เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องราวน่ารักๆประทับใจคนในโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลนครพิงค์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าได้มีคุณลุงชาวดอยคนหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตคนไข้ ได้เดินทางมามอบขอบขวัญสุดพิเศษ คือเสื้อชาวดอยให้กับคุณหมอ เพราะครั้งหนึ่งทีมแพทย์อาสาได้เคยขึ้นดอยไปช่วยชีวิตเขา เมื่อคุณลุงหายดีแล้ว จึงอยากมอบสิ่งเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมแพทย์ทุกคน ซึ่งทางเพจได้มีการระบุข้อความว่า

“ของขวัญจากยอดดอย 3 ปีก่อน อุ๊ยมีอาการปวดท้องน้อยรุนแรง ปัสสาวะไม่ออก จึงได้ไปตรวจที่ รพ.เทพรัตนฯ (แม่แจ่ม) แพทย์ตรวจพบว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากโรคต่อมลูกหมากโต จึงได้ใส่สายสวนปัสสาวะให้ และแนะนำให้มาผ่าตัดที่รพ.นครพิงค์ แต่การเดินทางจากบ้านบนดอย เพื่อมาผ่าตัดที่ รพ.นครพิงค์ นั้นค่อนข้างลำบากและมีค่าใช้จ่ายสูง ทาง รพ.เทพรัตนฯ (แม่แจ่ม) จึงได้ปรึกษาทีมแพทย์อาสาจากมูลนิธิเทพรัตนเวชชานุกูล เพื่อนำทีมแพทย์อาสาเดินทางไปผ่าตัดให้กับผู้ป่วยถึงที่ รพ.แม่แจ่ม เลย โดยที่ผู้ป่วยไม่ต้องเดินทางไกล

จนถึงเมื่อวันที่ 6 มี.ค. 64 อุ๊ยหายดี ปัสสาวะเองได้ปกติแล้ว พอรู้ข่าวว่าทีมแพทย์อาสาจะเข้าไปผ่าตัด ที่ อ.แม่แจ่ม อีกครั้ง จึงตั้งใจเดินทางมามอบของขวัญชิ้นพิเศษให้หมอที่เคยผ่าตัดช่วยอุ๊ยไว้เมื่อ 3 ปีก่อน สำหรับทีมแพทย์อาสาแล้ว แค่เพียงได้เห็นรอยยิ้มของผู้ป่วยที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล มีโอกาสได้รับการรักษาที่เท่าเทียมกับคนในเมือง และได้เห็นผู้ป่วยหายดี ก็เป็นของขวัญที่มีค่าที่สุดแล้ว”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online