เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พีชพชร จิราธิวัฒน์ เกิดวันที่ 10 พฤษภาคม .. 2536 เป็นลูกของคุณธีรยุทธ์ จิราธิวัฒน์ (พ่อของพีชเป็นลูกของ คุณสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ผู้บริหารเครือเซ็นทรัล) และคุณชนัดดา จิราธิวัฒน์ (เจ้าของธุรกิจเครื่องประดับเพชร Diamond Today ) มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน โดยพีชเป็นลูกคนกลาง มีพี่สาว ชื่อ แพร พิมพิศา จิราธิวัฒน์ และน้องสาวชื่อ พาย ศลิษา จิราธิวัฒน์  นอกจากนี้พีชเป็นลูกเสี้ยวอังกฤษ เนื่องจากคุณย่าเป็นชาวอังกฤษ

ด้านประวัติการศึกษา

ระดับชั้นประถมศึกษามัธยมศึกษา จบจากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระดับปริญญาตรีจบจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีสาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เส้นทางในวงการบันเทิง

พีช พชร มีผลงานการแสดงหลายเรื่องทั้งละครและภาพยนตร์ โดยเริ่มเป็นที่รู้จักในด้านผลงานการแสดงมาจากบท คุ้ง และ เค ในภาพยนตร์เรื่อง ซักซี้ด ห่วยขั้นเทพ แต่ที่เป็นที่ รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้นคือ บทการแสดงเป็น ต๊อบ จากภาพยนตร์ Top Secret วัยรุ่นพันล้าน (2554) และวินฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น (2556-2557) 

นอกจากผลงานการแสดงแล้วยังมีผลงานเพลงร่วมกับกลุ่มเพื่อนในนามวงรูฟท็อป โดยเขาอยู่ในตำแหน่งมือคีย์บอร์ดและกีต้าร์ ปัจจุบันเป็นนักร้องนำร่วมกับ บีม ภากร มุสิกบุญเลิศ ในนามของ วงไวท์โรส (WHITE ROSE) มีสไตล์เพลงแนวอิเลคทรอนิคร็อค สังกัดค่ายสไปซีดิสก์(SPICY DISC) นอกจากนี้เขายังมีธุรกิจ ร้านเฟรนช์ฟรายส์ Potato Corner ด้วย

ละคร

แรงตะวัน ปี 2559

เสน่ห์รักนางซิน ปี 2561

ข้ามสีทันดร ปี 2561

ภาพยนตร์

ปี 2554 ซักซี้ด ห่วยขั้นเทพ

ปี 2554 Top Secret วัยรุ่นพันล้าน

ปี 2555 เคาท์ดาวน์

ปี 2555 รัก 7 ปี ดี 7 หน

ปี 2560 รักของเรา The Moment ต้น

ปี 2561 ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก

ผลงานเพลง

ปี 2554

– “ซักซี๊ดนึงเพลงประกอบภาพยนตร์ ซักซีด ห่วยขั้นเทพ

-“มีแต่เธอ

-“พรุ่งนี้รวยเพลงประกอบภาพยนตร์ Top Secret วัยรุ่นพันล้าน

ปี 2555

-“ทุ้มอยู่ในใจเวอร์ชัน อูคูเลเล่

-“ต่อยอดความท้าทายร้องร่วมกับ นิชคุณ หรเวชกุล

เพลงในกิจกรรม LoveFlood รักท่วมไทย

ปี 2557

– “ฉันมีเพียงเพลงประกอบละครซีรีส์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2

2009 เพลง Thailand Open Version Electro-acoustic /Smallroom

2010 โฆษณา I-mobile