เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ออฟ ปองศักดิ์” เจอพิษโควิด สูญเงินหลักล้าน!!

เข้าขั้นวิกฤตกันทุกวงการ กับผลกระทบโควิดรอบนี้ ไม่เว้นแม้แต่ อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ นักร้องเสียงดี ที่เมื่อก่อนมีงานเกือบทุกวัน แต่พอเจอโควิดรอบนี้ เจ้าตัวถึงกับขั้นบอกว่า เกือบจะแทะฝาบ้านแล้ว รายได้หาย 7 หลักขึ้น

โควิดที่ผ่านมาเรากระทบเยอะไหม?
“โอ้โห(หัวเราะ) บอกเลยว่าเอาบุญเก่ามากินแล้วค่ะ ตอนนี้คือแทะฝาบ้านกินแล้ว อ๊อฟก็เข้าใจได้ครับ เพราะไม่ได้เป็นแค่เราคนเดียวที่มีผลกระทบตรงนี้ มันเป็นในหลากหลายอาชีพมาก แต่เราอาจจะโชคดีกว่าอีกหลายๆ อาชีพนะ หลายๆ คนก็คงรู้แหละว่าการเป็นนักร้อง นักแสดงมันมีรายได้เข้ามามากกว่าอาชีพอื่นๆ แต่รายจ่ายมันก็เยอะตามขึ้นมาเหมือนกัน และอะไรที่เราพอจะช่วยเหลือกลุ่มธุรกิจใหม่กลุ่มเล็กๆ ที่เราพอจะทำได้เราก็ทำเต็มที่เพื่อช่วยเหลือเขา”

รายได้หายไปกี่หลัก? 

“เยอะครับ ถึง 7 หลักแน่นอน เพราะถ้าในช่วงปกติที่ไม่มีโควิดเดือนนึงอ๊อฟก็ทำงานประมาณ 20 กว่าวัน แต่พอช่วงที่หยุดโควิดรอบแรก 6 เดือนไม่ได้ทำอะไรเลย มันก็หาย และช่วงนั้นเป็นช่วงที่อ๊อฟกำลังทำบ้านด้วย 0มันก็เลยกลายเป็นว่ารายได้ไม่เข้า แต่รายจ่ายเพิ่มขึ้น หนักเอาการเหมือนกันครับ แต่ด้วยความที่เรามีรายได้มาค่อนข้างเยอะกว่าอีกหลายๆ อาชีพ มันก็เลยทำให้เรามีเงินเก็บอยู่ประมาณนึง เราก็เอาเงินเก็บตรงส่วนนั้นมาใช้”
มันกระทบกับการทำบ้าน เราต้องปรับให้มันถูกลงหรืออะไรยังไงไหม? 

“ใช่สิคะ เพราะตอนนั้นอ๊อฟตั้งใจจะทำเป็นห้องอัด ห้องซ้อมในบ้าน ตอนนี้มีห้องแต่ยังไม่มีเครื่อง(หัวเราะ) ก็รอว่าให้โควิดมันดีขึ้นก่อน หาเงินอีกสักประมาณหนึ่งแล้วค่อยทำ ส่วนแผนสำรองคือช่วงก่อนที่จะมีโควิด เราไม่ได้คิดเลยว่ามันจะมีเหตุการณ์อะไรแบบนี้ ที่มันทำให้การเงินเราสะดุด แต่พอมันเกิดขึ้นปุ๊บครั้งที่ 2 มันทำให้เรามีสติมากขึ้น ช่วงแรกมันเหมือนกังวลไปหมดเลย ทุกอย่างมันเข้ามาโดยที่เราไม่ได้ตั้งตัว แต่พอรอบ 2 มันเลยทำให้เรามีสติมากขึ้น คิดมากขึ้น และทำให้เราไม่ตื่นตระหนกกับมัน”

ถ้าโควิดยังอยู่ยาวๆ บุญเก่าเรามันจะยังมีอยู่ไหม? 

“อ๊ะ..หมดบุญค่ะ ก็คือบอกตรงๆว่าขอหมดบุญตรงนี้ หมดบุญแน่นอนค่ะ ก็หวังว่ามันควจะกีขึ้นในเร็วๆวันนี้ครับ อ๊อฟว่าเราต้องดูแลตัวเองกันด้วย ไม่ทำอะไรที่มันเสี่ยง”


คิดถึงเวที คิดถึงไมค์ คิดถึงการร้องเพลงไหม?

 “คิดถึงมาก อยากร้องเพลงมากๆ เหมือนเราร้องเพลงทุกวันในช่วงที่ผ่านมา มันเลยพออยู่เฉยๆก็คิดถึง อยากร้องเพลง อยากทำงาน อยากได้เงินส่วนหนึ่งด้วย แต่ว่ามันเหมือนชีวิตเราขาดความสุขอะไรบางอย่าง”
ก่อนหน้าที่ทำงานแทบทุกวัน แล้วตอนนี้ทำอะไรบ้าง? 

“เหลือแต่รายการทีวีอย่างเดียว ช่วงนี้ก็ทำประมาณ 10 วันเอง ถ่ายซิทคอมก็ 4 วันต่ออาทิตย์ จันทร์ อังคาร แล้วก็เว้น จันทร์ อังคาร และมีถ่ายรายการออนไลน์ โชคดีที่ยังมีรายการ งานอะไรที่ต้องเจอคนเยอะๆ มันเสี่ยง เราเข้าใจ”

ตอนนี้คิวร้องเพลงเริ่มมีเข้ามาไหม? 

“มันก็มีเข้ามา แต่เป็นครึ่งปีหลังๆ ยังโชคดีที่ธนาคารเขาให้ผ่อนชำระ(หัวเราะ) ตอนนี้ยังติดบ้าน แล้วก็อยากติดผู้ชายเพิ่มด้วยค่ะ(ยิ้ม) แต่ยังไม่มี”
กับภาพที่ไปทะเลหลายคนแอบสงสัยว่าใครถ่ายให้? 

“ชุดว่ายน้ำหรอ เพื่อนไง ให้เพื่อนถ่ายเพราะไปกับแก๊งเพื่อน แต่อันนั้นไปตอนที่ไม่ใช่โควิดกลับมารอบ 2 นะ คือช่วงที่เขาคลายล็อคดาวน์แล้วนะ จากรอบแรก ต้องบอกไว้ตรงนี้ กลัวค่ะ”

มีคนแอบส่องว่าเหมือนมีผู้ชายอยู่ในเฟรม?

“แต่งเรื่องหรือเปล่า คนอย่างอ๊อฟมีผู้ชายก็คืออวดแล้วค่ะ(หัวเราะ) เพื่อนรู้ค่ะ ตอนนี้ไม่มีคุยเลย โสดค่ะ ไม่มีใครเข้ามาครับ ถามว่าคันไหม ก็คัน(หัวเราะ) ไม่มีใครถามด้วยอยากบอกเอง เอาจริงๆ ไม่มีเลยครับ แล้วก็ไม่ปิด เปิดตลอด ล้างรอ(หัวเราะ) หมายถึงว่าล้างหัวใจรอแล้วค่ะ ต้อนรับคนที่เข้ามาในชีวิตคนใหม่ แต่ว่าช่วงนี้ยังไม่มี”
พร้อมเลี้ยงดู?

“ไม่ เขาต้องเลี้ยงดูดิฉันแล้วค่ะ ณ ตอนนี้บอกเลยว่า มีเป้าหมายแล้วคือ อยากได้ผัวรวย”
ไม่ใช่อ๊อฟสายเปย์?

“ไม่เปย์แล้ว พอแล้ว เหนื่อย (หัวเราะ)”