เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พึ่งผ่านไปหมาดๆสำหรับเทศกาลตรุษจีน หลายๆ คนที่มีเชื้อสายจีนจะต้องชอบแน่ๆ โดยเฉพาะเด็กๆ เพราะเด็กๆจะได้อั่งเปาจากคนในครอบครัว พ่อ แม่ พี่น้อง ลุงป้า น้าอา รวมถึงตระกูลของจิราธิวัฒน์ อย่าง ป๊อก ภัสสรกรณ์ และ นักแสดงสาวมาร์กี้ ราศรี ที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นคุณแม่ลูกแฝดและยูทูปเบอร์อย่างเต็มตัว คอนเท้นที่ผลิตออกมาก็เป็นกระแสมากๆ โดยเฉพาะคลิป รวมญาติแจกอั่งเปาหลานๆกว่า 81 คน ปังมากกกกกก! เกือบร้อยเลยทีเดียว งานนี้เจ๊ศรีและหนุ่มป๊อกจะควักเงินในบัญชีเท่าไหร่กันคะเนี้ย

 

และป๊อก ภัสสรกรณ์ เจ้าตัวยังเล่าไปเรื่องเรื่องราวตอนเด็กๆอีกนะว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนจะได้เงินก้อนแต่ต้องวิ่งไปยกมือไหว้ผู้ใหญ่ให้เขาเห็นหน้า และยื่นซองอั่งเปาให้ เพราะถ้าไม่วิ่งผู้ใหญ่บางคนอาจจะไม่เห็นและลืมเราไป เพราะหลานในตระกูลเยอะมากๆ ส่วนเจ้ศรีของเรานั้นก็เล่าว่าตอนเด็กๆไม่เคยได้อั่งเปาเกิน1,000บาทเลย

ป๊อก ภัสสรกรณ์ยังเผย ขั้นตอนในการเตรียมซองแจกอั่งเปาว่าเริ่มแรกให้ทำการคำนวณเงินแจกอั่งเปา สำหรับเด็ก 4 ขวบ ได้อั่งเปา 300 บาท พอมาถึงเด็กโต อายุ 19 ก็ได้ 2 พันบาท ส่วนของ พีช พชร นั้นปีที่แล้วได้ 1 พันบาท ปีนี้เพิ่มให้อีก และถ้าเงินเหลือก็จะเพิ่มให้อีกด้วย

พร้อมกับบอกประเพณีของตระกูลจิราธิวัฒน์ ว่าโสดได้รับซอง โสดทำงานแล้วไม่ได้รับซองแล้วไม่ต้องให้ ข้อที่ 2 คือ ถ้าแต่งงานแล้วต้องเป็นผู้ให้ จะมีลูกหรือไม่มีลูกก็ต้องให้ จากนั้นป๊อกก็เอารายชื่อของคนที่จะได้อั่งเปาจากที่โชว์ ซึ่งมีทั้งหมด 81 คน OMG เยอะมากกกกกก!