เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 ตุ๊ก ดวงตา เลี้ยงลูกยังไงให้ได้ดี ทำพลาดแค่ไหนแม่ก็ให้อภัย

แม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรอง ตุ๊ก ดวงตา เลี้ยงลูกยังไงให้ได้ดี พัตเตอร์ขอบคุณแม่ทำพลาดแค่ไหนก็ให้อภัย เผยเหตุทำไมลูกเคยประกาศเลือกได้ไม่อยากเป็นลูกตุ๊ก ดวงตา

ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี กับ พัตเตอร์ ชานล คุณแม่ วัย 66 กับ ลูกชายวัย 43 พร้อมตอบตรงๆ ปมหย่าสามี ตอน แม่ตุ๊กอายุ 27 เบื่อสามีอยู่ด้วยแล้วไม่มีความสุข ตัดสินใจ เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ตอนลูกอายุ 4 ขวบ

ก่อนเปิดเรื่องราวแม่ลูกแรงไม่แพ้กัน ถามว่าเรื่องอะไรที่ทำให้แม่ต้องเอาเท้าก่ายหน้าผาก พัตเตอร์ บอกว่า ตอนเด็กๆมีเรื่องที่โรงเรียน ใครเดินผ่านบอกนี่เหรอลูกเจ๊ตุ๊ก หรือ ลูกดวงตาไม่ได้เลย มีเรื่อง ด้านคุณแม่บอกมีเรื่องโดนหนักกว่าคนอื่น บอกให้เป็นเยี่ยงอย่าง ลูกดารา เรียกไปบ่อยจนไม่อยากไป เลยให้ออกจากโรงเรียน ส่งไปเรียนเมืองนอก พัตเตอร์ กล่าวว่า สุดท้ายก็ไปมีเมีย ไม่เรียนแล้ว กลับดีกว่า

คุณแม่สุดสตรอง บอกว่า ไปอังกฤษ 4 ปี หมดไปตั้ง 5 ล้าน สมัยก่อนเยอะนะกว่าจะหาได้กว่าจะเก็บ แทนที่จะได้ปริญญาตรีกลับมา ได้แค่ diploma กลับมา เพิ่งจะมาเรียนตอนแก่ สุดท้ายขยันเรียนจบโทจนได้

ความหวงลูกชาย 40 แล้วยังไม่แต่งงาน แม่ บอกว่า ช่วงที่หวงคือช่วงทีนเอจจนเป็นหนุ่ม เรามีสองคนแม่ลูก อยู่ดีๆใครจะเข้ามา พอมีเมียมันก็ต้องไปรักผู้หญิง ฉันก็อิจฉา มีช่วงขัง คือ กลางคืน ไม่ให้มันไปเที่ยว ลูกชายบอกแม่มาล็อกห้อง แต่สุดท้ายเราก็หาทางได้อยู่ดี

แม่เม้าธ์ลูกต่อ วันที่ต้องไปเรียนเปิดประตูเข้าไป ไม่ไปเรียน แถมยังมีเด็กผู้หญิงนุ่งขาสั้นมานอนบนเตียงอีก พัตเตอร์ ชี้แจงว่า แม่ไม่ให้ไปนอนนอกบ้าน ก็พาเข้าบ้าน กฎเหล็กของคุณแม่คือไปเที่ยวไหนยังไงก็ตาม แม่ห้ามให้ไปนอนค้างที่อื่น เขาเป็นห่วง

แม่บอกแต่ตอนนี้เขามีเมียอยู่นะ เรื่องแต่งงานแค่พิธีอยู่ที่อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขหรือเปล่า พัตเตอร์ อธิบายเสริมว่า คุยกับทางแฟนแล้วเขาก็เห็นตรงกัน

ความในใจลูกชื่นชมแม่เบอร์ไหนทำให้เรามีทุกวันนี้ พัตเตอร์ บอกว่า ตอนเด็กเราไม่เข้าใจหรอกทำไมแม่ต้องเลิกกับคุณพ่อ โตมาถึงรู้ว่าที่เขาหย่าตั้งแต่ 4 ขวบแล้วเขาเลี้ยงเรามา มันยากนะ เราก็ดื้อมากด้วย

คุณแม่ยอมรับว่าห่วงลูก เรื่องกินเหล้า เพราะเขามีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ แม่หันไปถามเมื่อไหร่จะเลิกเหล้า ลูกย้อนสุดจี๊ด “ตอน 40 กว่า แม่ยังเมาเละอยู่เลยนะ” คนเป็นแม่ยังห่วงลูกชายไม่ค่อยดูแลตัวเอง ผมหงอกเต็มจะแก่กว่าแม่แล้ว ลูกชายบอกก็ไม่ใช่ดาราไม่ต้องดูแลตัวเองมาก

เผยลูกชายเคยประกาศออกสื่อถ้าเลือกได้ชีวิตนี้ไม่อยากเกิดเป็นลูกตุ๊กดวงตา พัตเตอร์ ยอมรับว่า ตอนเด็กถ้าโดดเรียนไปตีสนุ๊กฯ กับเพื่อน จะมีพลเมืองดี เคยเห็นเราออกรายการ โทรไปบ้านไปฟ้อง เพื่อนก็เลิกคบ คิดว่าทำไมเป็นลูกดาราแล้วเป็นแบบนี้ ด้านคุณแม่ยอมรับฟังคำนี้จิตใจก็หวั่นไหว แต่ก็เข้าใจเขาเป็นวัยรุ่น อยากมีอิสระ เขาถูกจำกัดด้วยคำว่าเป็นลูกดารา เขาไม่อยากเป็นลูกดารา เคยมาขอให้แม่เลิกเป็นดาราได้ไหม

ลูกอยากขอบคุณแม่จากใจทำพลาดแค่ไหนแม่ก็ให้อภัย พัตเตอร์ กล่าวว่า มีใช้เงินเกินตัว ไปติดหนี้ บัตรเครดิตเยอะ คุณแม่เขาก็ใช้แทน 2 ครั้ง แม่บ่นบอก “เยอะด้วย เห็นหน้ามันแห้งๆ กูว่าต้องมีอะไรแน่ๆ ไม่มีเงินใช่ไหม ดูออก ใช้หนี้ไปให้ 2 ครั้ง 7 หลัก” ลูกชายรักและห่วงแม่แต่ไม่ยอมบอก เซอร์ไพรส์กลางรายการ นำพวงมาลัยไหว้แม่พร้อมบอกรักและเป็นห่วงแม่มาก

ตุ๊ก ดวงตา ยอมรับช่วงสำมะเลเทเมายุคโด่งดังหาเงินได้ทุกวัน ใช้เงินเป็นเบี้ย เลี้ยงเพื่อน ช็อปปิ้ง รองเท้าคู่ละหมื่น เมื่อ 20-30 ปีที่แล้วซื้อใส่มาแล้ว เป็นอยู่ช่วงยาวๆ เสียดายมากย้อนคิดไม่น่าทำแบบนั้น ไม่งั้นเก็บได้ 10-20 ล้าน อยากบอกเด็กๆรุ่นนี้ให้รู้จักเก็บหอมรอมริบ

ขอบคุณข้อมูล : เสือ สิงห์ กระทิง ซ่า