เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในวันนี้ จะเป็นวันแรกที่กระทรวงแรงงานจะประกาศผลการคัดกรองสิทธิ์มาตรการ “ม33 เรารักกัน” ให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com พร้อมให้กดยืนยันสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ในวันที่ 15-31 พฤษภาคม 2564 โดยทุกคนที่ได้รับสิทธิ์จะได้รับวงเงินคนละ 4,000 บาท

หากตรวจสอบสิทธิ์แล้วพบว่า “ได้รับสิทธิ์” ให้ทำการ “ยืนยันตัวตน” ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ในวันเดียวกัน ส่วนใครที่ “ไม่ได้รับสิทธิ์” สามารถยื่นขอทบทวนสิทธิ์ ได้วัน

นี้เช่นกัน จนถึงวันที่ 28 มี.ค. โดยนายสุชาติ ยืนยันว่า กระทรวงแรงงานและสำนักงานประกันสังคมมีความพร้อม และมั่นใจว่า ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ เตรียมลงพื้นที่สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ต่างๆ เพื่อติดตามความเรียบร้อย โดยจะเริ่มที่ จ.ปทุมธานี เนื่องจากมีผู้ประกันตนเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟนและไม่เคยลงทะเบียนมาก่อน สามารถเดินทางไปลงทะเบียนได้ที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อรักษาสิทธิ์ ขณะนี้สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศได้เตรียมความพร้อมการเปิดลงทะเบียนสำหรับกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟนและไม่เคยลงทะเบียนมาก่อน

ผู้มีสิทธิ์สามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดไปขอลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ โดยผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ต้องมีคุณสมบัติเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33, สัญชาติไทย, มียอดเงินจากทุกบัญชีไม่เกิน 500,000 บาท นับถึง 31 ธ.ค. 2563 ไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และไม่ได้รับสิทธิในโครงการเราชนะ

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก “Krungthai Care” ของธนาคารกรุงไทย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เพื่อยกระดับการให้บริการ โครงการ ม.33 เรารักกัน ธนาคารจะทำการปรับปรุงแอปพลิเคชันเป๋าตัง ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค. 64 เวลา 22.00 – 06.00 น. – วันจันทร์ที่ 15 มี.ค. 64 เวลา 22.00 – 06.00 น ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้