เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากมีข่าวเม้าท์ว่า มีนางเอกสาวกำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัด แถมยังโดนดองงานและค้างสัญญา ซึ่งทางด้าน ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ ก็ได้ออกมายอมรับผ่านทางรายการ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ทาง MCOT HD ว่า ตนคือนางเอกสาวคนนั้นตามข่าวจริง

ขวัญ อุษามณี รับเป็นนางเอกโบกมือลาช่องดัง จ่อพาทนายคุยต้นสังกัดปมเงินชดเชย

โดย ขวัญ เผยว่า “จริงๆ สัญญายังไม่หมดค่ะ เพียงแต่ทางบริษัทไม่มีงบค่าใช้จ่ายที่เขาจะมาจ่ายให้เราตามสัญญา ซึ่งจริงๆ เรียกว่าต่างคนต่างคิดคนละแบบ และกำลังจะหาจุดสมดุลของทั้งคู่ ก็เป็นเรื่องของกฎหมายของทนายแล้วว่าจะจัดการยังไง ทางช่องก็ยืนยันว่า เขาไม่จ่ายเงินเรา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ทำอะไรไม่ได้ ขวัญก็เลยให้คนที่เป็นผู้รู้เรื่องกฎหมายคอยดูแลให้ดีกว่า

ซึ่งสัญญาของขวัญจะหมดกลางเดือนหน้า ก็ส่งผลกระทบกับขวัญเยอะมาก แต่ยังดีที่ขวัญยังมีธุรกิจในเรื่องคอสเมติกกับแม่บ้านคอยเป็นฐานในชีวิตเราไว้ เพราะว่าเราก็มีค่าใช้จ่าย ถ้าชีวิตขวัญไม่มีอะไรเลย ไม่มีธุรกิจ รองานในวงการอย่างเดียว ถ้าอย่างนี้ขวัญก็ไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ค่ะ

ถามว่าผิดแผนชีวิตเรามั้ย โอ๊ย…รายรับในเรื่องการแสดงหายไปเยอะ อย่างละครติดต่อมา 10 กว่าเรื่อง เราไม่สามารถรับได้ แต่ขวัญก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส ยังไม่ลืมขวัญ อยากให้ขวัญไปร่วมงานด้วย แต่ขวัญทำอะไรไม่ได้ เราต้องยึดตามเอกสารสัญญา

ขอบคุณภาพจากไอจี @kwanusa9
ถามว่าถ้าทางช่องไม่สามารถจ่ายเงินให้ได้จะทำยังไง ขวัญว่าเขาคงไม่ใจร้ายขนาดนั้นหรอกค่ะ ถ้าแบบนี้มันก็คือผิดธรรมาภิบาลในอาชีพของแต่ละคน ตอนนี้เราหาจุดร่วมกันที่เราอยู่ได้ เขาโอเค ไปด้วยกันต่อได้ โดยที่ไม่มีการเอาเปรียบซึ่งกันและกัน ที่ขวัญขอก็ไม่ได้ขอค่าเสียโอกาสอะไรเพิ่มเติม

ถามว่าถ้าย้อนกลับไปคิดว่าตัดสินใจผิดมั้ย ไม่ผิดหรอกค่ะ ขวัญว่ามันก็ทำให้ชีวิตขวัญ บริษัทขวัญเติบโตก้าวกระโดดมากขึ้นกว่าเดิม เพราะถ้าไม่อย่างนั้นขวัญก็จะใช้ชีวิตตั้งแต่ 10 โมงอยู่หน้ากองละคร 4-5 ทุ่มกลับมาบ้าน คือทุกสิ่งทุกอย่างก็มีโอกาสที่ทำให้เราดำเนินได้ต่อ เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอยู่แล้ว

ที่ดาราคนอื่นเขาตกลงกันได้เพราะทุกคนทำตามกฎหมาย เขาเอาทนายเข้าไปคุย แต่อย่างของขวัญ ผู้ใหญ่เราเคยเคารพ เขาบอกให้เราเข้าไปตัวคนเดียว สุดท้ายก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ให้ทางทนายจัดการ ตอนนี้มีทีมทนายแล้ว

ขอบคุณภาพจากไอจี @kwanusa9

หลังจากนี้ขวัญคงไม่กล้าผูกชีวิตกับใครแล้ว แต่เราก็จะทำหน้าที่ในพาร์ทของเราให้ดีที่สุด เพราะพาร์ทของขวัญตอนนี้เป็นเจ้าของบริษัทต้องดูแลชีวิตพนักงาน 100 กว่าคน เราต้องทำตรงนี้ให้แข็งแรงเติบโตและมั่นคง เรื่องของนักแสดงเราก็รับได้หมด ผู้ใหญ่คนไหนให้โอกาสเรา และเราคิดว่ามันเป็นโอกาสและบทที่เหมาะสม ขวัญก็ยินดีที่จะรับ ถามว่าต้องไปผูกมัดกับใครหรือสังกัดไหน ประสบการณ์มันก็ทำให้เราเรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างค่ะ”

ด้านแม่แอ๊ว ปราณี คุณแม่ของขวัญ ก็ได้เผยถึงเรื่องนี้กับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ตอนนี้ขวัญเพิ่งถ่ายละครช่องหนึ่งไปได้ 1 เรื่อง ค่าตัว 4 ล้านบาท แต่ตามสัญญาที่เซ็น 2 ปี ขวัญต้องมีละคร 3 เรื่อง ก็ตั้งใจเข้าไปเคลียร์กับผู้ใหญ่เดือนหน้าว่าจะชดเชยหรือรับผิดชอบอย่างไร เพราะสัญญาของขวัญจะหมดกลางเดือนมีนาคม ตอนนี้ยังไม่กล้ารับละครช่องอื่นเพราะกลัวผิดสัญญา พร้อมทั้งบอกว่าตอนนี้เรื่องการเงินของขวัญค่อนข้างมีปัญหาเพราะต้องจ่ายเงินเดือนลูกน้อง จึงยืมเงินแม่ 3 ล้านบาทเพื่อหมุนเงินด้วย.