เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประวัติส่วนตัว

พิทวัส พฤกษกิจ หรือโต้งเป็นชาวภูเก็ต เกิดเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม .. 2533 จบการศึกษาระดับมัธยมตอนต้นและตอนปลายจากโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต , โรงเรียนสตรีภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต และระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

โต้ง Twopee วง SouthSide หรือ 2P เป็นนักร้องและแร็ปเปอร์ชาวไทย มีดีกรีตำแหน่ง MC แชมป์ประเทศไทย 2 ปีซ้อนจากงานประกวด Soda singha battle of the year ประเภท MC (Microphone Controller) Rapper และคว้าแชมป์ได้ถึง 2 ปีซ้อน คือในปี 2006 และ 2007 เขาโด่งดังจากเพลงไหวอะเปล่า เบเบ้ Wai A Paw Babyy, Sorry, Welcome to Tha South, Save His Life, กระแทก, คนไทย, What’s up มีอัลบั้มเต็มครั้งแรกชื่อว่า Welcome to the South เขาเป็นหนึ่งในโค้ชในรายการ The Rapper ทางช่อง Workpoint ที่สร้างปรากฏการณ์ล้านวิวภายใน 24 ชั่วโมง

ก่อนเข้าสู่วงการเพลง

เขาเริ่มฟังเพลงฮิปฮอปจริงจังช่วงตั้งแต่ช่วง .3 .4 เคยเป็นนักฟุตบอลโรงเรียน และเป็นนักวิ่ง ต่อมาเรื่มเล่นสเกตบอร์ดตอนป.5 .6 ซึ่งเขาฝึกหนักทุกวัน มีออกไปทัวร์แข่งขัน ในวัยเด็กฝันอยากเป็นนักกีฬาเอ็กซ์ตรีม ส่วนความสนใจในวัฒนธรรมฮิปฮอปและอยากเป็นแร็ปเปอร์เริ่มมีตอนเข้ากลุ่มเด็กสเกตฯ สมัยมัธยมฯ ที่ภูเก็ต แต่ไม่เคยบอกพ่อแม่ เขาเริ่มแร็ปตั้งแต่อายุ 13 ปี ประมาณยุคEminem เคยมีวงร็อกสมัยเรียนเป็นแนวฮาร์ดคอร์และมีแร็ปด้วย เป็นช่วงที่ได้เจอคนที่มีความชอบแบบเดียวกัน คุยภาษาเดียวกัน ก็เลยทำให้ได้ฟังเพลงฮิปฮอปลึกขึ้นกว่าเดิม จนได้มาฟัง Limp Bizkit ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างดนตรีร็อกและฮิปฮอป


โต้งเข้าร่วมการแข่งขันงานประกวด Soda singha battle of the year ประเภท MC (Microphone Controller) Rapper และคว้าแชมป์ได้ถึง 2 ปีซ้อน ในปี 2006 และ 2007 มีดีกรีตำแหน่ง MC แชมป์ประเทศไทย 2 ปีซ้อน ต่อมาโต้งและเฟเดริโก วาสซานโลหรือ Freddy V MC ลูกครึ่งอิตาเลียนไทย ได้รับโอกาสให้ออกผลงานเพลงร่วมกันในนามวง Southside ภายใต้สังกัดไทยเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเมนต์

ผลงานปัจจุบัน

และในปี2561 เขาได้มีโอกาสทำงานในระดับสากล ด้วยการร่วมงานกับศิลปินฮิปฮอปชื่อดังมากมาย เขาได้ร่วมงานซุปตาร์เกาหลีเจย์ พาร์กที่บินมาเล่นคอนเสิร์ตที่เมืองไทยและได้ร่วมถ่ายทำเอ็มวีตัวใหม่กับโต้ง ทูพี  ล่าสุด ทูพีเป็นตัวแทนแร็ปเปอร์จากประเทศไทยไปปรากฏตัวในรายการแร็ปในตำนานของทวีปเอเชียอย่าง Yo! MTV Raps รายการที่เคยรุ่งเรืองในยุค 80 และ 90 และยุติการออกอากาศไปกว่า 30 ปี และนำกลับมาสร้างใหม่ และต้องประชันกับแร็ปเปอร์ชื่อดังทั่วเอเชีย นอกจากนั้นโต้ง TWOPEE ยังนั่งแท่นโค้ชในรายการ The Rapper Thailand อีกด้วย

ในปี 2561 นี้ โต้ง Twopee ยังได้รับ 4 รางวัลใหญ่อย่างจากเวที Rap is Now Awards 2018 คือ Artist of the Year, Hip Hop Song of the Year จากเพลง “Aow La Woii” เพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณายอดเยี่ยมแห่งปี และ Music Video of the Year และยังได้รับรางวัลเหรียญทองแดง Adman Awards & Symposium 2018 ประเภทสินค้าอุปโภคบริโภค