เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สืบเนื่องมาจาก “พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย” หรือ “คุณติ๋ม ทีวีพูล” ที่คนในวงการเรียกขานกันยื่นฟ้องคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เมื่อช่วงปี 2558 ศาลปกครองก็ตัดสินให้ “เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล” คืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัลได้

การชนะคดีครั้งนั้น ถือเป็นการจุดประกายครั้งสำคัญให้กับทีวีดิจิทัลช่องอื่น ๆ ที่กำลังบาดเจ็บได้เดินตาม จนนำมาสู่การใช้อำนาจตามมาตรา 44 โดยหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกคำสั่งที่ 4/2562 เรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาการประกอบกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อปลดล็อกให้ผู้ประกอบการสามารถจะคืนช่องได้ และไม่ต้องจ่ายค่าเช่าโครงข่ายตลอดอายุสัญญาที่เหลืออีก 9 ปี 6 เดือน

โดยคุณติ๋ม ได้ระบุว่า บริษัทไม่เข้าเงื่อนไขที่ กสทช.ประกาศให้คืนช่องได้ เนื่องจากได้คืนใบอนุญาตไปตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2558 และได้ยื่นฟ้อง กสทช.ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2558 จนชนะคดี โดยศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้ไทยทีวี คืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัลได้ เพราะ กสทช.ขยายโครงข่ายและแจกคูปองส่วนลดล่าช้า

เจ๊ติ๋ม ก็ไม่หยุดเพียงเท่านี้ จากนั้นเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 เจ๊ติ๋มก็ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาล เพื่อเรียกเงินคืนและค่าเสียหายรวม 1,134 ล้านบาท ด้วยเหตุผลที่ว่า กสทช.ผิดสัญญาและละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนด

 

ล่าสุดในวันนี้ 8กุมภาพันธ์ 2564 “คุณติ๋ม ทีวีพูล” ได้เดินทางไปฟังคำตัดสินของศาลปกครองสูงเมื่อตอนเวลา 14.00 น. โดยศาลได้สรุปผลตัดสินไว้ดังนี้

” ให้ คุณติ๋ม ทีวีพูล ชนะคดี กสทช เนื่องจาก กสทช ผิดสัญญา โดยให้ กสทช คืนเงินค่าใบอนุญาต งวดที่ 1 ที่จ่ายเกินไป จำนวน 152 ล้านบาท และให้ กสทช คืนหนังสือค้ำประกันทั้งหมด หากคืนไม่ได้ ให้ใช้คืนเป็นเงินสด จำนวน 1,750 ล้านบาท “