เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang) หรือที่แฟนๆ รู้จักกันดีในนาม Jackson (แจ็คสัน)  เกิดที่เกาลูนตง ฮ่องกง เกิดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ปี 1994 เป็นแร็ปเปอร์, นักร้อง, นักเต้นชาวฮ่องกง และเป็นหนึ่งในสมาชิกของ GOT7 วงบอยแบนด์ชื่อดังสังกัดค่าย JYP Entertainment “เเจ็คสัน” เป็นบุตรคนเล็กของริกกี หวัง (บิดา) และโซเฟีย โชว (มารดา) มีพี่ชาย 1 คน พ่อของแจ็กสันเป็นอดีตนักกีฬาฟันดาบทีมชาติ ประเทศจีน ส่วนแม่ของเขาก็เป็นอดีตนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติ ประเทศจีน

ในเดือนธันวาคม ปี 2010 แจ็กสัน เข้าเรียนที่ โรงเรียนนานาชาติอเมริกัน American International School เขาพูดได้ถึง 6 ภาษา ภาษาจีนกวางตุ้ง ภาษาจีนกลาง ภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศษ เเละ ภาษาญี่ปุ่น

แจ็กสันเริ่มเล่นยิมนาสติกตอนอายุ 7 ปี และหลังจากนั้นเขาค่อยเปลี่ยนมาเล่นกีฬาฟันดาบตอนอายุ 10 ปีภายใต้คำแนะนำของพ่อและผู้ฝึกสอน ก่อนหน้านี้ที่ “เเจ็คสัน” จะมาเดบิวส์เป็นศิลปินของทางสังกัด JYP Entertainment “เเจ็คสัน” ได้เป็น #นักกีฬาฟันดาบมาก่อนทีมชาติฮ่องกง ได้อันดับที่ 11 จากการแข่งขันกีฬา 2010 Summer Youth Olympics รวมทั้งยังได้อันดับที่ 1 จากการแข่งขันกีฬา Asian Junior and Cadet Fencing Championships ในปี 2011 และในปี 2011 เเจ็คสันได้ย้ายไปที่ ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อไปเป็นเด็กฝึกหัดของทางสังกัดค่าย JYP Entertainment และเวลาผ่านไป ฝึกประมาณ2.5ปี แจ็คสันก็ได้เดบิวส์ ในนามสมาชิกวง Got7 ในเดือนมกราคม ปี2014

เเต่ก่อนเดบิวส์ “แจ็กสัน” ปรากฏตัวในสื่อครั้งแรกในรายการ WIN: Who Is Next ซึ่งออกอากาศทางเอ็มเน็ต (Mnet) ในปี 2013 หลังจากที่ไปอยู่เกาหลีใต้ได้ 2 ปี ซึ่งในรายการดังกล่าวเป็นการแข่งขันระหว่างเด็กฝึกหัดจากเจวายพี

แจ็กสันเปิดตัวในฐานะสมาชิกของวง Got7 เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2014 ด้วยซิงเกิล Girls Girls Girls

หลังจากเปิดตัวในฐานะศิลปินวง Got7 แจ็กสัน ก็ได้เข้าร่วมในรายการวาไรตีมากมาย เริ่มต้นที่รายการรูมเมต Roommate  2 ทางช่องSBS จนทำให้ความนิยมของเขาเพิ่มมากขึ้น และยังได้รางวัล Best Male Rookie Award ในปี 2014 ด้วย

หลังจากนั้น แจ็กสันยังมีโอกาสได้ไปออกรายการวาไรตีอีกมากมาย เช่น Star King , Law of the Jungle , Happy Together, Radio Star , Problematic Men , Our Neighborhood Arts and Physical Education , SNL Korea

ช่วงกลางปี 2015 Got7 และแจ็กสันเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และนั่นทำให้เขาได้รับโอกาสเป็นพิธีกรในรายการGo Fridge ของประเทศจีน คู่กับเหอจ่ง พิธีกรชื่อดังของจีน ผู้ที่คอยให้คำปรึกษาและแนะนำแนวทางต่าง ๆ ให้แจ็กสันเสมอ

ต่อมาในปี 2017 ทาง แจ็คสัน ได้ก่อตั้งค่ายเพลงของตัวเองในประเทศจีน ในชื่อ “Team Wang” เพื่อดูแลงานทั้งหมดในประเทศจีนของเขา หลังจากนั้น แจ็คสัน ได้โซโล่เดบิวต์ด้วยการปล่อยซิงเกิ้ล “Papillon” ในวันที่ 26 สิงหาคม ปี 2017  เเละ “เเจ็คสัน” ได้ปล่อยผลงานเพลงเดี่ยว เเละ ผลงานร่วมกับ Got7 มากมาย

ปลายเดือนสิงหาคม 2017  แจ็คสัน ก็ได้ออกซิงเกิลเดี่ยว”ซิงเกิลแรก”ของตัวเองที่ชื่อว่า papillon  ขึ้นมา และประสบความสำเร็จไม่น่าเชื่อด้วยยอดการชมทะลุ 3 ล้านครั้งภายในเวลา 2 วัน และเป็นศิลปินเอเชียเพียงคนเดียวที่ติดอันดับ American itunes Hip Hop Char นอกจากนี้ ยังเป็นศิลปินเอเชียเพียงคนเดียวที่ได้ไปอยู่ในเว็บ World Star Hip Hop อีกด้วย

จนกระทั่งปี 2021 ได้มีสื่อประเทศเกาหลีออกมาบอกว่า Got7 จะหมดสัญญาเเละจะออกจากค่าย JYP Entertainment โดยงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 35 เป็นกิจกรรมสุดท้ายของวง หลังจากนั้นในวันที่ 11 มกราคม ปี 2021 ทางค่าย JYP Entertainment ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าสมาชิกทั้งหมดของ GOT7 จะออกจากค่ายต้นสังกัด เนื่องจากสัญญาของพวกเขาจะหมดลงในวันที่ 19 มกราคม ปี 2021