เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พิมรี่พาย หรือ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ แม่ค้าออนไลน์ และยูทูปเบอร์ชื่อดัง ล่าสุดเธอได้ลงไปยังชุมชนบ้านแหลมนาว ซึ่งเป็นหมู่เกาะเล็กตั้งอยู่ในตำบลนาคา อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่กว่า 300 ปี ตั้งแต่รัชกาลที่ 3 มีประชากรทั้งหมด 226 คน เป็นชาวมุสลิมทั้งหมู่บ้าน

สำหรับปัญหาในหมู่บ้านนี้เรื่องการใช้น้ำ ซึ่งชาวบ้านจะใช้น้ำจากภูเขาต่อท่อกว่า 10 กิโลเดินสายมาที่หมู่บ้านถึงจะได้ใช้กันทุกครัวเรือน ซักผ้า อาบน้ำ กินดื่มเป็นแบบเดียวกันหมดเลย ซึ่งน้ำที่มาจากภูเขาก็ไม่สะอาด เพราะว่าน้ำมีจะมีทุกอย่างที่ไหลมา ไม่ว่าจะเป็นขยะ พอตั้งในถังจะมีตะกอน ทำให้ชาวบ้านประสบปัญหาต่อสุขภาพก็คือการเป็นนิ่ว

พิมรี่พาย ได้เดินทางขึ้นไปยังภูเขา เพื่อดูลำธารต้นน้ำ ทำให้พบว่าน้ำนั้นสกปรกเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เธอยังได้ถามผู้ใหญ่บ้านตรงๆว่าทำไมถึงไม่ซื้อเครื่องกรองน้ำมาไว้เป็นส่วนกลาง เพื่อให้เด็กและผู้ใหญ่ได้กินน้ำที่สะอาดไม่มีตะกอน ทางผู้ใหญ่บ้านจึงตอบว่าทางชุมชมเป็นชุมชนเล็กๆ ไม่มีเงินที่จะซื้อมา เพราะราคาสูงเป็น 200,000 – 300,000 บาท ทางพิมรี่พายจึงตัดสินใจซื้อติดตั้งเครื่องกรองน้ำให้กับชุมชน

หลังจากที่ได้มีการติดตั้งเครื่องกรองน้ำภายในชุมชนบ้านแหลมนาว ได้สร้างความดีใจให้ทุกคนเป็นอย่างมาก โดยพิมรี่พายได้บอกว่าเงินที่ซื้อเครื่องกรองน้ำ ไม่ใช้เงินของตนเอง แต่เป็นเงินที่คนไทยซื้อสินค้าของเธอ แล้วก็แบ่งมาให้คนไทยด้วยกัน คนไทยทั้งประเทศน่าจะดีใจที่ชาวบ้านแหลมนาวจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online