เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่นายชัชวาล พุฒซ้อน อายุ 41 ปี เลขที่ 26 หมู่ที่ 2 ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นักแสดงลิเกคณะบุญส่ง ธงไชย ได้คิดสั้นผูกคอเสียชีวิตภายในหอพัก ใกล้เคียงวัดสนามชัย ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 21 ก.พ.64 ที่ศาลาการเปรียญ วัดสนามชัย ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล นายชัชวาล พุฒซ้อน อายุ 41 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยภายในงาน มีเพื่อนร่วมคณะลิเก ภรรยา และญาติผู้เสียชีวิตมาร่วมพิธีรดน้ำศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

 

นางสาวอาริสา คล้ายฉ่ำ อายุ 39 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยด้วยน้ำตาว่า ตนเองมีอาชีพเล่นลิเก และได้รู้จักคบหากับนายชัชวาล หรือฉายาวงการลิเก เค ชัชวาล  พรสวรรค์ ได้ประมาณ 6 เดือน ตลอดเวลาที่คบกันมาช่วงเริ่มวิกฤติโควิด งานรับแสดงลิเก คณะบุญส่ง ธงไชย ไม่มีงานแสดง ทำให้ นายชัชวาล เกิดความเครียดในหลายเรื่อง ทั้งภาระหนี้สินที่มีอยู่ และงานแสดงที่ลดน้อยลงไป มาช่วงหลังผู้ตายได้แต่งลิเกไลฟ์สด การแสดงของตนเองใน Facebook ส่วนตัวชื่อ “เค ชัชวาล พรสวรรค์” เพื่อให้ทางแม่ยกหรือผู้ที่เข้าชมช่วยซื้อมาลัย เพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว แต่มันก็ไม่ประสบความสำเร็จ มีคนดูไม่กี่คนและไม่ได้บริจาคซื้อพวงมาลัย ถึงแบบนั้นผู้ตายก็ไม่ท้อแท้ ยังคงไลฟ์สดร้องลิเกมาเรื่อยๆ

ภรรยาผู้ตาย กล่าวอีกว่า แต่ช่วงหลังผู้ตายเกิดความเครียด และได้เขียนโพสต์ระบายความในใจ ประกอบกับปัญหาส่วนตัวปัญหาหนี้สินและ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมาผู้ตาย ได้ โพสต์ถึงการลงทะเบียนเราชนะ เขียนว่า ดีใจจังพรุ่งนี้วันที่ 18 เงินเราชนะจะเข้าแล้ว จะได้ไม่อดต่อไป ดีใจแทนคนอื่น ซึ่งข้อความที่เขียนนั้นหมายถึงผู้ตายไม่ได้รับสิทธิ์ในโครงการเราชนะ และก่อนที่จะเกิดเหตุวันสุดท้าย ผู้ตายได้โพสต์ข้อความลง Facebook ในทำนองท้อแท้ต่อปัญหาที่เกิดซ้ำๆ และมีการโพสต์ขายของที่เป็นชุดลิเกชายและคอมพิวเตอร์ที่ใช้ทำงานด้วย ก่อนที่ผู้ตายจะก่อเหตุ ได้โทรศัพท์หาตนเองให้กลับมาที่ห้อง แต่ตนเองติดการแสดงอยู่ที่สุพรรณบุรี และได้บอกกับผู้ตายว่าขอเล่นอีกคืนเดียว พรุ่งนี้จะกลับไปหา แต่ก็มาก่อเหตุเสียก่อน

 

 

ด้าน นายธงชัย ไหมทอง อายุ 45 ปี เจ้าของคณะลิเกบุญส่ง ธงชัย กล่าวด้วยน้ำตาว่า นายชัชวาล ได้เล่นลิเกคณะของตนเองมาร่วม 10 ปีแล้ว เล่นในบทพระเอกและบทตัวละครอื่นๆ ซึ่งนายชัชวาลมีความสามารถ ตนคิดไม่ถึงว่านายชัชวาลจะคิดสั้นผูกคอเสียชีวิต และไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะตอนนี้ก็เสียใจ นายชัชวาลไปสู่สวรรค์แล้ว แค่รู้ว่านายชัชวาลมีปัญหาหลายเรื่อง แต่ตนเองก็ได้แต่ให้กำลังใจ และก่อนที่จะเกิดเรื่อง นายชัชวาลยังโทรศัพท์มาหาตนเอง จะขอยืมรถไปเอาชุดลิเก และยังโทรหาลูกคณะ บอกให้มารับหน่อย จะไปเอาชุดลิเกมาสวมใส่เพื่อไลฟ์สด แต่พอลูกคณะลิเกไปรับ ก็พบว่านายชัชวาลนั้นได้ผูกคอเสียชีวิตแล้วในห้อง ส่วนทางญาติตั้งสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 คืน และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันพุธที่ 24 ก.พ. 64 นี้.