เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังไม่ทันได้ออนแอร์ ซีรีส์เรื่องใหม่อย่าง “เดอะ เดบิวต์..อวสานไอดอล” เจอพิษแฮชแท็ก #แบนเดอะเดบิวต์อวสานไอดอล เข้าให้ เนื่องจากแฟนๆ ของ BNK48 และ CGM48 เห็นหลายๆ ส่วนในตัวอย่างซีรีส์แล้วให้ความคิดเห็นว่าเหมือนมีการลอกเลียนบางเหตุการณ์เหมือน “48” ซึ่งต้องซื้อลิขสิทธิ์จากญี่ปุ่นนั้นซึ่งชาวเน็ตได้ตั้งคำถามว่า ทางทีมงานได้ดำเนินการเรื่องนี้อย่างถูกต้องหรือไม่ รวมถึงประเด็นที่วันเกิดสมาชิกคนหนึ่งของวง BNK48 สอดคล้องกับวันตายของตัวละครหนึ่งในซีรีส์ จนทำให้แฟนๆ ออกมาเรียกร้องจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์

ล่าสุด บริษัท Independent Artist Management (IAM) ผู้ดูแลวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 และ CGM48 ออกแถลงการณ์จาก 48 Group Thailand เพื่อแสดงจุดยืน เรียกร้องให้ผู้ผลิตทบทวนเนื้อหา พร้อมขอบคุณแฟนคลับที่ยืนเคียงข้าง

โดยแถลงการณ์ระบุว่า พวกเรา 48 Group Thailand ในนาม ทั้ง BNK48 และ CGM48 ต้องขอขอบคุณแฟนคลับทุกๆ ท่านที่ยืนหยัดอยู่เคียงข้างพวกเรา รวมถึงอยู่เคียงข้างเมมเบอร์ทุกๆ คนที่ต่อสู้และพยายาม เพื่อให้การเกิดขึ้นของระบบไอดอลในประเทศไทยได้รับการยอมรับและกระแสของคอนเทนต์ที่ออกมาในขณะนี้ ทางเราของแสดงจุดยืน เพื่อเรียกร้องให้ผู้ผลิตทบทวนเนื้อหาที่มีโอกาสจะสร้างความคลาดเคลื่อนต่อความเข้าใจของคนภายนอกต่อรูปแบบของการเป็นไอดอลที่สมาชิกและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนได้สร้างมา ทั้งนี้ หากคอนเทนต์ที่จะมีการเผยแพร่ต่อไป มีการอ้างอิง หรือทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของวงหรือเมมเบอร์ เราจะขอต่อสู้ เพื่อเรียกร้องความถูกต้องกลับคืนมา

สำหรับซีรีส์ “เดอะ เดบิวต์..อวสานไอดอล” (THE DEBUT) มีกำหนดการออนแอร์วันแรกคือวันอังคารที่ 16 มีนาคมนี้ พร้อมฉายทางแอพพลิเคชั่น WeTV และเว็บไซต์ www.wetv.vip ทุกวันอังคารและพุธ เวลา 20.00 น. (สองทุ่มตรง) มีทั้งหมด 13 ตอน