนจักรพงษ์ แต่เราก็ได้พูดคุยและผลักดันเรื่องผู้หญิงข้ามเพศเพิ่มเติม..ไม่มากก็น้อยค่ะ**

สำหรับนก จากการ ”ให้” ของพี่ณวัฒน์หลายต่อหลายครั้งนี้ นกขอเรียกว่า “บุญคุณ” อันยังคงซาบซึ้งอยู่ในหัวใจดวงนี้เสมอมาค่ะบอส #ขอให้บอสมีความสุขมากๆ แวดล้อมด้วยกัลยาณมิตรบารมียิ่งๆขึ้นไปค่ะ สาธุ หากมีสิ่งอันใดที่นกจะสามารถตอบแทนได้ นกยินดีนะคะ  #ช่วงนี้เห็นว่าพี่ณวัฒน์ออกสื่อบ่อยวันนี้ขออนุญาตเกาะกระแสพี่ณวัฒน์นะคะ #นกต้องเกาะกระแสพี่ค่ะเพราะพี่ณวัฒน์ดังกว่านกมานานมากแล้ว #นกรู้จักพี่ณวัฒน์ตั้งแต่นกยังเป็นวุ้นอยู่เลยค่ะ #เกาะกระแส

ด้าน “ณวัฒน์ ” ได้มาคอมเมนต์ขอบคุณในโพสต์ดังกล่าวว่า “ขอบคุณมากครับ ไม่ได้เจอกันนานมาก มีโอกาสคงได้เจอกันบ้างนะครับ”

1612850870381