เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีกลุ่มราษฎร จัดกิจกรรม ‘นับหนึ่งถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน’ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 15.00 น. เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว 4 แกนนำนั้น

ได้มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งการรื้อกระถางต้นไม้เพื่อเป็นการแสดงสัญญลักษณ์คืนประชาธิปไตยให้ประชาชน นำผ้าแดงคลุมรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนแกนนำได้ประกาศให้ยุติการชุมนุม

ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยังบริเวณศาลหลักเมือง หลังแกนนำประกาศยุติการชุมนุม มีผู้ชุมนุมบางส่วนที่ยังไม่เห็นด้วยกับการยุติการชุมนุมอยู่สังเกตุการณ์บริเวณแนวตำรวจ จนต่อมาเกิดการปะทะกับตำรวจชุดควบคุมฝูงชน มีการขว้างปาสิ่งของ และมีเสียงดังคล้ายพลุกิดขึ้นเป็นระยะหลายครั้ง จนเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 13 ต.ค.64 ตำรวจเข้าสลายการชุมนุมและจับกุมผู้ชุมนุมบางส่วนนั้น

ต่อมามีภาพจากสำนักข่าวรอยเตอร์สและโซเชียลเน็ตเวิร์กเผยแพร่ภาพชายคนหนึ่งส่วมเสื้อกักสีเขียว ภายหลังทราบว่าเป็นเสื้อกักของหน่วยแพทย์อาสา “DNA หน่วยบุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัคร” เป็นหน่วยพยาบาลสนับสนุนผู้ชุมนุม นอนอยู่กับพื้นระหว่างวงล้อมของตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.)

นิ้ง ชัญญา แม็คคลอรี่ย์” นักแสดงสาวออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ว่า  Look what the police did to people! มีคนพูดขึ้นมาว่า “พอแล้วเค้าให้จับกุม” (ก็ยังดี) อยากทราบว่าตำรวจที่ทำร้ายร่างกายแพทย์คนนี้จะโดนจับมั้ยคะ? มีสิทธิ์อะไรหรอถึงทำได้ และคนที่ตำรวจจับก็ไม่ได้แสดงออกถึงท่าทีขัดขืนดิ้นรนจะหนีหรืออะไรใดใดเลยทำไมถึงไปรุมกระทืบเค้า /เราปิดหูปิดตาไม่รับรู้สนใจเคลื่อนไหวเพราะไม่เดือดร้อนกันตลอดไปไม่ได้หรอก เห็นเห็นกันอยู่ว่ามันไม่ถูกต้อง.. #whatshappeninginthailand #ม็อบ13กุมภา
#Thailand

by TVPOOL ONLINE