เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปิดแคสตัวนักแสดงซีรีส์ “สะพานปูน The Series” ภายในงานจะพบนักแสดงหนุ่ม อ้น สราวุธ ที่ หันมารับเล่นซีรีส์วาย ครั้งแรกในชีวิต พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคณะกรรมการแคสตัวนักแสดง

 

ซีรีส์เรื่องนี้ เห็นว่าจะลงเล่นด้วย? “เขาส่งบทมาให้แล้ว บอกว่าอยากให้เล่นเป็นตัวไหน แต่ผมยังไม่ได้ลงรายละเอียดเรื่องคาแร็กเตอร์นะครับ บางคนบอกว่าอ้นจะเล่นซีรีย์วาย จะต้องไปนัวเนียหนุบหนับ ไม่ๆ (ยิ้ม) ผมไม่ได้บอกว่าโน ศูนย์เปอร์เซ็นต์อะไรทั้งสิ้น ผมไม่ปฎิเสธซีรีย์แนวไหนทั้งนั้นนะครับ เพราะโดนส่วนตัวผมก็เคยเล่นซีรีย์ที่สื่อสารเรื่องทางเพศในลักษณะอื่นๆ มาแล้ว คือถ้าผมจะเล่นอะไรก็ตามถ้าบทนั้นมีเกียรติ และให้แง่คิด มันส่งสารในเรื่องของหัวใจ เรื่องของการแสดง เรื่องของการเข้าใจเพศสภาพ เข้าใจมนุษย์ ผมโอเคนะ”

 

เรื่องนี้ต้องมีโชว์ซิกแพค? “ถ้าคาดหวังว่าบทนั้นต้องมาหนึบหนับๆ โชว์ซิกแพกอะไรแบบนั้น อาจจะไม่ใช่การตลาดในทางของผมเท่าไหร่ เพราะผมยังคงเน้นเรื่องการแสดงมากกว่า แต่ถ้าเกิดมีบ้างมันก็ไม่ได้เสียหาย เพราะผมเองก็ดูแลตัวเองและหน้าตาอย่างดี มันก็ต้องใช้ มันก็เป็นส่วนประกอบสำคัญในวงการบันเทิงนะ แต่ไม่ใช่ส่วนแรกครับ (ยิ้ม)”

เป็นเรื่องแรกไหมกับบทแบบนี้? “ไม่ถึงกับรับซีรีส์แนวนี้เป็นเรื่องแรกนะ ถ้านับที่เล่นเรื่อง รักมันซับซ้อน ทางไลน์ทีวี อันนั้นน่าจะเป็นเรื่องแรกมากกว่าที่มีหลายๆ เพศ แต่อันนี้ยังไม่ได้เจาะรายละเอียด แต่เท่าที่มองโครงเรื่องรวมๆ ผมว่าหนังมีความอบอุ่นและโรแมนติกมากครับ ถามว่าผมสามารถเล่นบทหนุบหนับๆ ได้แค่ไหน ผมตอบไม่ได้ครับ ต้องดูบทก่อน แต่ถ้าบทมีเหตุผลและมันสวยงาม มันเข้าใจได้ เห็นถึงหัวใจของตัวละครก็อาจจะเล่นให้ดูครับ แต่ถ้าเกิดอยู่ดีๆ จะมาซัดกันเลย ผมว่าก็ไม่ไหว”

“จริงๆ ก็ยังไม่ได้รับเล่น ต้องดูหลายเรื่อง เพราะเรื่องคิวด้วย เรื่ององค์ประกอบหลายๆ อย่างด้วยครับ ถามว่าถ้าเล่นจะเป็นการตอกย้ำข่าวเก่าๆ มั้ย ผมว่ามันอยู่ที่เราเล่นยังไงออกไปมากกว่าครับ คือพูดได้ว่าตอนนี้ผมสนใจงานในสายวาย คนก็จะเฮ้ยอะไรยังไง คือคนมองมายังไงก็ได้ แต่สิ่งที่เรานำเสนอไปนี่แหละสำคัญ คือถ้ามีคนเดินมาบอกว่าอ้นถอดเสื้อผ้าให้ดูหน่อยสิ มันอยู่ที่เราจะถอดมั้ย เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราให้ผู้รับไป มันอยู่ที่ว่าเราจะให้อะไรไป ให้เปลือกหรือให้คุณค่าของสิ่งนั้นๆ นั่นแหละสำคัญกว่า”
ขอบคุณข้อมูลจากข่าวสด

ถามถึงเรื่องธุรกิจตัวใหม่? “ทำเซรั่มกับน้องชาย กระแสตอบรับดีมากครับ คือเรารู้กันอยู่แล้วว่าผู้ผลิต ผู้จ่าย ไม่ควรพูดเยอะ ไม่ควรพูดกันเกิดความเป็นจริง เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผมพยายามให้เสมอคือให้ข้อมูลที่สมควรจะได้รับ ทั้งวิทยาศาสตร์และสิ่งที่ผมตั้งใจ แต่ความรู้สึกหรือผลลัพท์ที่ลูกค้าจะได้ คือสามารถไปสืบค้นได้เลยว่าลูกค้าเขาใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง”

มีเคสตัวอย่างว่าโดนโฆษณาเกินจริง? “ถามว่าเราต้องระมัดระวังมากขึ้น ต้องละเอียดมากขึ้นมั้ยในเรื่องของสินค้า ก็ไม่ต้องปรับมากครับ คือผมเป็นคนละเอียดมากอยู่แล้ว เพราะผมไม่ได้เพิ่งจะมาดูแลตัวเองเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว แต่ผมใช้ชีวิตในวงการนี้มา 20 กว่าปี ผมเลือกสิ่งดีๆ ให้ตัวเองเสมอครับ ถึงแม้วันนี้ไม่ได้ทำผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ผมก็ยังต้องเลือกสิ่งดีๆ เสมอ เพราะผมอยากได้สิ่งที่ดี และในเมื่อผมจะทำธุรกิจผมก็คิดว่าสิ่งที่ผมสามารถกำหนดได้เองคือคุณภาพของสิ่งที่ผมทำ เพราะผมไม่ใช่แค่จะขาย ผมต้องใช้ทุกวัน”

ต้องระวังเรื่องคำพูดการโฆษณาไหม? “เวลาจะทำอะไรต้องระมัดระวังคำพูด ซึ่งโชคดีเราเป็นคนที่ค่อนข้างจะระมัดระวังคำพูดอยู่แล้ว เราเลยยิ่งต้องระมัดระวังคำพูดเข้าไปอีก แต่สิ่งหนึ่งที่บอกตัวเองคือมึงอย่าพูดอะไรเกินจริงนะ พูดแต่ละคำต้องพยายามได้ยินเสียงตัวเองให้ได้นะ มันทำให้เรามีสติขึ้น”

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากข่าวสด