เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“รอง เค้ามูลคดี” รับช็อก!! “ไพโรจน์” เสียชีวิต ฝากคำสุดท้ายถึงเพื่อน กูรักมึงที่สุด

รอง เค้ามูลคดี เพื่อนสนิทของ ไพโรจน์ ใจสิงห์ เดินทางมาร่วมรดน้ำศพของเพื่อนรัก ที่ ศาลา 1 วัดลาดพร้าว พร้อมเผยความรู้สึก หลังทราบข่าวว่าเพื่อนได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่บ้านว่า

“เมื่อเช้ามีคนโทรมาบอก ช็อก คือมันเพื่อนรัก ตอนเขาเจ็บเราก็ไม่ค่อยมีเวลาไปดูแลเขา เพราะเราก็ยุ่งอยู่กับคุณทุม (ปทุมวดี ภรรยา) ความสัมพันธ์ของผมกับโรจน์สนิทกันมาตั้งแต่โรจน์ยังไม่เข้าวงการ ตอนที่เขายังเป็นนักเรียนพละ ตอนนั้นผมทำงานอยู่ทีวีช่อง 4 ผมสนิทกับคุณพ่อเขา เขาไปหาพ่อเขาทุกเย็น ทำให้เราสนิทกันมาตั้งแต่ตอนนั้น ต้องบอกว่าความรักความผูกพันที่มีต่อกัน มันมากจนไม่รู้จะพูดว่าไง เรารู้จักกันตอนนั้นผมอายุ 16 โรจน์อายุ 19 ก่อนเข้าวงการ

“เราร่วมงานกันเยอะ แสดงด้วยกัน ผมทำละครเองกี่เรื่อง ต้องเอาไพโรจน์เล่น เพราะว่าเป็นเพื่อนรักกัน ผม ไพโรจน์ กรุง ตี๋ จีรศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ มันตัดกันไม่ได้ เรื่องงานแสดงโรจน์เป็นคนเก่ง ผมยังสู้เขาไม่ได้ เขาเล่นได้ทั้งพระเอก ตลก โศกก็เล่นได้ ผมยังแพ้เขา เพราะผมเป็นพระเอกไม่ได้ แต่โรจน์เล่นได้ทุกอย่าง ที่สำคัญเขานิสัยดีมากๆ ไม่เคยนินทาให้ร้ายเพื่อน ผมบอกเลยว่าถ้าใครโดนโรจน์ด่า หมายความว่าคนนั้นแย่ที่สุดแล้ว”

แต่เขาไม่รู้ว่าบั้นปลายมึงเป็นยังไง แต่เขาให้มึงล่วงหน้าไปแล้ว ถามว่ามันเป็นเรื่องราวบั้นปลายของเขาไหม มันบอกไม่ถูก มันก็เฉียดๆ ช่วงที่เขาดัง มันก็มีบ้างผู้ชาย แล้วเพิ่งจะเข้าวงการ ก็ต้องมีเกเรบ้าง ผมเองยังเกเรมากกว่าเขา แต่มันแค่ช่วงเดียว พอมีวุฒิภาวะ รู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด ก็มาปรับตัว ก็เข้าที่เดิม กลับมาเป็นคนที่มีวินัยเหมือนเดิม

อยากจะบอกอะไรเพื่อนเป็นครั้งสุดท้าย นักแสดงรุ่นใหญ่กล่าวเสียงเศร้าว่า “กูรักมึงที่สุด มันเป็นเพื่อนที่ดีจริงๆ ผมกับกรุง ศรีวิไล รู้ดีที่สุด ไม่มีใครรู้จักไพโรจน์ได้ลึกซึ้ง เท่าผมกับกรุง ศรีวิไล ผมนั่งรถมา ผมยังบอกว่าเดี๋ยวผมต้องเจอกรุง ซึ่งมาถึงก็เจอจริงๆ มันทิ้งกันไม่ได้ครับ”