เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ “ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร” จัดงานวันเกิดฝ่าสถานการณ์โควิด-19 เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา และทำให้มีผู้ติดเชื้อจากปาร์ตี้ดังกล่าวหลายราย รวมถึงดีเจมะตูมด้วยนั้น ทำให้เจ้าตัวถูกแจ้งความเอาผิดในฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

และหลังจากที่ “ดีเจมะตูม เตชินท์” เข้ารับการรักษาโควิด-19 จนหายดีแล้ว ในวันนี้ (19 ก.พ.64) เจ้าตัวได้เดินทางมาพร้อมทนายความ เพื่อให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และได้เปิดใจกับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวว่า

มะตูม : ทางเจ้าหน้าที่เตรียมทุกอย่างไว้พร้อมแล้ว ตูมก็รับทราบข้อกล่าวหาตามที่เจ้าหน้าที่ไปหาข้อมูลมาอย่างครบถ้วนเรียบร้อยแล้วครับ

ถามถึงอาการหน่อย?
มะตูม : กระบวนการรักษาของตูม ผลตรวจเป็นลบ 2 ครั้งติด ครบการกักตัวแล้ว สามารถออกมาใช้ชีวิตข้างนอกได้แล้ว แต่ยังต้อง social distancing อยู่ เรามีภูมิคุ้มกัน แต่อาจจะกลับมาติดได้อีกถ้าไม่ระวัง ยังต้องดูแลตัวเอง

ทางเจ้าหน้าที่ว่ายังไงบ้าง?
ทนาย : วันนี้พนักงานสอบสวนก็สอบสวนสำนวนไว้ครบถ้วนแล้ว แจ้งให้คุณมะตูมมารับทราบข้อกล่าวหา ผิดตามมาตรา 9 จากที่ทำไปน้องก็ประมาทเลินเล่อ ไม่ระวัง ให้สารภาพตามข้อกล่าวหา

ขั้นตอนต่อไปพนักงานสอบสวนก็ส่งสำนวนให้อัยการ และส่งฟ้องศาลต่อไป เป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนทางกฎหมาย ส่วนทางสังคม คิดว่าสังคมตัดสินน้องไปหมดแล้ว วันนี้อยากให้น้องขอโทษทุกคน

มะตูม : จริงๆ ตูมขอโทษไปหลายครั้งแล้ว แต่วันนี้น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ตูมจะออกมาพูดเรื่องนี้ ตูมอยากขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการประมาทเลินเล่อของตูมในครั้งนี้ มันจะเป็นบทเรียนราคาแพงที่สุดในชีวิตที่ตูมไม่มีวันลืม

ตูมต้องระมัดระวังและมีสติมากขึ้นในอนาคต ขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องใช้เวลาร่วมเดือนในการสืบสวนคดีนี้ ขอโทษสื่อมวลชนที่พยายามติดต่อสอบถามอาการ ตูมอาจจะไม่ได้ให้ความร่วมมือร้อยเปอร์เซ็นต์ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

ที่สำคัญขอบคุณกำลังใจที่ส่งมาให้ จริงๆ ก็ยังมีอยู่ อยากบอกทุกคนว่าวันนี้ตูมทำหน้าที่ของตูมได้ดีที่สุดแล้ว อะไรที่ผิดก็ว่าไปตามผิด พร้อมรับความผิดนี้ ไม่ว่าผลจะออกมายังไง ตูมพร้อมให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ทุกๆ ฝ่าย

ทนาย : ขั้นตอนการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว เป็นกระบวนการของศาล หากท่านจะวินิจฉัย พิพากษายังไง ทางคุณมะตูมและทางผมก็น้อมรับ ของคุณมะตูมเป็นข้อหาผิด พ.ร.ก. เรื่องการชุมนุมมั่วสุม มาตรา 9 ทางคุณมะตูมได้แจ้งข้อเท็จจริงกับทางพนักงานสอบสวนไปแล้ว ในส่วนรายละเอียดขออนุญาตไม่ก้าวล่วง

มะตูมสภาพจิตใจเป็นอย่างไรบ้าง โดนหนักเหมือนกัน?
มะตูม : แย่ที่สุดในชีวิตครับ ที่สุดในชีวิตครับ

โอเคขึ้นไหม?
มะตูม : มันเป็นสิ่งที่ตูมก่อไว้แล้วควรได้รับมัน จริงๆ ถามว่าตูมมีสิทธิ์ที่จะโอเค ไม่โอเคกับคนที่ออกมาไม่พอใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ มันเป็นผลจากการกระทำของตูมเอง ซึ่งตูมพร้อมที่จะรับชะตากรรมทุกๆ อย่างที่จะเกิดขึ้นต่อไปจากนี้อยู่แล้วครับ

ช่วงที่รักษาตัวได้อ่านกระแสที่มันเข้ามาหลังที่ออกมาชี้แจง ได้อ่านมากน้อยแค่ไหน?
มะตูม : มันนิดนึงก็คือมีบ้าง แต่ไม่ได้อ่านทุกคอมเมนต์ ตูมเป็นคนที่อยู่ในวงการ เราเป็นคนด่านหน้าอยู่แล้ว ถ้าเราทำอะไรที่มันผิดพลาด มันจะต้องมีผลกระทบตามมาหลายๆ อย่าง ตูมก็รู้อยู่แล้วว่าคอมเมนต์ในโซเชียลจะเป็นประมาณไหน

ความผิดครั้งนี้มันจะมีผลต่อการใช้ชีวิตเรายังไงบ้าง?
มะตูม : อย่างที่พูดไปเลยครับ มันเป็นบทเรียนที่ตูมไม่สามารถลืมได้ ไม่ว่าจะให้ผ่านไปกี่ปี ต่อให้โควิดหายไป ตูมก็ยังรู้ว่าครั้งนึงตูมเคยประมาทเลินเล่อจนสร้างวิกฤติ จนทำให้หลายๆ คนได้รับผลกระทบ เพราะฉะนั้นบทเรียนครั้งนี้มันทำให้ตูมใช้ชีวิตอย่างมีสติมากๆ ในอนาคตครับผม

นอกเหนือจากมะตูม พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำมะตูมว่ามีผู้เกี่ยวข้องกับคุณมะตูมในวันที่จัดปาร์ตี้มากน้อยเพียงใด?
ทนาย : ขอเรียนอย่างนี้ครับ ในส่วนของผู้ที่เกี่ยวข้อง ข้อหาคือร่วมกัน พนักงานสอบสวนก็มีจะเรียกผู้ต้องหารายอื่นมาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไปนะครับ แต่ว่าเนื่องจากว่า เคสนี้มีชื่อประจักษ์ชัดเจนคือชื่อมะตูมที่เป็นผู้เปิดห้อง ก็ดำเนินคดีคุณมะตูมคนแรก

มะตูมได้ให้ข้อมูลไปกี่คนที่ร่วมปาร์ตี้ในคืนนั้น?
ทนาย : รายละเอียดการสอบสวน พนักงานสอบสวนมีครบหมดแล้วครับ อันนี้ผมขออนุญาตไม่ก้าวล่วงทางสำนวนการสอบสวน รายละเอียดของผู้กระทำที่เข้าไปร่วมในวันดังกล่าว พนักงานสอบสวนมีข้อมูลหมดแล้ว
มะตูม : (ยกมือไหว้) เราต้องไปทำธุระต่อ ขอโทษอีกครั้งนะครับ ขอบคุณนะครับ