เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดประวัติ “ไพโรจน์ ใจสิงห์” ตำนานของวงการบันเทิงไทย ก่อนจากไปด้วยวัย 77 ปี

ถือเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงไทยเลยทีเดียว เมื่อต้องสูญเสียอีกหนึ่งนักแสดงมากความสามารถระดับตำนานอย่าง “ไพโรจน์ ใจสิงห์” หลังล้มป่วยมานานหลายปี ก่อนจะจากไปอย่างสงบที่บ้านด้วยวัย 77 ปี

วันนี้ (22 กุมภาพันธ์ 2564) ทีวีพูลขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งตำนานของวงการบันเทิงไทยอย่าง “ไพโรจน์ ใจสิงห์”  ให้มากขึ้น โดย “ไพโรจน์ ใจสิงห์” เป็นชาวอุตรดิตถ์ เกิดเมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2486 จบการศึกษาจากโรงเรียนฝึกหัดครูพลานามัย และรับตำแหน่งครูที่โรงเรียนสารวิทยา​และโรงเรียนอำนวยศิลป์พระนคร ซึ่งในระหว่างที่สอนหนังสือนั้นได้หารายได้พิเศษด้วยการเล่นดนตรีกลางคืน ส่วนตัวสมรสกับ “นก โชติรส ใจสิงห์” มีบุตรทั้งหมด 9 คน

เข้าวงการบันเทิงครั้งแรก

          ไพโรจน์ ใจสิงห์ เข้าวงการบันเทิงครั้งแรกในปี 2514 กับผลงานละครเรื่องแรกคือ ดวง ของ เปี๊ยก โปสเตอร์ ประกบคู่กับนางเอก วนิดา อมาตยกุล ต่อมาในช่วงปี 2516 ก็ขึ้นเป็นนักแสดงชั้นนำระดับต้น ๆ ของประเทศ ร่วมกับ สมบัติ เมทะนี, ยอดชาย เมฆสุวรรณ, กรุง ศรีวิไล และได้เล่นละครคู่กับนางเอกคู่ขวัญ วันดี ศรีตรัง ที่มีผลงานแสดงนำร่วมกันหลายเรื่อง ช่วงปี 2516 ได้แก่ ยอดสงสาร, รัญจวนจิต, สวรรค์เวียงพิงค์, เหลือแต่รัก, น้ำตานาง ฯลฯ แต่ระยะหลัง ๆ ไพโรจน์ ใจสิงห์ ห่างหายจากวงการไป แต่ก็ยังรับงานอยู่บ้างเป็นครั้งคราว

ผลงานสร้างชื่อ

          ไพโรจน์ ใจสิงห์ กลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งกับผลงานที่เป็นที่จดจำของไพโรจน์ คือการเล่นโฆษณาให้เบียร์ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าของผลิตภัณฑ์และเจาะจงให้ไพโรจน์มารับบทนำในโฆษณา เนื่องจากนามสกุล ใจสิงห์ ไปพ้องกับชื่อผลิตภัณฑ์ โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าว ไพโรจน์ รับบทเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัด

ไพโรจน์ถือเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทที่ได้รับบทหลากหลายทั้งบทพระเอก พระรอง บทตลก บทพ่อ และยังมีฝีมือตีบทแตกในทุกเรื่องทำให้แฟนหนังแฟนละครต่างชื่นชอบและคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี และจดจำได้ โดยไพโรจน์นั้นมีผลงานมากมาย แยกเป็นผลงานทางด้านภาพยนตร์ 127 เรื่อง งานกำกับภาพยนตร์ 3 เรื่อง และงานละครทางโทรทัศน์อีกกว่า 160 เรื่อง

ล้มป่วยนานกว่า 8 ปี

          เมื่อปี 2556 ไพโรจน์ป่วยด้วยโรคอัมพฤกษ์ซีกซ้าย และยังล้มป่วยด้วยหลายโรค อาทิ ความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองตีบ กล้ามเนื้ออ่อนแรง หัวใจและต่อมลูกหมากโต รักษาตัวที่ที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก จนอาการดีขึ้น แต่เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2556 ก็มีอาการทรุดลงอีกครั้ง จนต้องถูกส่งตัวเข้ารักษาอีกครั้งที่โรงพยาบาลราชวิถี

ในปี 2560 ไพโรจน์ได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลอีกครั้งจากอาการปอดติดเชื้อ และทางครอบครัวขอกำลังใจช่วยอุดหนุนชุดสังฆทานผ้าขนหนูเยื่อไผ่ของไพโรจน์ ใจสิงห์ เพื่อจะนำรายได้ไปรักษาอาการป่วย ซึ่งก็มีแฟน ๆ เข้ามาช่วยกันอุดหนุนจำนวนมากจนเป็นข่าวดัง ต่อมาในปี 2563 ไพโรจน์ อาการทรุดปอดติดเชื้อ จนกระทั่งในช่วงเช้าของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ไพโรจน์ก็จากไปอย่างสงบที่บ้านพัก ในวัย 77 ปี

ภายหลังการจากไปของนักแสดงระดับตำนานอย่าง ไพโรจน์ ใจสิงห์ ก็ทำให้คนดังในวงการบันเทิงออกมาแสดงความเสียใจและร่วมอาลัยต่อการจากไปในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online