เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประวัติ จูเน่ เพลินพิชญา

ชีวิตส่วนตัว

จูเน่ มีชื่อจริงว่า เพลินพิชญา โกมลารชุน ชื่อเล่นเดิมคือ แพม เกิดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2543 งานอดิเรกชอบ วาดรูป ถ่ายรูป ฟังเพลง ความสามารถพิเศษคือสามารถ พูดได้ 3 ภาษา ไทย , อังกฤษ และ รัสเซีย ศึกษาอยู่ที่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เธอได้รับโอกาสในการเป็นตัวแทนถือลูกฟุตบอลในพิธีเปิดงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73 เมื่อ พ.ศ. 2562 อีกด้วย สมัยที่เธอยังเรียนชั้นมัธยม เธอเคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนของโครงการ AFS ที่ประเทศรัสเซีย จึงทำให้เธอสามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา ซึ่งนั่นก็คือ ไทย , อังกฤษ และ รัสเซีย นั่นเอง และสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบ นั่นก็คือจูเน่นั้นตอนแรกไม่ได้ชื่อว่าจูเน่ แต่เธอชื่อว่าแพม แต่ย้อนกลับไปสมัยยังเด็ก เธออยากมีชื่อเล่นที่ตั้งขึ้นด้วยตัวเอง รวมไปถึงเธอเคยฝันถึงชื่อจูเน่ ดังนั้นนี่จึงเป็นที่มาของชื่อจูเน่นั่นเอง

ด้านการทำงาน

เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการประกวด Young Model Contest 2013 ซึ่งเป็นรายการประกวดเพื่อคัดนางแบบเด็กของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 แต่ไม่ผ่านเข้ารอบ

ในปี พ.ศ. 2561 เธอสมัครคัดเลือกจนได้เข้ามาเป็นบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต รุ่นที่ 2 และได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะสมาชิกวงในงาน BNK48 2nd Generation The Debut ในวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 หลังจากนั้น เข้าเป็นสมาชิกของทีมบีทรี (Team BIII) ซึ่งเป็นทีมที่จัดตั้งขึ้นเพื่อแสดงในโรงละครของวงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต หรือ BNK48 Campus

ในปี พ.ศ. 2562 วงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอตได้จัดการเลือกตั้งทั่วไปเซ็มบัตสึบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ประจำซิงเกิลที่ 6 ผลปรากฏว่าเธอได้อันดับที่ 31 จึงได้เป็นสมาชิกในเพลง  รองของซิงเกิลที่ 6 “Beginner” กับเพลงที่มีชื่อว่า “Kimi no Koto ga Suki Dakara ก็เพราะว่าชอบเธอ” และถัดมาในปีพ.ศ. 2563 วงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอตได้จัดกิจกรรมเลือกตั้งขึ้นอีกครั้งในชื่อ การเลือกตั้งทั่วไปเซ็มบัตสึบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ประจำซิงเกิลที่ 9 ซึ่งเธอเลื่อนขึ้นมาได้อันดับที่ 15 เธอจึงเป็นเซ็มบัตสึในเพลงหลักของซิงเกิลที่ 9 ซึ่งคือเพลง “Heavy Rotation

เธอได้มีโอกาสแสดงเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอของวงลิปตา ในเพลง “อยากมีแฟนแล้ว” และยังได้แสดงความสามารถทางด้านการแสดงในซีรีส์เรื่องแรก กับการรับบท “ตะวัน” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบทนำในซีรีส์เรื่อง One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ กับทั้งได้รับบท “ลิน” ในซีรีส์ฉลาดเกมส์โกง

วันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เธอได้ประกาศจบการศึกษา หรือลาออกจากวงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ผ่านการถ่ายทอดสดทางแอปพลิเคชัน iAM48 โดยให้เหตุผลว่าต้องการที่จะทุ่มเทให้กับการแสดงอย่างเต็มที่และปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระ

 

 

ผลงานเพลง

Tsugi no Season  (ปี 2561)

BNK Festival (ปี 2561)

Kimi no Koto ga Suki Dakara  (ปี 2562)

Reborn (ปี 2562)

สายซับ (Ost. One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ) ปี 2562

เฮฟวีโรเทชัน (ปี 2562)

ผลงานการแสดง

One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ รับบท ตะวัน

ฉลาดเกมส์โกง รับบท รินรดา นิลเทพ (ลิน)

อังคารคลุมโปง The Series ตอน บ้านกินคน รับบท แอล

ผลงานภาพยนตร์

BNK48: One Take (ปี2563)

ผลงาน MV

เพลง อยากมีแฟนแล้ว ศิลปิน ลิปตา  (Feat. Lazyloxy)

เพลง เดลิเวอรี ศิลปิน ลาบานูน